Wiki

Thịt cua là gì?

Thu, 10 Sep 2015 13:47:25 GMT

Thịt cua được lấy từ phần thân càng của con cua biển. Đa phần thịt cua được lấy từ loại cua được gọi là cua thịt, vì loại này sẽ cho ra nhiều thịt hơn so với cua gạch. 

Dinh dưỡng

Cua biển Cà Mau có thành phần dinh dưỡng cao vô cùng phong phú như: canxi, photpho, sắt và các vitamin A, B1, B2, C, calcium, magnesium và axít béo omega 3, đặc biệt cua biển có hàm lượng protein cao hơn nhiều so với thịt heo.

Tác dụng

Thịt cua biển còn là một loại thực phẩm tươi sống rất tốt cho sức khỏe cũng như về mặt y học. Thịt cua biển còn chữa được một số bệnh như: còi xương, đái dầm ở trẻ em, sinh huyết tán ứ, đau bụng ở phụ nữ... Đặc biệt thịt cua biển cũng có tác dụng tăng cường sinh lực cho các quý ông, hỗ trợ chữa liệt dương.

Thịt cua là loại thực phẩm giàu chất khoáng, axít béo omega 3 và calo. Thịt cua cung cấp cho cơ thể chúng ta lượng vitamin B12 dồi dào. Hãy thay đổi khẩu vị với các món ăn được chế biến từ thịt cua thơm ngon, bạn sẽ thu được nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Thịt cua chứa magiê là một trong những chất khoáng mà cơ thể không tự sản sinh ra được. Magiê có vai trò quan trọng trong việc duy trì tốt các chức năng hoạt động của thần kinh và cơ bắp, làm cho huyết áp luôn khỏe mạnh và ổn định. 

Các nghiên cứu khoa học trên thế giới cho thấy, trong thịt cua có chứa axít béo omega 3 có khả năng giảm thiểu lượng mỡ trong máu và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh nhồi máu cơ tim và đột quỵ

Cua thịt cung cấp nhiều dinh dưỡng cho mẹ và thai nhi: Thủy, hải sản có thể là một phần dinh dưỡng quan trọng trong thai kì, cung cấp hàm lượng protein cao, axit béo omega-3 và những chất dinh dưỡng khác mà rất ít chất béo bão hòa. Các nhà khoa học khuyên những phụ nữ sẽ mang bầu, bà bầu và bà mẹ đang cho con bú ăn loại hải sản an toàn để vừa có được những lợi ích cho sức khỏe, vừa ngăn chặn được tác hại đối với sự phát triển của trẻ.

Tác dụng phụ

Người bị bệnh ngoài da: Những người mắc bệnh ngoài da không nên ăn của biển vì nó gây ra kích ứng da rất mạnh, sẽ khiến bệnh thêm trầm trọng hơn. Chính vì thế, nếu bạn bị viêm da dị ứng, lở loét hay mề đay…thì tốt nhất nên tránh xa món ăn này.

"Người bị cảm lạnh sốt, đau dạ dày hoặc những người bị tiêu chảy.

Người bị viêm dạ dày mãn tính, loét tá tràng, viêm túi mật, sỏi mật và những người bị bệnh viêm gan cũng nên hạn chế ăn cua.

Người mắc bệnh tim mạch vành, bệnh huyết áp cao, xơ cứng động mạch, bệnh mỡ trong máu cao nên ăn ít hoặc không ăn, bởi vì trong gạch cua có chứa một hàm lượng cholesterol cao, không tốt cho những người mắc những chứng bệnh trên.

Người có tù vị hư hoặc có thể chất quá mẫn cảm nên kiềm chế trước món hấp dẫn này.

Cách dùng

Cua là một trong những món hải sản được ưa chuộng. Có rất nhiều món ngon được chế biến từ thịt cua từ đơn giản đến cầu kỳ như: Miến xào thịt cua, Cơm chiên thịt cua, chả giò thịt cua, Soup cua, cháo cua....

Các bạn có thể tham khảo thêm các bài viết hoặc nghiên cứu bên dưới để có thể rõ thông tin hơn:

http://soha.vn/

http://www.vietnamplus.vn/

http://www.cungcaphaisan.com/

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Tắc kè Tắc kè (danh pháp: Gekko gecko) có tên trong y học cổ truyền là cáp giới, là một loài động vật bò sát trong chi Tắc kè, họ Tắc kè. Tên [?] Tai chua Tai chua hay bứa cọng là một loài cây mộc thuộc Họ Bứa, cận chủng với măng cụt. Đây là một loại cây nhiệt đới cho quả ăn được, mọc hoang [?] Tai heo Tai heo (lợn) được cấu tạo bởi mô sụn, bọc bên ngoài là lớp da. Sử dụng Tai heo ăn rất giòn và không ngán, có thể chế biến nhiều món ăn đơn giản nhưng không [?] Tai heo chay Tai heo chay được cắt lát mỏng sẵn, trông giống như tai heo thật nhưng làm từ tinh bột khoai sọ, nước, Sodium carbonate, Beta-carotene, ... Sử dụng Xé bao ra, trút bỏ nước, rửa lại sản phẩm [?]