Wiki

Xương bò là gì?

Tue, 22 Jan 2019 15:23:37 GMT

Xương bò còn gọi là Xí quách bò, thực phẩm được lấy 100% từ Con bò. Xương, ý chỉ các phần xương sau khi được lóc thịt, gân, cơ, mỡ. Xương bò chủ yếu được tạo thành từ khoáng chất (đa phần là canxi).

Phân loại

Cấu tạo trong cơ thể của một con Bò có rất nhiều loại xương và tùy từng mỗi bộ phận khác nhau mà tên gọi xương cũng khác nhau như: Xương vai, xương ống, xương sống, xương đuôi bò, ....

Đơn vị đo lường

Gram, Kilogram, Cục, Miếng..

Công dụng

Xương bò thường được dùng để ninh, nấu làm nước dùng cho các món ăn như phở bò, lẩu bò, nước canh, nước soup.... Trong xương có chưa rất nhiều chất dinh dưỡng, khi ninh sẽ tiết ra những chất béo giúp nước dùng được ngọt, béo và ngon hơn.

Sau khi hầm, xương bò hầm còn được gọi là Xí quách bò. Xí quách bò là món ăn bình dân và thông dụng ở Việt Nam với những đoạn xương bò v.v. đã được nấu ra làm nước lèo để sử dụng vào mục đích khác, còn lại là những lớp mỡ, lớp gân, lớp tuỷ xương, v.v. đã chín nhừ. Món ăn này thường dành cho những người hay nhậu tại các quán nhậu, quán cóc, đặc biệt là tại thành phố Hồ Chí Minh.

Tìm hiểu thêm tại các thông tin:

https://vi.wikipedia.org/wiki/xương

https://vi.wikipedia.org/wiki/thịt bò

https://vi.wikipedia.org/wiki/xiquach

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Xạ hương Xạ hương (thyme hay common thyme, garden thyme, là một loài thực vật có hoa trong họ hoa môi, được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực, dược liệu và trang trí.   Nguồn [?] Xà lách Xà lách hay còn gọi là rau diếp là một cây ôn đới thuộc họ Cúc. Thường được trồng làm rau ăn lá, đặc biệt trong món xa lát, bánh [?] Xà lách xoong Xà lách xoong hay còn gọi là cải xoong, rau cải xoong (danh pháp hai phần: Nasturtium officinale hoặc Nasturtium microphyllum) là một loại thực vật thủy sinh hay bán thủy sinh, sống lâu [?] Xí muội Xí muội còn được gọi là Ô mai, phát âm tiếng Quảng Đông của từ Hán Việt, nguyên là một vị thuốc trong nền y học cổ truyền của một số quốc gia như Việt nam và [?]