Wiki

Ốc gai là gì?

Tue, 22 Jan 2019 15:23:37 GMT

Ốc gai là loại ốc có hình dáng hơi lạ mắt, vỏ gồm nhiều gai nhọn tủa ra nên mới có tên ốc gai - thường sinh sống quanh các hải đảo vùng biển Tây Nam.

Theo kinh nghiệm của ngư dân ở các bãi Khem, bãi Sao - Phú Quốc, muốn bắt ốc gai người ta phải dùng tay để mò hoặc cào lưới đánh bắt chung với cá.

Giới sành hải sản rất thích loại ốc này nhờ thịt nhiều, béo và ngọt. Thịt ốc ăn giòn, dai và có vị ngọt rất hấp dẫn.

Cách dùng

Ốc gai có nhiều cách chế biến khác nhau như nướng, luộc, xào tỏi, hấp gừng, trộn gỏi, nhưng thông thường nhất là ăn nướng hoặc luộc, vừa thơm ngon, vừa tiện lợi và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Ốc bắt được chỉ cần rửa sạch là có thể chế biến ăn liền. Nếu muốn ăn luộc thì rất đơn giản, chỉ cần cho tất cả ốc vào nồi, đổ ít nước, chút muối và cho thêm vài tép sả rồi đậy nắp lại, nấu sôi độ 15 phút là chín.

Có thể tham khảo thêm các link bên dưới:

http://haisanhatinh.com

http://giadinhhaisan.com

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Ô liu Ô liu (phiên âm từ tiếng Pháp olive; danh pháp khoa học Olea europaea) là một loại cây nhỏ thuộc Họ Ô liu (Oleaceae). Bản địa của ô liu là [?] Ốc bươu Ốc bươu hay còn gọi là ốc bươu đen hoặc ốc lác, ốc nhồi, nó hay được sử dụng làm các món ăn ngon và có giá trị dinh dưỡng. Đặc [?] Ốc cà na Ốc cà na có màu xanh rêu, to bằng ngón tay người lớn, sống dọc các vùng biển Việt Nam, số lượng không nhiều. Hình dáng của ốc làm [?] Ốc đinh Ốc đinh là loài ốc biển, hay thường được gọi là ốc hút (dùng để hút) có dạng hình xoắn ốc giống ốc vít, sống phổ biến ven các bờ biển miền [?]