Wiki

Táo tàu là gì?

Mon, 07 Sep 2015 14:55:50 GMT

Táo tàu còn có tên gọi khác là đại táo, hay hồng táo. 

Quả non có màu xanh lục, vỏ trơn bóng, có mùi vị tương tự như quả táo tây, nhưng khi nó già hơn thì vỏ trở nên sẫm màu hơn để trở thành màu đỏ hay đen ánh tía và vỏ nhăn nheo, trông tương tự như quả chà là nhỏ.

Nguyên liệu táo tàu trong nấu ăn thường là táo tàu khô. 

Giá trị dinh dưỡng

Giá trị dinh dưỡng (trong 100gr)

Táo tàu khô

Gr Kcal
Năng lượng   287
Protein 3,7  
Chất béo 1,1  
Carbohydrate 74  

Tác dụng

Quả của táo tàu được sử dụng trong y học truyền thống của người Trung Quốc, Triều Tiên, Việt Nam. Quả của táo tàu là một loại quả chứa chất nhầy, có tính chất làm dịu cổ họng và nước sắc táo tàu thường được dùng trong việc điều trị chứng đau họng.

Cách dùng

Ngoài việc sử dụng trong y học, táo tàu cũng được dùng để làm mứt táo hoặc làm chè táo.  Tại Triều Tiên, Trung Quốc và Đài Loan, si rô trà ngâm đường chứa táo tàu được chứa trong các chai lọ thủy tinh, còn trà táo đóng hộp hay đóng túi giấy cũng có sẵn. Mặc dù không phổ biến, nhưng nước táo tàu cũng được sản xuất.

Tại Trung Quốc và Đài Loan, loại rượu vang sản xuất từ táo tàu được gọi là hồng táo tửu. Táo tàu đôi khi cũng được bảo quản bằng cách cho vào lọ ngâm với rượu trắng.

Táo tàu còn được dùng trong những món canh sườn, chân giò,....

Tham khảo:

https://vi.wikipedia.org

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Tắc kè Tắc kè (danh pháp: Gekko gecko) có tên trong y học cổ truyền là cáp giới, là một loài động vật bò sát trong chi Tắc kè, họ Tắc [?] Tai chua Tai chua hay bứa cọng là một loài cây mộc thuộc Họ Bứa, cận chủng với măng cụt. Đây là một loại cây nhiệt đới cho quả ăn [?] Tai heo Tai heo (lợn) được cấu tạo bởi mô sụn, bọc bên ngoài là lớp da. Sử dụng Tai heo ăn rất giòn và không ngán, có thể chế biến nhiều món ăn đơn [?] Tai heo chay Tai heo chay được cắt lát mỏng sẵn, trông giống như tai heo thật nhưng làm từ tinh bột khoai sọ, nước, Sodium carbonate, Beta-carotene, ... Sử dụng Xé bao ra, trút [?]