Wiki

Sốt Pesto là gì?

Tue, 22 Jan 2019 15:23:37 GMT

Sốt pesto là loại sốt bắt nguồn từ Ý.

Sốt pesto đúng kiểu Ý thường gồm có tỏi, húng quế tây (basil), hạt thông, dầu ôliu, phô mai parmesan, phô mai sữa cừu, muối và tiêu.

Sốt pesto được biến thể khá đa dạng, có thể thay lá húng quế tây bằng rau agurula; dùng hạnh nhân hay hạt điều để thay thế cho hạt thông; hoặc thêm lá bạc hà. 

Giá trị dinh dưỡng

Giá trị dinh dưỡng (trong 100gr) Gr Kcal
Năng lượng   534
Protein 18  
Chất béo 50  
Carbohydrate 5  

Cách làm

Cho tỏi, húng quế tây và hạt thông vào cối, giã nhuyễn. Sau đó thêm các nguyên liệu còn lại vào, trộn đều. Nên dùng cối chày để giã thay vì dùng máy xay, vì khi xay ở tốc độ cao thì nhiệt độ sốt pesto tăng lên, làm thay đổi hương vị.

Cách dùng

Sốt thường được sử dụng để trộn pasta, dùng chấm bánh mì, trộn salad, và nó hợp với một số loại thịt như gà hoặc cá.

Tham khảo:

https://en.wikipedia.org

https://www.fatsecret.com

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Sả Sả, hay còn gọi là cỏ sả, hương mao, là loại cây thuộc họ lúa, tên khoa học là Cymbopogon citratus. Sả được sử dụng rộng rãi ở các nước châu [?] Sa pô chê Sa pô chê, hay còn gọi là hồng xiêm, lồng mứt, sabôchê, xa pô chê, là một loại cây thân gỗ, sống lâu năm, có nguồn gốc từ Mexico, [?] Sa tế Sa tế là hỗn hợp phụ gia tẩm ướp thực phẩm với nguyên liệu chính là ớt (ớt bột hoặc ớt tươi) và dầu ăn, ngoài ra có thể có thêm sả, [?] Sa tế tôm Sa tế tôm là sản phẩm được làm sẵn, đóng chai, dùng làm gia vị. Thành phần của sa tế tôm gồm có ớt, dầu ăn, đường, tôm khô, tỏi, sả, muối. Cách [?]