Wiki

Sốt hoisin là gì?

Tue, 22 Jan 2019 15:23:37 GMT

Sốt hoisin là loại sốt sánh đặc, thường dùng trong ẩm thực Trung Hoa.

Sốt hoisin thường được dùng để phết lên thịt nướng, dùng làm gia vị món xào, làm nước chấm.

Sốt hoisin có màu tối sẫm, có vị mặn và ngọt. Thành phần chủ yếu của sốt hoisin là đậu nành, ớt, tỏi. Ngoài ra còn có thêm giấm và đường.

Từ “hoisin” trong tiếng Trung Quốc có nghĩa là hải sản. Vì vậy sốt hoisin còn được gọi là sốt hải sản hay tương hải sản. Nhưng thực chất, sốt hoisin lại không được làm từ loại hải sản nào cả.

Giá trị dinh dưỡng

Giá trị dinh dưỡng (trong 18gr) Gr Kcal
Năng lượng    50
Protein 2 8
Chất béo 3,2 32
Carbohydrate 2,5 10

Cách dùng

Sốt hoisin được dùng trong nhiều món ăn Trung Hoa như chả giò, vịt quay Bắc Kinh, thịt nướng,…

Ở Việt Nam, sốt hoisin còn có tên gọi khác là tương đen, thường dùng khi ăn phở. Tuy vậy, chỉ có người miền Nam mới dùng phở với tương đen. Tương đen này kết hợp với tương ớt, thành loại nước chấm khá đặc trưng cho các món chả giò, gỏi cuốn, đồ chiên,….

Tham khảo:

http://omnivorescookbook.com

https://en.wikipedia.org

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Sả Sả, hay còn gọi là cỏ sả, hương mao, là loại cây thuộc họ lúa, tên khoa học là Cymbopogon citratus. Sả được sử dụng rộng rãi ở các [?] Sa pô chê Sa pô chê, hay còn gọi là hồng xiêm, lồng mứt, sabôchê, xa pô chê, là một loại cây thân gỗ, sống lâu năm, có nguồn [?] Sa tế Sa tế là hỗn hợp phụ gia tẩm ướp thực phẩm với nguyên liệu chính là ớt (ớt bột hoặc ớt tươi) và dầu ăn, ngoài ra có thể [?] Sa tế tôm Sa tế tôm là sản phẩm được làm sẵn, đóng chai, dùng làm gia vị. Thành phần của sa tế tôm gồm có ớt, dầu ăn, đường, tôm khô, tỏi, [?]