Wiki

Rong nho là gì?

Tue, 22 Jan 2019 15:23:37 GMT

Rong nho (Caulerpa lentillifera) là một loài thuộc họ Caulerpaceae, dùng làm rau rất bổ dưỡng. Người Anh gọi nó là trứng cá xanh (green caviar), người Nhật Bản gọi nó là nho biển. Rong nho phân bố tự nhiên ở vùng Đông Nam Á, Nhật Bản (xung quanh đảo Okinawa) và các đảo vùng Thái Bình Dương.

Năm 2006 các nhà khoa học thuộc Viện Hải dương học Nha Trang đã tìm thấy loài này ở đảo Phú Quý, tỉnh Bình Thuận, với kích thước nhỏ hơn nhiều so với rong nho ở Philippines hay Nhật Bản.

Hiện ở Việt Nam đã trồng thành công loại rong nho có giống từ Nhật Bản tại Đông Hà, Hải Ninh, Hòn Khói, tỉnh Khánh Hòa.

Giá trị dinh dưỡng

Giá trị dinh dưỡng (trong 100gr) Gr Kcal
Năng lượng   4
Protein 0,5  
Chất béo 0,1  
Carbohydrate 1  

Tác dụng

1. Ngăn ngừa bướu cổ

Khác với những loại rau quả khác, rong nho rất giàu i-ốt. Trong 100g rong nho có khoảng 1.9mg i-ốt. Hàm lượng này còn cao hơn rất nhiều loại hản sản. Chỉ cần vài mươi gram rong nho là đủ cung cấp lượng i-ốt cần thiết cho chức năng của tuyến giáp, giúp phòng tránh bệnh bướu cổ, thiểu năng trí tuệ, khô da, rụng tóc.

2. Bổ mắt

Trong 100gr rong nho có khoảng 580 microgram chất Sắt và 51 microgram Vitamin A nên có tác dụng cải thiện chức năng hệ thần kinh thị giác, cải thiện thị lực và phòng chống các bệnh về mắt.

Cách dùng

Rong nho được ăn như một loại rau trong các món lẩu, có thể nấu canh hoặc ăn như rau sống hay rau gia vị. Phần thân non giòn có thể làm gỏi giống như những loại rong biển khác. Ăn rong nho tươi chấm với sốt mayonnaise hòa nước tương như là một món rau xanh sẽ cho cảm nhận rất ngon miệng.

Rong nho biển là loại thức ăn khá đắt tại các nhà hàng Nhật ở TP.HCM và Hà Nội. Tuy nhiên, nếu bạn thưởng thức món này tại Phan Thiết sẽ có giá rẻ hơn nhiều. Du khách có thể mua mang đi xa và giữ tươi được 2 - 3 tuần.

Tham khảo:

http://chuyentrang.tuoitre.vn

http://slism.com

https://vi.wikipedia.org

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Rạm Rạm hay đam hay rạm đồng (Danh pháp khoa học: Varunidae) là một họ cua bao gồm các loài cua nhỏ, mình mỏng, bụng vàng, chân có lông, ở đồng [?] Rau Rau là tên gọi chung của các loại thực vật có thể ăn được dưới dạng lá là phổ biến tuy trong thực tế có nhiều loại ăn hoa, củ, quả cũng có thể gộp [?] Rau bí Rau bí hay còn gọi là đọt bí, ngọn bí, là một bột phận của cây bí đỏ (bí ngô). Rau bí chỉ dùng phần đọt non của cây [?] Rau càng cua Rau càng cua (danh pháp hai phần: Peperomia pellucida) là một loài rau thuộc họ Hồ tiêu (Piperaceae). Đây là loại rau hoang dại, mọc nhiều nơi, sống trong vòng [?]