Wiki

Siro bạc hà là gì?

Tue, 22 Jan 2019 15:23:37 GMT

Siro bạc hà là một hỗn hợp dung dịch màu xanh có vị ngọt và đậm hương vị của lá bạc hà. Siro bạc hà được làm bằng cách xay nhuyễn lá bạc hà với nước rồi hòa chung với đường trắng. Sau đó, cho lên bếp đun đến khi hỗn hợp sệt lại là được.

Sử dụng

Siro bạc hà được dùng để pha chế nhiều loại thức uống ngọt có hương bạc hà hoặc có thể rưới lên đá bào lèm kem đá bào siro bạc hà...

Tác dụng

Bạc hà tốt cho dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa, giảm hôi miệng, xả stress, ...

Tác dụng phụ

Siro bạc hà là dung dịch rất ngọt, không nên uống hoặc dùng nhiều vì dễ gây ra bệnh liên quan đến đường huyết...

Ngoài ra, bạc hà có thể gây trào ngược axit dạ dày và tương tác với các loại thuốc uống. Lưu ý khi dùng cho phụ nữ có thai.

Bên cạnh đó, các sản phẩm siro bạc hà không rõ nguồn gốc, sử dụng phẩm tạo màu, tạo hương, tạo ngọt... rất nguy hại cho người sử dụng. Các tốt nhất khi muốn sử dụng siro bạc hà an toàn đó là tự tay bạn làm lấy và để dành 1 chai dùng dần.

Bảo quản

Bảo quản kín, tránh tiếp xúc thường xuyên với mối trường ngoài.

Nguồn tham khảo

www.nguoiduatin.vn

www.phununet.com

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Sả Sả, hay còn gọi là cỏ sả, hương mao, là loại cây thuộc họ lúa, tên khoa học là Cymbopogon citratus. Sả được sử dụng rộng rãi ở các [?] Sa pô chê Sa pô chê, hay còn gọi là hồng xiêm, lồng mứt, sabôchê, xa pô chê, là một loại cây thân gỗ, sống lâu năm, có nguồn [?] Sa tế Sa tế là hỗn hợp phụ gia tẩm ướp thực phẩm với nguyên liệu chính là ớt (ớt bột hoặc ớt tươi) và dầu ăn, ngoài ra có thể [?] Sa tế tôm Sa tế tôm là sản phẩm được làm sẵn, đóng chai, dùng làm gia vị. Thành phần của sa tế tôm gồm có ớt, dầu ăn, đường, tôm khô, tỏi, [?]