Wiki

Váng sữa là gì?

Tue, 22 Jan 2019 15:23:37 GMT

Váng sữa (milk scum) là lớp phân tử chất béo nổi lên kết thành một mảng lớn trên bề mặt của sữa khi đun nóng sữa hoặc để yên trong một thời gian và không đậy nắp. Lớp váng sữa này còn được gọi là kem sữa (milk cream), sau khi tách đi lớp váng sữa này thì ta thu được sữa tách béo (skimmed milk).

Nguồn gốc

Váng sữa được sản xuất chủ yếu ở Trung Âu và Đông Âu, phổ biến ở các nước như Nga, Séc, Ba Lan, Hungary, Đức, Ucraina với tên gọi smetana, còn người Tây Âu có loại tương tự tên là sour cream (kem chua) hoặc Crème fraîche theo tiếng Pháp, nhưng với hàm lượng chất béo ít hơn.

Thành phần dinh dưỡng

Váng sữa giúp cung cấp nhiều loại vitamin A, E, B2, B12, C, biotin… cùng các khoáng chất như canxi, sắt, i-ot, kali, đồng, natri, kẽm, clo… cho cơ thể. Trong váng sữa cũng chứa nhiều Canxi rất tốt cho việc phát triển của xương. Ngoài ra, trong váng sữa còn có nhiều chất béo, chất đạm, carbonhydrats. Váng sữa cung cấp nguồn năng lượng lớn cho trẻ, giúp trẻ phát triển tốt.

Tác dụng

Váng sữa có tác dụng bổ sung các dưỡng chất cho bé, giúp bé có đủ năng lượng cần thiết trong giai đoạn phát triển đặc biệt là cho trẻ suy dinh dưỡng, trẻ còi xương và mới ốm dậy.

Cách sử dụng

Váng sữa được sử dụng cho trẻ ăn tráng miệng, bữa phụ...

Tham khảo:

http://www.burine.vn

http://vnreview.vn

http://giaoduc.net.vn

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Vải Vải còn gọi là lệ chi, là loài duy nhất trong chi Litchi thuộc họ Bồ hòn. Loài này được Sonner miêu tả khoa học đầu tiên năm 1782. Vải là [?] Vani Vani hay vanilla là một hương liệu được chiết xuất từ những loài lan thuộc chi Vanilla, nhưng chủ yếu là từ loài V. planifolia bắt nguồn từ México. Từ vanilla có xuất [?] Vẹm xanh Vẹm xanh là một loài trai hai mảnh vỏ, có tầm quan trọng về kinh tế trong họ Mytilidae. Loài này được nuôi và thu hoạch làm thực phẩm nhưng nó [?] Viên súp thịt gà