Wiki

Đường vàng là gì?

Tue, 22 Jan 2019 15:23:37 GMT

Đường vàng còn được gọi là đường thô, đường nâu. Đây là loại gia vị thường được các bà nội trợ sử dụng. Loại đường này có độ ngọt sắc và đậm mùi mía. Đường vàng là loại đường không tinh chế hoàn toàn.

Thành phần dinh dưỡng:

Giá trị dinh dưỡng (100gr) Gr Kcal
Năng lượng   380
Carbohydrate 97 388
Protein 0.1 0.4
Chất béo 0 0

Thành phần

Trong thành phần chất dinh dưỡng đáng chú ý nhất của đường vàng là canxi, kali, sắt và magiê, nhưng tỉ trọng của chúng rất nhỏ. Do đó, loại đường này thật sự không có lợi nhiều cho sức khỏe. Đường vàng có một lớp mật bao quanh, hơn nữa độ ẩm của chúng cao hơn nên khi nếm, đường tan nhanh hơn.

Tác dụng và tác dụng phụ

Đường vàng có tác dụng giúp cho món ăn ngọt hơn, tạo cảm giác ngon miệng hơn nhưng không nên dùng đường vàng nhiều. Đường vàng chứa một số chất chưa qua xử lý, dễ gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Cách sử dụng

Đường vàng dùng làm gia vị trong các món ăn, làm bánh, nấu chè... tạo độ ngọt đậm hơn.

Tham khảo:

http://www.nhs.com.vn

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Đá Đá là một dạng kết tinh của nước, khi gặp nhiệt độ thấp, các phân tử nước sẽ bị đông lại tạo thành đá. Đá không màu, trong suốt, không [?] Da heo Da heo hay còn được gọi là da lợn, bì heo, là phần da của con heo, được cạo sạch lông, màu trắng đục, dai dai, mềm mềm và được dùng trong rất nhiều món [?] Đại hồ Dấm