Wiki

Đậu hũ trắng là gì?

Tue, 22 Jan 2019 15:23:37 GMT

Đậu hũ trắng là miếng đậu có màu trắng, mềm, được làm từ hạt đậu nành, xay lên rồi ngâm vào nước. Tinh bột chảy vào nước thành hình dáng theo người làm tự tạo, bả được lọc ra ngoài. Các hình dáng thường thấy là hình vuông, tròn hay chữ nhật dài.

Cách dùng:

Các thực phẩm này kết hợp hòa lẫn vào thành một món ăn với nhiều hương vị lạ. Món đậu hũ sốt cà chua, hành lá, đôi khi có thêm thịt ba chỉ... Đậu hũ cũng hay được sử dụng trong các món lẩu. Món đậu hũ luộc thường hay chấm với mắm tôm.

Lưu ý khi sử dụng:

Mặc dù có rất nhiều tác dụng tốt cho cơ thể, nhưng khi ăn cũng phải để ý do nguyên liệu là đậu nành, có chứa chất paponin chất này bài tiết I-ốt trong cơ thể, nếu ăn nhiều trong một thời gian dài thì rất dễ dẫn đến thiếu I-ốt.

Hàm lượng protein trong đậu hũ khá cao, ăn nhiều sẽ khiến cơ thể khó hấp thụ sắt và dễ dẫn đến tiêu hoá không tốt, chỉ nên ăn 100g là thích hợp cho cơ thể.

Tham khảo:

https://vi.wikipedia.org

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Đá Đá là một dạng kết tinh của nước, khi gặp nhiệt độ thấp, các phân tử nước sẽ bị đông lại tạo thành đá. Đá không màu, trong suốt, [?] Da heo Da heo hay còn được gọi là da lợn, bì heo, là phần da của con heo, được cạo sạch lông, màu trắng đục, dai dai, mềm mềm và được dùng trong rất [?] Đại hồ Dấm