Wiki

Sợi mì quảng là gì?

Tue, 22 Jan 2019 15:23:37 GMT

Sợi mì quảng làm bằng bột gạo xay mịn và tráng thành từng lớp bánh mỏng, sau đó cắt theo chiều ngang để có những sợi mì mỏng khoảng 2mm. Sợi mì làm bằng bột gạo được trộn thêm một số phụ gia cho đạt độ giòn, dai.

Nguồn gốc

Sợi mì quảng có nguồn góc từ tỉnh Quảng Nam, Việt Nam. Là một nguyên liệu tạo nên món ăn đặc trưng riêng cho tỉnh này. Đó chính là món Mì Quảng.

Phân loại

Sợi mì Quảng mềm, có ba màu là màu trắng, màu tím than lạt và màu vàng nghệ. Sợi mì màu vàng là loại thông dụng và đặc trưng nhất cho mì Quảng. Sợi mì tráng bằng bột gạo tươi (không phơi khô) — giống như cách tráng bánh ướt — và bột tráng có pha bột nghệ, bánh được tráng dày gần 5 ly, sau khi tráng bánh được thoa dầu đậu phộng rồi cắt sợi lớn. Sợi mì Quảng rất thơm mùi bột tươi, mùi dầu đậu phộng và là món ăn tươi, không để lâu được. Sợi mì ngon là còn láng dầu đậu phộng, để qua ngày, nếu trụng lại, mì sẽ không còn ngon.

Cách sử dụng

Sợi mì quảng là nguyên liệu chính của món mì Quảng, có thể chế biến nhiều món mì quảng khác nhau với nguyên liệu sợi mì quảng như: Mì quảng trộn, mì Quảng gà, mì Quảng lòng gà, mì Quảng chay…

Có thể tham khảo thêm các link bên dưới:

http://nguoinoitieng.biz

http://mecuti.vn

https://www.facebook.com

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Sả Sả, hay còn gọi là cỏ sả, hương mao, là loại cây thuộc họ lúa, tên khoa học là Cymbopogon citratus. Sả được sử dụng rộng rãi ở các [?] Sa pô chê Sa pô chê, hay còn gọi là hồng xiêm, lồng mứt, sabôchê, xa pô chê, là một loại cây thân gỗ, sống lâu năm, có nguồn [?] Sa tế Sa tế là hỗn hợp phụ gia tẩm ướp thực phẩm với nguyên liệu chính là ớt (ớt bột hoặc ớt tươi) và dầu ăn, ngoài ra có thể [?] Sa tế tôm Sa tế tôm là sản phẩm được làm sẵn, đóng chai, dùng làm gia vị. Thành phần của sa tế tôm gồm có ớt, dầu ăn, đường, tôm khô, tỏi, [?]