Blog

10 Điều Kiêng Kỵ Trong Rằm Tháng Giêng Để Tránh Cả Năm Không Xui Xẻo

bởi Xu Xu
Mon, 06 Feb 2017 15:24:00 GMT

Ngày rằm tháng Giêng năm nay rơi vào ngày 11 tháng 1 Dương lịch. Vào ngày này có một số điều kiêng kỵ mọi người nên biết để có một năm thuận lợi, nếu tránh được sẽ tốt cho vận khí của bạn và gia đình.

Rằm tháng Giêng hay còn gọi là Tết Nguyên Tiêu hay là Tết muộn, là một trong những lễ cúng quan trọng lâu đời của người Việt. Thành ngữ xưa có câu: "Giỗ Tết cả năm không bằng ngày rằm tháng Giêng". Và đây cũng là ngày rằm đầu tiên của năm, vào ngày này mọi người thường cúng sao giải hạn, ước nguyện điều lành cho gia đình.

Ngày rằm tháng Giêng năm nay rơi vào ngày 11 tháng 1 Dương lịch. Vào ngày này có một số điều kiêng kỵ mọi người nên biết để có một năm thuận lợi, nếu tránh được sẽ tốt cho vận khí của bạn và gia đình.

Kiêng để trẻ khóc nhiều

Trẻ con khóc sẽ làm gia đình không may mắn, dễ xảy ra một số việc không mong muốn, vào ngày này cha mẹ không nên để con cái khóc nhiễu.

Tại sao chúng ta không nên để trẻ khóc vào ngày rằm, những ngày này người xưa hay nói âm khí cao, nếu trẻ khóc sẽ khiến người âm chú ý, thậm chí yêu thích và đi theo suốt đời.

Tránh để đồ đạc vỡ, hỏng

Tránh đánh vỡ, làm hỏng đồ đạc trong nhà, bởi vì điều đó đồng nghĩa với việc năm tới tài phúc hao tổn. Làm vỡ đồ ngày Rằm tháng Giêng có thể đem đến nhiều xui xẻo.

Kiêng kỵ đến những nơi âm khí nặng

Vào ngày rằm đầu năm kiêng đi đến những nơi âm khí nặng như mồ mả, nơi hoang vu hoặc bệnh viện, nhất là những người sức khỏe yếu kém.

Tránh để mất tài sản vào ngày rằm đầu năm

Khi ra đường, nếu có việc gì cần dùng đến số tiền lớn thì mới cần mang nhiều tiền, nếu không nên mang ít tiền bạc, đồ vật có giá trị bên người. Nếu mất mát tài sản vào ngày này thì năm nay tài vận của bạn sẽ kém đi.

Không cho mượn tiền vào rằm tháng Giêng

Rằm tháng Giêng không được cho người khác mượn tiền, nếu bạn cho mượn nghĩa là bạn cũng cho đi tài khí của mình.

Tránh để lộ đáy thùng gạo

"Gạo đầy bồ như tiền đầy túi", thể hiện sự no đủ, giàu sang của gia đình. Không được để thùng gạo trong nhà lộ đáy, thùng gạo trống rỗng chẳng khác gì nhà bạn sẽ đói kém.

Tránh để quần áo bị rách

Chú ý không để quần áo bị rách, theo quan niệm xưa thì nếu quần áo rách, năm tới bạn sẽ bị vận rủi đeo bám.

Rằm đầu năm không được sát sinh

Ngày rằm thường là ngày ăn chay của giới phật tử. Vào ngày này không được sát sinh, nếu không tài vận suy giảm, gặp tai nạn, bệnh tật.

Tránh mặc đồ trắng và đồ màu đen

Tránh mặc đồ màu trắng và màu đen vì hai màu này liên quan đến người đã mất. Người mặc hai màu đen trắng vào ngày này làm việc gì cũng khó thành.

Tránh ăn nói khó nghe

Họa từ miệng mà ra, lời đã nói ra không thu lại được. Vì vậy không nói lời hạ tiện và nói “sạch“ bạn nhé.

10 điều kiêng kỵ vào ngày rằm đầu năm luôn được người xưa chỉ dạy, người ta thường nói " có thờ có thiêng, có kiêng có lành". Bạn không mất mát gì nhiều mà đổi lại một năm vẹn toàn cho cả gia đình nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Làm Gỏi Cuốn Chay Đơn Giản, Lạ Miệng Cho Ngày Rằm Gỏi cuốn chay là món ngon lạ miệng, quen thuộc vào những ngày rằm hoặc ngày ăn chay. Cách làm gỏi cuốn chay không khó với những nguyên liệu đơn giản và công thức dễ làm. Lưu ngay công thức gỏi cuốn chay này bạn nhé! Cách làm xá xíu chay từ mì căn cho bữa cơm ngày rằm thêm đậm đà Mì căn cho vào nồi nước cùng 1 muỗng cà phê muối, luộc chín. Gắp mì căn ra, dùng dao khứa 2-3 đường lên trên. Tiếp theo, tiến hành làm phần nước sốt. Gợi ý 4 ngôi chùa dâng sao giải hạn cúng rằm tháng Giêng linh thiêng tại TP Hồ Chí Minh Nhắc đến một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất Hồ Chí Minh chúng ta không thể không kể tên đến chùa Vĩnh Nghiêm.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác