Wiki

Óc heo là gì?

Thu, 24 Sep 2015 14:24:40 GMT

Óc heo là não của con heo (lợn), được coi là một món ăn đặc sản. Chứa nhiều chất dinh dưỡng nên rất cần cho sự phát triển của trẻ nhỏ, phụ nữ có thai và cho con bú.

Giá trị dinh dưỡng

Trong 100g óc heo có: Chất đạm: 9g, chất béo: 9,5g (2/3 là Phôtpholipít), lượng cholesterol: 2500 mg, sắt: 1,6g, ngoài ra còn có đường, canxi, phốt pho, nước.

Nồng độ cholesterol ở óc cao gấp 3 lần so với thận, gấp 5 lần so với gan và hàng chục lần so với thịt nạc. Óc heo còn có lượng lipid cao hơn 3 lần so với gan heo.

Tác dụng

* Tuy nhiên, đối với món óc heo, không nên ăn quá nhiều, đặc biệt với người cao tuổi thì nên hạn chế, còn người có cholesterol cao thì càng không nên ăn.

Cách dùng

Óc heo được sử dụng với cách thông dụng là óc hấp, óc trần, cháo óc...

Có thể tham khảo thêm các link bên dưới: 

https://vi.wikipedia.org

http://www.suckhoenhi.vn

http://www.vietgiaitri.com

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Ô liu Ô liu (phiên âm từ tiếng Pháp olive; danh pháp khoa học Olea europaea) là một loại cây nhỏ thuộc Họ Ô liu (Oleaceae). Bản địa của ô liu là [?] Ốc bươu Ốc bươu hay còn gọi là ốc bươu đen hoặc ốc lác, ốc nhồi, nó hay được sử dụng làm các món ăn ngon và có giá trị dinh dưỡng. Đặc [?] Ốc cà na Ốc cà na có màu xanh rêu, to bằng ngón tay người lớn, sống dọc các vùng biển Việt Nam, số lượng không nhiều. Hình dáng của ốc làm [?] Ốc đinh Ốc đinh là loài ốc biển, hay thường được gọi là ốc hút (dùng để hút) có dạng hình xoắn ốc giống ốc vít, sống phổ biến ven các bờ biển miền [?]