Wiki

Rượu mai quế lộ là gì?

Tue, 22 Jan 2019 15:23:37 GMT

Rượu mai quế lộ là gì?

Rượu mai quế lộ hay rượu thơm là một loại rượu dùng làm gia vị rất thông dụng. Công dụng của chúng là giúp cho món ăn thơm ngon hơn.

Rượu Mai Quế Lộ chính bản được cất từ một  giống hoa hồng ở bên Tàu và thêm đường phèn, để tạo nên một loại rượu có vị ngọt dịu thoang thoảng mùi hương hoa hồng khá đặc biệt, giá bán cũng khá cao. 

Ở Việt Nam, rượu mai quế lộ được làm bằng cách ngâm các loại quế, hồi, thảo quả,... trong rượu gạo (hoặc vodka, michiu) trong khoảng 2-3 tuần là bắt đầu dùng được. Rượu mai quế lộ chủ yếu dùng ướp các món thịt nướng.

Cách dùng rượu mai quế lộ đúng cách

Cách làm rượu mai quế lộ

NGUYÊN LIỆU 

THỰC HIỆN

Cho các gia vị lên chảo, rang ở lửa vừa cho đến khi thấy gia vị có mùi thơm. Tắt bếp, để nguội.

Cho các gia vị vào một túi vải nhỏ. Thả vào rượu, đậy kín, ngâm ít nhất 2 tuần là có thể dùng được.

Tham khảo:

http://www.quinhon11.com

http://www.savourydays.com

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Rạm Rạm hay đam hay rạm đồng (Danh pháp khoa học: Varunidae) là một họ cua bao gồm các loài cua nhỏ, mình mỏng, bụng vàng, chân có lông, ở đồng lầy [?] Rau Rau là tên gọi chung của các loại thực vật có thể ăn được dưới dạng lá là phổ biến tuy trong thực tế có nhiều loại ăn hoa, củ, quả cũng có thể gộp chung [?] Rau bí Rau bí hay còn gọi là đọt bí, ngọn bí, là một bột phận của cây bí đỏ (bí ngô). Rau bí chỉ dùng phần đọt non của cây bí [?] Rau càng cua Rau càng cua (danh pháp hai phần: Peperomia pellucida) là một loài rau thuộc họ Hồ tiêu (Piperaceae). Đây là loại rau hoang dại, mọc nhiều nơi, sống trong vòng [?]