Wiki

Tảo bẹ là gì?

Tue, 22 Jan 2019 15:23:37 GMT

Tảo bẹ hay kelp, tashima, hay kombu là loại tảo biển hình bẹ lớn thường được lấy từ biển Hokkaido phía Bắc Nhật Bản.

Giá trị dinh dưỡng

Tảo bẹ là một loại rong biển màu nâu, là một trong 4 loại tảo chính ăn được ở biển. Tảo nâu thường được thu hoạch ở các vùng nước sâu của biển. Nó có chứa nhiều giá trị dinh dưỡng, rất giàu i-ốt, can-xi, vitamin K, axit folic, magie, sắt, kali và vitamin C.

Công dụng

Nguyên liệu chính để nấu nước dùng kiểu Hàn Quốc và Nhật Bản. Đó là món nước dùng truyền thống người Hàn thường dùng để nấu hầu hết các món canh của họ, như canh giá đỗ tương, canh rong biển, canh rau, nấu canh bánh gạo, canh tương, nấu đồ ăn cho trẻ em.... Nước dùng này được nấu bằng tảo bẹ, cá cơm khô, tỏi và có thể thêm chút củ cải, hành tây.

Người ta cũng nấu nước dùng này để cất tủ lạnh ăn dần khoảng 3-4 ngày. Nếu muốn giữ lâu hơn thì phải cấp đông trong tủ lạnh đá.

Nước dùng từ tảo bẹ tảo nâu tashima rất ngon, ngọt, vị thanh và tinh tế. Nước này dùng làm nước dùng tốt hơn cho sức khỏe so với nước hầm xương vì nước xương có chứa rất nhiều chất béo và ít can-xi. Nước dùng từ tảo bẹ này rất tốt cho người già, trẻ em, người bị tiểu đường và đặc biệt tốt với phụ nữ có thai và cho con bú...

Ngoài ra có thể dùng tảo bẹ để ăn như một món xa lát trộn nộm cũng rất ngon, dai, giòn. 

Nguồn tham khảo

www.foodsach.com

hanshop.vn

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Tắc kè Tắc kè (danh pháp: Gekko gecko) có tên trong y học cổ truyền là cáp giới, là một loài động vật bò sát trong chi Tắc kè, [?] Tai chua Tai chua hay bứa cọng là một loài cây mộc thuộc Họ Bứa, cận chủng với măng cụt. Đây là một loại cây nhiệt đới cho quả ăn [?] Tai heo Tai heo (lợn) được cấu tạo bởi mô sụn, bọc bên ngoài là lớp da. Sử dụng Tai heo ăn rất giòn và không ngán, có thể chế biến nhiều món ăn đơn [?] Tai heo chay Tai heo chay được cắt lát mỏng sẵn, trông giống như tai heo thật nhưng làm từ tinh bột khoai sọ, nước, Sodium carbonate, Beta-carotene, ... Sử dụng Xé bao ra, trút [?]