Wiki

Ớt bột là gì?

Fri, 18 Sep 2015 18:04:28 GMT

Ớt bột hay bột ớt (ớt xay bột) là dạng trái ớt khô được tán bột, đôi khi được trộn thêm các gia vị khác (tạo thành hỗn hợp bột ớt). Ớt bột được sử dụng như một loại gia vị được ưa thích trên thế giới để bổ sung hương và vị cay hăng vào các món ăn.

Giá trị dinh dưỡng

Giá trị dinh dưỡng (100gr) Gr Kcal
Năng lượng   281
Chất béo 0  
Protein 13 52
Carbohydrate 50 200
Chất xơ 35  

Tác dụng

Ớt bột ngoài tác dụng nêm nếm món ăn thêm ngon thì nó còn rất hữu dụng để trị các chứng bệnh: Thấp khớp, Tiểu đường, Nhức đầu, Tiêu hóa…

Phân loại

Ớt bột có nhiều loại bằng cách thay đổi giống ớt làm bột, ta có thể thay đổi hương vị của bột ớt thành phẩm. Dưới đây là một số loại nổi tiếng:

- Ớt bột Hàn Quốc

- Ớt bột paprika

- Ớt bột ground allspice

- Ớt bột cayenne

Bảo quản ớt bột

Thông thường ớt bột có thể được bảo quản tốt trong hơn một năm nếu được bảo quản đúng cách. Hãy bảo quản bột ớt trong lọ hay bình đậy nắp kín và để nơi tránh ánh sáng, chẳng hạn trong tủ bếp. Nếu lượng ớt bột lớn thì có thể bảo quản lạnh. Khi đó hãy sử dụng túi đựng kín khí dùng trong tủ lạnh (tốt nhất nên sử dụng hai lần túi).

Cách dùng

Ớt bột dùng làm gia vị nêm nếm các món ăn, dùng làm kim chi…

Có thể tham khảo thêm các link bên dưới:

https://sites.google.com

http://www.dhfoods.com.vn

Xem nội dung đầy đủ

Gợi ý các từ liên quan

Ô liu Ô liu (phiên âm từ tiếng Pháp olive; danh pháp khoa học Olea europaea) là một loại cây nhỏ thuộc Họ Ô liu (Oleaceae). Bản địa của ô liu là miền [?] Ốc bươu Ốc bươu hay còn gọi là ốc bươu đen hoặc ốc lác, ốc nhồi, nó hay được sử dụng làm các món ăn ngon và có giá trị dinh dưỡng. Đặc điểm [?] Ốc cà na Ốc cà na có màu xanh rêu, to bằng ngón tay người lớn, sống dọc các vùng biển Việt Nam, số lượng không nhiều. Hình dáng của ốc làm chúng [?] Ốc đinh Ốc đinh là loài ốc biển, hay thường được gọi là ốc hút (dùng để hút) có dạng hình xoắn ốc giống ốc vít, sống phổ biến ven các bờ biển miền trung Việt [?]