Wiki

Tàu xì là gì?

Wed, 09 Sep 2015 08:23:04 GMT

Tàu xì (tên tiếng Anh là douchi) là một sản phẩm làm từ đậu nành đen, được làm bằng cách muối và ủ cho lên men. 

Tàu xì có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Tàu xì được dùng làm gia vị ở rất nhiều nước châu Á, trong đó có Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam,....

Từ tàu xì, người ta chế biến ra sốt đậu nành đen, thành phần gồm có tàu xì, tỏi, nước tương. Sốt đậu nành đen làm sẵn này được đóng hộp và bán phổ biến trên thị trường. Tuy vậy, nhiều nhà hàng ở Trung Quốc vẫn chuộng dùng tàu xì nguyên chất để chế biến món ăn hơn là dùng sốt đậu nành đen.

Cách dùng

Tàu xì dùng để chế biến các món như đậu hũ sốt tàu xì, chân gà hấp tàu xì,..... Tàu xì cũng được dùng để làm gia vị cho các món rau xào.

Tham khảo:

https://en.wikipedia.org

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Tắc kè Tắc kè (danh pháp: Gekko gecko) có tên trong y học cổ truyền là cáp giới, là một loài động vật bò sát trong chi Tắc kè, họ Tắc kè. [?] Tai chua Tai chua hay bứa cọng là một loài cây mộc thuộc Họ Bứa, cận chủng với măng cụt. Đây là một loại cây nhiệt đới cho quả ăn được, [?] Tai heo Tai heo (lợn) được cấu tạo bởi mô sụn, bọc bên ngoài là lớp da. Sử dụng Tai heo ăn rất giòn và không ngán, có thể chế biến nhiều món ăn đơn giản [?] Tai heo chay Tai heo chay được cắt lát mỏng sẵn, trông giống như tai heo thật nhưng làm từ tinh bột khoai sọ, nước, Sodium carbonate, Beta-carotene, ... Sử dụng Xé bao ra, trút bỏ nước, [?]