Wiki

Vỏ cam là gì?

Tue, 22 Jan 2019 15:23:37 GMT

Vỏ cam là phần vỏ trái cam, mềm, cay, hơi đắng, tốt cho sức khỏe và được dùng trong một số món ăn của người Việt Nam.

Tác dụng

- Vỏ cam có công dụng hữu ích trong việc giúp chị em phụ nữ trị mụn hiệu quả. Các hạt trên vỏ cam khô còn có khả năng loại bỏ các tế bào chết và mụn đầu đen một cách nhẹ nhàng, tự nhiên, phòng chống mụn mủ, trị mụn bọc, mang lại cho da vẻ tươi sáng rạng ngời. Ngoài ra, vỏ cam cũng giúp làm mờ các vết thâm mụn trên da.

- Bên cạnh đó, vỏ cam còn giúp da tẩy tế bào chết, dưỡng tóc, làm căng da mặt...

- Ăn vỏ cam giúp cải thiện tiêu hóa và đẩy lùi chứng đầy bụng, ợ hơi trong dạ dày. Nó kích thích sự thèm ăn, góp phần làm giảm buồn nôn và ợ hơi. Không những vậy, vỏ cam chứa nhiều tinh dầu, do đó có đặc tính chống vi khuẩn và chống viêm.

- Tinh dầu d-limonene có chức năng làm trung tính axit dạ dày và duy trì hoạt động của ruột. Ngoài ra, vỏ cam có chứa các chất có thể hòa tan cholesterol và chất béo trung tính, mang lại lợi ích cho những người béo phì hoặc người có mức cholesterol cao.

Cách sử dụng

Vỏ cam ngoài có tác dụng làm đẹp, nó còn được sử dụng trong một số món ăn, pha nước, đặc biệt hơn nữa là làm mứt dùng trong ngày Tết...

Xem thêm: Cam.

Tham khảo:

http://www.phununet.com

http://bestslim.org

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Vải Vải còn gọi là lệ chi, là loài duy nhất trong chi Litchi thuộc họ Bồ hòn. Loài này được Sonner miêu tả khoa học đầu tiên năm 1782. Vải là [?] Váng sữa Váng sữa (milk scum) là lớp phân tử chất béo nổi lên kết thành một mảng lớn trên bề mặt của sữa khi đun nóng sữa hoặc để yên trong một thời gian và [?] Vani Vani hay vanilla là một hương liệu được chiết xuất từ những loài lan thuộc chi Vanilla, nhưng chủ yếu là từ loài V. planifolia bắt nguồn từ México. Từ vanilla có xuất xứ từ [?] Vẹm xanh Vẹm xanh là một loài trai hai mảnh vỏ, có tầm quan trọng về kinh tế trong họ Mytilidae. Loài này được nuôi và thu hoạch làm thực phẩm nhưng nó cũng [?]