Wiki

Ốc khế là gì?

Tue, 22 Jan 2019 15:23:37 GMT

Ốc khế là một loài ốc biển, có hình dáng trung bình, các khía ngoài vỏ ốc giống khía của trái khế và to bằng nắm tay người lớn.

Đặc điểm, phân bố

Ở nước ta, ốc phân bố nhiều dọc theo ven biển các tỉnh miền Trung như Phan Thiết, Quy Nhơn… Ốc có thịt thơm, giòn và ngọt tự nhiên.

Thịt của ốc khế gồm hai phần đều ăn được, phần cùi ốc trắng trong, cứng giòn như mề gà; phần ruột ốc màu nâu nhạt, mềm, vị bùi và béo mà người ăn gọi là gạch hay gan.

Cách dùng

Loại ốc này được chế biến nhiều cách khác nhau, nhưng cách nào cũng mang lại sự thú vị như xào rau muống, nướng mỡ hành, bóp gỏi hay thú vị nhất là nướng muối ớt.

Có thể tham khảo thêm link bên dưới:

http://www.vietgiaitri.com

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Ô liu Ô liu (phiên âm từ tiếng Pháp olive; danh pháp khoa học Olea europaea) là một loại cây nhỏ thuộc Họ Ô liu (Oleaceae). Bản địa của ô liu là [?] Ốc bươu Ốc bươu hay còn gọi là ốc bươu đen hoặc ốc lác, ốc nhồi, nó hay được sử dụng làm các món ăn ngon và có giá trị dinh dưỡng. Đặc [?] Ốc cà na Ốc cà na có màu xanh rêu, to bằng ngón tay người lớn, sống dọc các vùng biển Việt Nam, số lượng không nhiều. Hình dáng của ốc làm [?] Ốc đinh Ốc đinh là loài ốc biển, hay thường được gọi là ốc hút (dùng để hút) có dạng hình xoắn ốc giống ốc vít, sống phổ biến ven các bờ biển miền [?]