Wiki

Ốc mít là gì?

Tue, 22 Jan 2019 15:23:37 GMT

Ốc mít là món ăn dân dã, rất phổ biến ở khu vực Bắc Bộ. Ốc sinh sống nhiều ở khu vực ao hồ, ăn bùn và các loại thực vật sống dưới nước. Trong thành phần của ốc có chứa nhiều loại vitamin như B2, PP, A… và các chất đạm, mỡ, carbohydrate, sắt, canxi. Đặc biệt ốc có chứa nhiều đạm và canxi nên là nguồn cung cấp chất đạm và canxi tốt cho bà mẹ mang thai.

Đặc sản địa phương

Tại Hà Nội, ốc mít được dùng để chế biến các món ngon nổi tiếng như Bún ốc, ốc hấp lá chanh... Với hương vị thơm ngon, dễ ăn, dễ làm, món ăn này đã trở thành  biểu tượng đặc trưng riêng trong ẩm thực của người Hà Nội. Trong đó, ốc Hồ Tây là nổi tiếng hơn cả.

Cách nhận biết

Ốc mít: thường nhỏ, vỏ vân ngang đều, màu ngả sang đen, trôn ốc gần như bằng chứ không lồi ra ngoài. Loại ốc này đầy thịt, thơm, và rất giòn.

Cách dùng

Ốc mít là nguyên liệu trong nhiều món ăn như: bún ốc, ốc hấp lá chanh, ốc xào…

Có thể xem thêm các link bên dưới:

http://giadinhhaisan.com

http://ngoisao.net

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Ô liu Ô liu (phiên âm từ tiếng Pháp olive; danh pháp khoa học Olea europaea) là một loại cây nhỏ thuộc Họ Ô liu (Oleaceae). Bản địa của ô liu là miền duyên [?] Ốc bươu Ốc bươu hay còn gọi là ốc bươu đen hoặc ốc lác, ốc nhồi, nó hay được sử dụng làm các món ăn ngon và có giá trị dinh dưỡng. Đặc điểm nhận biết Ốc [?] Ốc cà na Ốc cà na có màu xanh rêu, to bằng ngón tay người lớn, sống dọc các vùng biển Việt Nam, số lượng không nhiều. Hình dáng của ốc làm chúng ta liên [?] Ốc đinh Ốc đinh là loài ốc biển, hay thường được gọi là ốc hút (dùng để hút) có dạng hình xoắn ốc giống ốc vít, sống phổ biến ven các bờ biển miền trung Việt Nam. Ốc được [?]