Blog

10 cách kho cá nục đưa cơm ăn dần cả tuần

bởi Xu Xu
Fri, 14 Oct 2016 14:28:00 GMT

Cá nục được dùng làm nguyên liệu chính cho nhiều món ăn khoái khẩu ở Việt Nam, đặc biệt là các món kho, rất đậm đà mà lại ngon tuyệt nữa chứ!

Cá nục được dùng làm nguyên liệu chính cho nhiều món ăn khoái khẩu ở Việt Nam, đặc biệt là các món kho, rất đậm đà mà lại ngon tuyệt nữa chứ!

Cá nục kho xơ mít

Cá nục là món ăn ưa thích của nhiều người dân Miền Nam, được chế biến với nhiều công thức khác nhau, món cá nục trở thành món ăn quen thuộc trong nhiều bữa ăn. Món cá nục kho xơ mít là món ăn được chế biến theo công thức mới.

Nguyên liệu

Khẩu phần: 4 người

 

Cá nục kho khóm

Cá nục kho khóm hay còn gọi thơm, được bổ sung thêm một ít thịt ba chỉ. Là một món ăn mặn rất đơn giản, dân dã cho bữa cơm gia đình bạn đấy!

Nguyên liệu

Khẩu phần: 4 người

 

Cá nục kho tỏi ớt

Cá nục kho hay sau khi kho xong rồi chiên vàng, ăn với cơm trắng rất ngon do vị béo, ngọt tự nhiên của cá. Kho với tỏi ớt làm giảm độ tanh của cá biển nên không ngán đâu.

Nguyên liệu

Khẩu phần: 2 người

 

Cá nục kho nước dừa

Nếu đã quá ngán với món thịt kho, thịt đông, thịt gà ngày tết thì bạn hãy kho một nồi cá để thay đổi khẩu vị cho cả gia đình trong những bữa cơm sau Tết. Thịt cá đậm đà vị ngọt từ nước dừa, thơm mùi gừng thoang thoảng sẽ rất bắt cơm đấy nhé!

Nguyên liệu

Khẩu phần: 4 người

 

Cá nục kho trái thơm

Cá nục có thể nấu canh, kho với nhiều nguyên liệu khác nhau, là món ăn mà đã quá quen thuộc với mọi gia đình Việt. Hôm nay cũng là một món cá nục kho nhưng sự biến tấu sẽ khiến món cá không còn bị tanh mà lại ăn rất ngon ngọt nữa đấy.

Nguyên liêu

Khẩu phần: 3 người

 

Cá nục sốt cà chua

Cá nục là loại cá biển được nhiều gia đình lựa chọn cho bữa ăn. Cá nục sốt cà chua cũng là một món ăn ngon, phù hợp với bữa cơm tối của gia đình. Miếng cá thơm, cay nhẹ, beo béo ăn cùng cơm trắng nóng hổi thật hấp dẫn.

Nguyên liệu

Khẩu phần: 2 người

 

Cá nục kho húng quế

Cá nục thấm gia vị, quyện lẫn với vị thơm đặc trưng của rau húng quế. Ngoài ra, húng quế còn có tác dụng lợi sữa cho các bà mẹ đang cho con bú. Cùng làm thử nào!

Nguyên liệu

Khẩu phần: 2 người

 

Cá nục kho dưa cải

Món cá nục kho dưa cải tuy dân dã nhưng ăn rất ngon và bắt cơm. Miếng dưa cải chua chua, mềm và đậm đà vị cá, hấp dẫn không thể tả! Làm món ăn cơm trong những buổi trưa nắng thì rất tuyệt vời.

Nguyên liệu

Khẩu phần: 2 người

 

Cá nục kho chuối xanh

Với những nguyên liệu đơn giản, gần gũi, bạn đã có món cá kho thơm với thịt cá thấm, thân cá chắc được kho cùng chuối xanh. Ăn cùng cơm trong những ngày mưa lạnh không thể chê vào đâu được.

Nguyên liệu

Khẩu phần: 2 người

 

Cá nục kho riềng

Không biết từ bao giờ cá kho trở thành một món không thể thiếu trong ẩm thực Việt: vị mặn, bùi của cá cùng vị béo của thịt, thơm của riềng tạo nên hương vị riêng biệt của cá kho.

Nguyên liệu

Khẩu phần: 2 người

10 món cá nục kho ở trên rất đa dạng cho bữa cơm cả tuần nhà bạn đấy. Chúc các bạn có món cá kho ưng ý!

Xem thêm:

Xu Xu

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cá nục kho xơ mít ngon ngất ngây chỉ với 18k Món cá nục kho xơ mít chỉ 18k mà ngon số dzách luôn đấy nhé! Vị cá bùi vừa ăn,thơm dịu hương mít. Cách làm lại rất đơn giản cho các chị em tham khảo. Cá nục kho trái thơm cho bữa cơm tối đậm đà Hôm nay cũng là một món cá nục kho nhưng sự biến tấu sẽ khiến món cá không còn bị tanh mà lại ăn rất ngon ngọt nữa đấy. Các mẹ cùng học hỏi nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác