Wiki

Vẹm xanh là gì?

Tue, 22 Jan 2019 15:23:37 GMT

Vẹm xanh là một loài trai hai mảnh vỏ, có tầm quan trọng về kinh tế trong họ Mytilidae. Loài này được nuôi và thu hoạch làm thực phẩm nhưng nó cũng là loài tiết chất độc ở các bến cảng và gây hư hại cho các cấu trúc chìm như đường ống.

Đặc điểm

Vẹm xanh là động vật nhuyễn thể hai mảnh, sống tự do dọc bờ biển sống trong môi trường nước có độ mặn dao động từ 20-30%, chất đáy là đá, sỏi, san hô… Khi còn nhỏ, vẹm vỏ xanh có vỏ màu xanh, lúc trưởng thành thì vỏ chuyển màu nâu đen.

Tác dụng

Vẹm xanh giúp củng cố sự linh hoạt, di động và sự mềm mại của các khớp xương. Đây là giải pháp hiệu quả cho cả 2 triệu chứng viêm khớp và thấp khớp bao gồm các vấn đề liên quan đến độ cứng, đau, viêm và sự vận động của các khớp xương.

Vẹm xanh giúp cơ thể phục hồi các khớp xương và sụn bị tổn thương, đồng thời cung cấp chondroitin, glucosamine và một số chất dinh dưỡng quan trọng khác cần thiết cho quá trình phục hồi.

Gân, dây chằng và các bắp cơ đều được cải thiện, giúp làm giảm cơn đau do Gout, đau nhức toàn thân (đau và viêm mô xơ) cũng giảm hẳn nhờ sự tái tạo của vẹm xanh.

Vẹm xanh có tác dụng chống viêm tự nhiên, có lợi cho rối loạn khớp và nhiều bệnh viêm khác. Ngoài hàm lượng vitamin, vẹm xanh cũng rất giàu protein, khoáng chất, các enzyme, vitamin và GAGs (glycosaminoglycans) là các yếu tố quan trọng trong việc hình thành và sửa chữa sụn khớp.

Cách sử dụng

Vẹm xanh được dùng làm nguyên liệu trong các món ăn như vẹm xanh sốt bơ tỏi, vẹm xanh đút lò... vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng.

Tham khảo:

https://vi.wikipedia.org

http://dantri.com.vn

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Vải Vải còn gọi là lệ chi, là loài duy nhất trong chi Litchi thuộc họ Bồ hòn. Loài này được Sonner miêu tả khoa học đầu tiên năm 1782. Vải là [?] Váng sữa Váng sữa (milk scum) là lớp phân tử chất béo nổi lên kết thành một mảng lớn trên bề mặt của sữa khi đun nóng sữa hoặc để yên trong một thời gian và [?] Vani Vani hay vanilla là một hương liệu được chiết xuất từ những loài lan thuộc chi Vanilla, nhưng chủ yếu là từ loài V. planifolia bắt nguồn từ México. Từ vanilla có xuất xứ từ [?] Viên súp thịt gà