Blog

10 Món Cá Nướng Ngon Hút Hồn Cho Bữa Tiệc Gia Đình

bởi Cobe lilom
Fri, 30 Dec 2016 09:01:00 GMT

Cá, một loại nguyên liệu ít chất béo, giàu axit omega - 3, protein và khoáng chất... Bạn có thể chế biến cá với nhiều phương pháp khác nhau như cá chiên, cá kho, cá hấp và đặc biệt không thể không nhắc đến là món cá nướng. Cá nướng có hương vị thơm ngon, beo béo, giòn tan, thích hợp trong các bữa tiệc gia đình. Nếu chưa biết cá nướng gì ngon thì có thể tham khảo 10 món ăn dưới đây nhé!

Cá, một loại nguyên liệu ít chất béo, giàu axit omega - 3, protein và khoáng chất... Bạn có thể chế biến cá với nhiều phương pháp khác nhau như cá chiên, cá kho, cá hấp và đặc biệt không thể không nhắc đến là món cá nướng. Cá nướng có hương vị thơm ngon, beo béo, giòn tan, thích hợp trong các bữa tiệc gia đình. Nếu chưa biết cá nướng gì ngon thì có thể tham khảo 10 món ăn dưới đây nhé!

Cá lóc nướng mỡ hành

Cá lóc nướng mỡ hành với thịt cá được được nướng chín bùi thơm, thêm mỡ hành béo ngậy và hấp dẫn, mang đến cho bạn bữa cơm gia đình ngon.

Nguyên liệu:

Xem chi tiết cách làm cá lóc nướng mỡ hành tại đây.

Cá trắm nướng riềng mẻ

Món cá trắm nướng riềng mẻ không chỉ thơm nức, hấp dẫn, nóng hổi mà còn đem lại cảm giác ấm áp, sum vầy cho gia đình.

Nguyên liệu:

Xem chi tiết cách làm cá trắm nướng riềng mẻ tại đây.

Cá nục nướng lá chuối

Thịt cá ngọt, thấm gia vị, thơm mùi lá chuối nướng được dùng kèm với khế, bún và chấm với mắm nêm cay nồng.

Nguyên liệu:

Xem chi tiết cách làm cá nục nướng lá chuối tại đây.

Cá nướng cuốn bánh tráng

Cá được sử dụng ở đây là loại cá lóc, phần thịt cá sau khi nướng lên rất béo, thơm. Món này ăn kèm bún, rau và cuốn bánh tráng ngon tuyệt.

Nguyên liệu:

Xem chi tiết cách làm cá nướng cuốn bánh tráng tại đây.

Cá nướng lá hương thảo

Lá hương thảo (rosemary) là hương liệu thường được sử dụng trong các món ăn kiểu Âu. Bữa ăn nhà bạn sẽ được đổi khẩu vị bằng món cá nướng với lá hương thảo ngon hảo hạng này.

Nguyên liệu:

Xem chi tiết cách làm cá nướng lá hương thảo tại đây.

Cá nướng sốt nước tương chanh ớt

Nếu với quỹ thời gian eo hẹp thì chỉ cần 4 bước nhanh gọn là bạn đã có ngay món cá đổi vị cho bữa tối cả nhà rồi. Lâu lâu đổi vị cả nhà nhé!

Nguyên liệu:

Xem chi tiết cách làm cá nướng sốt nước tương chanh ớt tại đây.

Cá lóc nướng hẹ

Lại thêm một món ăn đơn giản, không cầu kỳ cho bạn để chiêu đãi cả gia đình nè. Chỉ với 35 phút là bạn đã có ngay một món ăn ngon. Vị thơm của hẹ, cay cay của ớt kết hợp với vị mềm, ngọt của cá lóc (cá quả) khiến bạn phải mê luôn.

Nguyên liệu:

Xem chi tiết cách làm cá lóc nướng hẹ tại đây.

Cá nướng riềng sả

Món này bạn có thể ăn cùng với cơm hay để nhâm nhi với bạn bè tám chuyện đều được. Vừa mềm, thơm thơm mùi riềng, sả rất hấp dẫn.

Nguyên liệu:

Xem chi tiết cách làm cá nướng riềng sả tại đây.

Cá hồi nướng bơ tỏi

Không cần dùng đến lò nướng, bạn vẫn có thể làm được món cá hồi nướng bơ tỏi cực kì ngon và tốt cho sức khoẻ. Làm cả gia đình ngạc nhiên bằng cách thực hiện siêu dễ dưới đây.

Nguyên liệu:

Xem chi tiết cách làm cá hồi nướng bơ tỏi tại đây.

Cá rô phi nướng lá chuối

Món cá rô phi nướng lá chuối quen thuộc này của người Thái sẽ đánh bay cái se lạnh của đầu đông với vị bùi của cá và vị the cay của ớt, hương thơm nhẹ của sả. Trong tiết trời lạnh nhẹ nhàng của đầu đông, chắc chắn những món nướng này sẽ giúp người ấm áp hơn rất nhiều.

Nguyên liệu:

Xem chi tiết cách làm cá rô phi nướng lá chuối tại đây.

Đa dạng, phong phú với nhiều nguyên liệu, nhiều cách chế biến cho món cá nướng. Bạn đã sẵn sàng trổ tài chiêu đãi cả nhà chưa?

Xem thêm:

Cobe Lilom

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

4 cách nướng an toàn Món nướng bao giờ cũng thật hấp dẫn nhưng nhiều người vẫn e ngại vì thông tin ăn nhiều món nướng sẽ có nguy cơ bị ung thư. Đọc để biết cách nướng an toàn nhé! Mẹo nướng thịt ngon bằng bếp than Mẹo nướng thịt bằng bếp than: trước tiên là nhóm bếp, chống dính, kiểm tra độ nóng của lửa và kiểm soát độ nóng của bếp than. Lưu ngay mẹo nướng thịt này nhé 10 mẹo nhỏ giúp món nướng hoàn hảo Ướp nguyên liệu món nướng với các gia vị phổ biến như: dầu ăn, muối, mù-tạt, yogurt, ngò thơm, hành, tỏi, và các loại thảo mộc nghiền nhuyễn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác