Blog

10 loại bánh mừng giáng sinh truyền thống không thể thiếu của các nước trên thế giới bạn đã biết được bao nhiêu loại?

bởi Kim Tuyến Malie
Fri, 01 Dec 2017 13:54:00 GMT

Giáng sinh là một ngày lễ lớn và rất quan trọng đối với một số nước trên thế giới. Vào ngay này, gia đình quay quần bên nhau để mừng Chúa tái sinh. Một trong những phần không thể thiếu trên bàn ăn ngày giáng sinh chính là những chiếc bánh ngọt mang đặc trưng riệng biệt. Hãy cùng Cooky vòng quanh thế giới để tìm hiểu những loại bánh giáng sinh truyền thống của các nước trên thế giới như Buche de Noel, Pudding hạnh nhân, Whisky Dundee, Pan de Pascua,... nhé!

Giáng sinh là một ngày lễ lớn và rất quan trọng đối với một số nước trên thế giới. Vào ngay này, gia đình quay quần bên nhau để mừng Chúa tái sinh. Một trong những phần không thể thiếu trên bàn ăn ngày giáng sinh chính là những chiếc bánh ngọt mang đặc trưng riệng biệt. Hãy cùng Cooky vòng quanh thế giới để tìm hiểu những loại bánh giáng sinh truyền thống của các nước trên thế giới nhé!

1. Bánh Buche de Noel – Bánh khúc cây đến từ Pháp

Bánh Buche de Noel còn có tên gọi khác là Yule là log có nghĩa là một khúc gỗ lớn lấy ý tưởng từ một khúc củi mùa đông. Bánh Buche truyền thống thường được làm từ bánh bông lan, cuộn tròn với kem để tạo thành một hình trụ và trát thêm 1 lớp chocolate phủ ở bên ngoài, trang trí những đường vân tự nhiên như vỏ cây.

Xem thêm: Hướng dẫn làm bánh khúc cây giáng sinh

Để tạo cho bánh giống như một khúc củi, người ta thường trang trí tạo tuyết, các nhánh cây, dâu rừng tươi cùng nấm làm bằng bánh trứng meringue.

2. Bánh Pavlova nổi tiếng tại Úc và New Zealand

Bánh Pavlova là món tráng miệng không thể thiếu trong dịp giáng sinh tại Úc và New Zealand. Bánh không làm từ bột mì mà từ lòng trắng trứng được đánh bông với đường, nhân bánh là kẹo dẻo xốp marshmallow. Phía trên trang trí thêm dâu tây hoặc các loại trái cây có vị chua để trung hòa lại vị ngọt của bánh.

Một điều hay nữa là món bánh này được đặt tên theo tên của một vũ công múa bale người Nga - Anna Matveyevna Pavlova. Cô đã có một chuyến lưu diễn ở Úc và New Zealand, những bước nhảy của cô đã tạo cảm hứng cho những đầu bếp ở đây sáng tạo ra món bánh này.

3. Pudding hạnh nhân của Đan Mạch

Ở đất nước Đan Mạch, món bánh không thể thiếu trong Noel đó là bánh Pudding hạnh nhân. Người dân Đan Mạch quan niệm rằng, nếu ai ăn được chiếc bánh duy nhất có một hạt hạnh nhân bên trong sẽ là người gặp được may mắn trong cả năm.

Pudding hạnh nhân được tạo nên từ ba nguyên liệu chính: hạnh nhân, sữa tươi và whipping cream.

4. Whisky Dundee truyền thống của Scotland

Bánh Whisky Dundee là loại bánh luôn được yêu thích trong dịp lễ giáng sinh tại Scotland. Nguyên liệu chính của món bánh phải là rượu whisky tuyệt hảo. Đây là loại rượu mà người dân Scotland coi là "nước của sự sống" và các loại quả như nho khô, cherry khô, hạnh nhân,...

Chiếc bánh này được đặt tên bằng cách ghép tên thành phố lớn nhất Scotland  là Dundee và loại rượu nổi tiếng của nước này là Whisky.

5. Chiếc bánh giáng sinh xinh xắn của Nhật Bản

Noel thường chỉ được biết đến là một ngày lễ lớn của phương Tây. Thế nhưng hiện nay, Noel đã trở thành một ngày lễ quan trọng của nhiều nước Châu Á, và trong đó có Nhật Bản. Đối với Nhật, món ăn đặc trưng là món bánh giáng sinh.

Bánh Giáng sinh truyền thống Nhật Bản là bánh xốp phủ kem tươi với dâu tây tươi, sôcôla hay trái cây theo mùa, trang trí bắt mắt.

6. Bánh Hallacas ngũ cốc đất nước Venezuela

Bánh Hallacas là món ăn truyền thống trong dịp Giáng sinh ở Venezuela. Vỏ bánh Hallacas được làm từ bột ngũ cốc. Còn nhân bánh là hỗn hợp của nụ bạch hoa, nho khô, ô liu và nhiều loại thịt khác như heo, bò, cừu,…. Chiếc bánh có độ cân bằng hoàn hảo giữa mặn và ngọt vô cùng hòa quyện, được bọc trong lá chuối xanh trông rất bắt mắt.

7. Bánh Christstollen từ nước Đức

Xem thêm: Làm bánh Stollen giáng sinh tại nhà

Bánh Christstollen đúng hơn là món bánh mỳ ngọt nhân hoa quả khô. Đây được xem như món ăn truyền thống không thể thiếu trong suốt mùa lễ Noel của người dân nước Đức xinh đẹp. Món bánh Christstollen tuyệt vời này có lịch sử từ những năm 1300. Vùng đất Dresden nước Đức được coi là nơi sản sinh ra những chiếc bánh Christstollen truyền thống đầu tiên.

8. Bánh Pan de Pascua của Chile

Được lấy cảm hứng từ chiếc bánh Christstollen của Đức, bánh Pan de Pascua là loại bánh truyền thống đặc trưng của Chile trong mùa Giáng sinh. Pan de Pascua tựa như một chiếc bánh xốp ngọt ngào với hương vị của gừng và mật ong, điểm thêm chút rượu rum. Bên trong là xen kẻ các loại trái cây, kẹo, nho khô, quả óc chó và hạnh nhân.

9. Bánh Panettone từ đất nước Italy

Bánh Panetton được phổ biến rộng rãi tại thành phố Milan miền nam Italy. Chiếc Panetton đầu tiên ra đời vào năm 1490 tại Milan và nhanh chóng trở thành loại bánh được ưa chuộng trên khắp nước nước Ý.

Panettone là một chiếc bánh mì ngọt đặt biệt dạng mái vòm với nhân là các loại hoa quả tẩm đường, caramel hoa quả, nho khô, mứt quýt. Trong dịp lễ giáng sinh, người Ý thường ăn bánh Panettone cùng một cốc capuchino nóng và trò chuyện cùng người thân của mình rất ấm áp.

10. Bánh quy gừng phổ biến khắp nơi

Bánh quy gừng được đồn thổi rằng ra đời vào thế kỉ 19, được bước ra từ câu chuyện cổ Grimm nổi tiếng. Chiếc bánh quy gừng hình người đầu tiên được cho là làm theo ý muốn của nữ hoàng Anh Elizabeth đệ nhất.

Xem thêm: Chi tiết cách làm bánh quy gừng đáng yêu mừng giáng sinh

Ngày trước, bánh gừng làm từ vụn bánh mì với bột gừng, mật ong. Sau đó được thay thế bằng bột mì, không dùng mật ong, thêm bơ và trứng. Ngày nay, bánh quy gừng không những lan rộng tại châu Âu mà còn đến châu Á. Người ta thường tự làm hoặc mua bánh gừng tặng cho nhau như một cách thể hiện tình yêu.

Bên cạnh tự tay làm bánh giáng sinh tặng người thân, bạn cũng có thể tham thảo Địa điểm bán bánh khúc cây giáng sinh tại thành phố Hồ Chí Minh để có thể chọn cho mình 1 chiếc bánh ưng ý nhé!

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách làm bánh khúc cây vị chocolate thơm ngon dịp giáng sinh Cách làm bánh khúc cây vị chocolate thơm ngon dịp giáng sinh sẽ khiến gia đình bạn mê tít với cách tài nghệ làm bánh cũng như trang trí bánh khúc cây đấy! Cách làm cây thông Noel đón Giáng sinh cực đẹp Những cây thông đơn giản này bạn có thể dùng để trang trí bàn làm việc, bàn học... đều rất xinh, đẹp mắt. Chúc các bạn thành công với cách làm này. Địa Điểm Bán Bánh Khúc Cây Giáng Sinh Tại TP Hồ Chí Minh Chưa đầy 1 tháng nữa là Giáng Sinh rồi, và bánh khúc cây đã được nhiều cửa hàng bắt đầu mở bán khắp nơi ở TP Hồ Chí Minh.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác