Wiki

Siro lựu là gì?

Tue, 22 Jan 2019 15:23:37 GMT

Siro lựu là một hỗn hợp dung dịch màu đỏ có vị ngọt và đậm hương vị hạt lựu. Siro lựu được làm bằng cách trộn đều hạt lựu cắt nhỏ với đường trắng. Sau đó, cho lên bếp đun đến khi hỗn hợp sệt lại, lọc qua rây thu được dung dịch siro.

Sử dụng

Có thể pha thành thức uống hoa quả giải khát với liều lượng 1 phần sirô + 7 phần nước. Ngoài ra còn được dùng để pha trộn với hoa quả tươi, rượu, sữa chua, kem, trà, cà phê,… để hương vị đồ uống thêm phong phú.

Công dụng

Hạt lựu là loại trái cây nhiệt đới chứa nhiều đường, chất khoáng và vitamin. Hạt lựu không nóng, được dùng để chế biến nước giải khát cho cơ thể. Nước ép quả lựu có màu đỏ thẫm hoặc hồng nhạt rất đẹp mắt, vị ngọt mát, có tác dụng giải nhiệt và làm đẹp da.

Trong dịch quả hạt lựu chứa acid citric, ac.malie, các đường glucoza, fructoza, mantoza…

Phòng chống ung thư tuyến tiền liệt, giảm huyết áp và nguy cơ đột quỵ, cải thiện sức khỏe của tim, ...

Tác dụng phụ

Siro lựu chứa nhiều đường nên hạn chế sử dụng với những người có bệnh cao huyết áp.

Tuy nhiều công dụng, nhưng khi sử dụng hạt lựu bạn cần lưu ý, lựu có tương tác với một số thuốc dùng trong điều trị tăng huyết áp (nitatin). Do đó nếu dùng phải thận trọng và cần tham khảo ý kiến thầy thuốc chuyên khoa. Không dùng lựu cùng củ cải.

Nguồn tham khảo

khoe360.tienphong.vn

tuelinh.vn

 

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Sả Sả, hay còn gọi là cỏ sả, hương mao, là loại cây thuộc họ lúa, tên khoa học là Cymbopogon citratus. Sả được sử dụng rộng rãi ở các nước châu [?] Sa pô chê Sa pô chê, hay còn gọi là hồng xiêm, lồng mứt, sabôchê, xa pô chê, là một loại cây thân gỗ, sống lâu năm, có nguồn gốc từ Mexico, [?] Sa tế Sa tế là hỗn hợp phụ gia tẩm ướp thực phẩm với nguyên liệu chính là ớt (ớt bột hoặc ớt tươi) và dầu ăn, ngoài ra có thể có thêm sả, [?] Sa tế tôm Sa tế tôm là sản phẩm được làm sẵn, đóng chai, dùng làm gia vị. Thành phần của sa tế tôm gồm có ớt, dầu ăn, đường, tôm khô, tỏi, sả, muối. Cách [?]