Wiki

Vỏ hoành thánh là gì?

Tue, 22 Jan 2019 15:23:37 GMT

Vỏ hoành thánh hay vỏ sủi cảo, được làm từ nguyên liệu chính là bột mì. Có xuất xứ từ đất nước Trung Hoa và hiện nay được đóng gói bán ở siêu thị.

Vỏ hoành thánh cách làm tương tự vỏ bánh gối, cũng sử dụng nguyên liệu chính là bột mì. Chỉ khác là vỏ hoành thánh mỏng hơn, nhỏ hơn so với vỏ bánh gối, chủ yếu dưới dạng hình vuông.

Cách làm vỏ hoành thánh

Nguyên liệu

Cách làm

- Đánh tan trứng với muối thêm nước vào vừa phải, cẩn thận bột nhảo.

- Rây bột mì vào một tô lớn, tạo một cái giếng ở giữa. Rót hỗn hợp trứng vào, dùng muỗng khuấy đều. Nếu thấy bột khô thì thêm nước từ từ, nhồi đều cho đến khi bột mịn, dẻo.

- Sau đó dùng một miếng màng bọc thực phẩm đậy lại cho bột nghỉ 30-60 phút (bột nghỉ càng lâu thì càng dễ cán mỏng).

- Rây bột áo ra mặt phẳng, chia bột làm 2-3 phần cho dễ cán (phần chưa cán sẽ bọc nylon cho khỏi bị khô).

- Cán mỏng từng phần bột. Dùng khuôn cắt dạng tròn hoăc dạng vuông để cắt vỏ bánh hoành thánh (kích cỡ khuôn và hình dạng khuôn tùy theo sở thích).

* Những chiếc vỏ hoành thánh này có thể được cất trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tuần hoặc ngăn đá tủ lạnh khoảng 2-3 tháng.

Cách sử dụng

Vỏ hoành thánhlà nguyên liệu chính dùng làm vỏ bánh hoành thánh, sủi cảo, hoành thánh chiên giòn, hoành thánh tôm chiên...

Có thể tham khảo thêm các link bên dưới:

http://yeunoitro.net

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Vải Vải còn gọi là lệ chi, là loài duy nhất trong chi Litchi thuộc họ Bồ hòn. Loài này được Sonner miêu tả khoa học đầu tiên năm 1782. Vải là [?] Váng sữa Váng sữa (milk scum) là lớp phân tử chất béo nổi lên kết thành một mảng lớn trên bề mặt của sữa khi đun nóng sữa hoặc để yên trong một thời gian và [?] Vani Vani hay vanilla là một hương liệu được chiết xuất từ những loài lan thuộc chi Vanilla, nhưng chủ yếu là từ loài V. planifolia bắt nguồn từ México. Từ vanilla có xuất xứ từ [?] Vẹm xanh Vẹm xanh là một loài trai hai mảnh vỏ, có tầm quan trọng về kinh tế trong họ Mytilidae. Loài này được nuôi và thu hoạch làm thực phẩm nhưng nó cũng [?]