Wiki

Xúc xích bò là gì?

Tue, 22 Jan 2019 15:23:37 GMT

Xúc xích bò là một loại thực phẩm chế biến từ thịt bò bằng phương pháp xay nhuyễn thịt và dồn vào một bì, kết hợp với các loại nguyên liệu khác như muối, gia vị, phụ gia....Đây cũng là một trong những món ăn lâu đời nhất mà con người đã tạo ra trong quá trình bảo quản và lưu trữ thực phẩm ằng phương pháp hong khói, phơi khô. 

Nguồn gốc

Xúc xích là một trong các loại thực phẩm lâu đời nhất. Từ 5000 năm trước Công Nguyên, xúc xích đã được vẽ trên các tranh ảnh xuất xứ từ Ai Cập, Syria, Trung Quốc.

Tại Đức xúc xích rất nổi tiếng. Xúc xích được nhắc đến vào thế kỷ 11 hoặc 12. Vào thời điểm đó người ta đã biết đến xúc xích gan, xúc xích nướng.

Phân loại

Cơ bản xúc xích có hai loại là xúc xích tươi và xúc xích tiệt trùng. Mỗi loại có ưu điểm riêng. Tuy nhiên, ở các nước châu Á như Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam thì xúc xích tiệt trùng phổ biến hơn. Thông thường xúc xích được phân chia theo cách sản xuất: loại luộc, loại nấu, loại sống.

Cách sử dụng

Tại Việt Nam xúc xích bò tiệt trùng: Loại đa dạng thường được bày bán trên tất cả các quầy, siêu thị, cửa hàng tạp hóa. Không cần qua chế biến, xúc xích bò tiệt trùng như một món ăn vặt, ăn nhanh, chỉ cần bóc lớp vỏ bên ngoài là có thể thưởng thức.

Ngoài ra còn có thể chế biến các món như: Nướng, Xúc xích bò nướng cà chua, Nấm mỡ xiên xúc xích nướng...

Các nhà sản xuất

Tại Việt Nam có rất nhiều nhà sản xuất loại mặt hàng này như: Vissan, Công ty TNHH Long Thành tại TP Hải Dương, Thực phẩm Cầu Tre, ANGST-TRUONGVINH...

Tham khảo thêm về xúc xích tại các link sau:

wikipedia.org/wiki/Xúc_xích

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Xạ hương Xạ hương (thyme hay common thyme, garden thyme, là một loài thực vật có hoa trong họ hoa môi, được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực, dược liệu và trang trí.   Nguồn [?] Xà lách Xà lách hay còn gọi là rau diếp là một cây ôn đới thuộc họ Cúc. Thường được trồng làm rau ăn lá, đặc biệt trong món xa lát, bánh [?] Xà lách xoong Xà lách xoong hay còn gọi là cải xoong, rau cải xoong (danh pháp hai phần: Nasturtium officinale hoặc Nasturtium microphyllum) là một loại thực vật thủy sinh hay bán thủy sinh, sống lâu [?] Xí muội Xí muội còn được gọi là Ô mai, phát âm tiếng Quảng Đông của từ Hán Việt, nguyên là một vị thuốc trong nền y học cổ truyền của một số quốc gia như Việt nam và [?]