Blog

10 Thực Phẩm Chứa Nhiều Hóa Chất Bạn Đang Ăn Mỗi Ngày

bởi Gấu Nâu
Thu, 10 Sep 2015 00:00:00 GMT

Hàng ngày, bạn đang nạp vào cơ thể một lượng hóa chất khá lớn khi dùng những thực phẩm này đấy.

Hàng ngày, bạn đang nạp vào cơ thể một lượng hóa chất khá lớn khi dùng những thực phẩm này đấy.

1. Miến, bún, bánh phở

Các loại thực phẩm này có màu trong hơn bình thường là do người sản xuất đã dùng một số hóa chất tẩy trắng trong quá trình chế biến. Nếu miến, bún, bánh phở để qua đêm ở nhiệt độ thường mà không bị ôi, thiu là do người sản xuất đã cho thêm chất bảo quản (chủ yếu là phoóc môn) khi chế biến. Để đảm bảo an toàn, bạn có thể ăn các loại bún, bánh phở khô bán trong siêu thị hoặc tự làm.

2. Đậu hũ

Đậu hũ giàu protein, canxi. Tuy nhiên loại thực phẩm này lại có quá nhiều “tiếng xấu” trong việc được làm từ thạch cao xây dựng, bột chua...

3. Cà chua

Để cà chua chín đều, đẹp thì người trồng hay sử dụng các loại thuốc ủ chín hoa quả. Chính vì vậy, chọn những trái cà chua xanh và chờ chín dần để sử dụng thì sẽ an toàn hơn. Hoặc bạn có thể cho vào túi cà chua xanh vài quả táo để giúp cà chua chín nhanh hơn.

4. Giá đỗ

Nếu thân giá trắng, to, mập, giòn và hầu như không có rễ là những loại giá đỗ đã dùng chất tích nước và diệt phần rễ khi ngâm ủ. Những loại giá đỗ này, mặc dù chứa nhiều hóa chất độc hại nhưng lại rất hấp dẫn người tiêu dùng.

5. Khoai tây

Ngay từ giai đoạn thúc mầm, khoai tây đã được phun rất nhiều hóa chất để ngăn chặn sâu bọ hủy hoại phần mầm còn non và mềm. Phần đất xung quanh nơi trồng khoai cũng được rải hóa chất để ngăn các loại cây khác mọc chiếm chỗ. Quá trình tích lũy chất độc hại ngay từ ban đầu khiến khoai tây dễ nhiễm độc sâu từ cốt lõi.

6. Khổ qua

Khổ qua là loại thực phẩm được nhiều người ưa chuộng vì nó mát và bổ. Hơn nữa nhiều người còn dùng nó như một loại thực phẩm chức năng để chữa bệnh. Nhưng khổ qua cũng đã bị "vạch mặt" là loại quả chứa nhiều thuốc bảo vệ thực phẩm, chất kích thích do người trồng hám lợi phun vào quả để thu lời.

7. Táo

Thuốc trừ sâu phun trong quá trình trồng cực kì dễ bám vào vỏ táo và có thể ngấm sâu vào phần ruột táo bên trong. Nếu muốn ăn táo, hãy rửa thật kỹ lưỡng và gọt vỏ thật sâu trước khi ăn để giảm thiểu tối đa việc nhiễm độc.

8. Dâu tây

Dâu tây là một trong những loại quả được phun thuốc trừ sâu, thuốc kích thích nhiều nhất thế giới. Một số người còn đùa vui rằng dâu tây tự bản thân chúng đã có thể làm thuốc trừ sâu, bởi mức độ độc hại của nó đến... sâu cũng không chịu nổi.

9. Nho

Một quả nho duy nhất cũng có thể cho kết quả dương tính với 15 loại hóa chất khác nhau.

10. Thịt heo

Nếu bạn nhìn thấy thịt chủ yếu là nạc mà hầu như không có thịt mỡ, thịt có mầu đỏ sẫm như thịt bò, đó là những loại thịt mà người chăn nuôi đã dùng chất tăng trọng chứa nhiều hóa chất corticoid.

Để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, khi dùng những thực phẩm này, bạn nhớ mua từ những nơi bán có uy tín để đảm bảo hơn về chất lượng. Và phải xử lý thật kỹ càng để hạn chế tối đa độc hại nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Theo ngoisao.net)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Ăn dưa, cà muối có độc hại không? Cà muối, dưa muối là món ăn dân gian được chế biến theo cách truyền thống, xuất hiện trong bữa cơm gia đình và hay ăn kèm canh cua. Những ai không nên ăn nhiều đậu hũ? Nếu dùng quá nhiều, đậu hũ cũng sẽ gây nên những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là người mắc những bệnh dưới đây. 5 cách hạn chế độc hại từ các món nướng Nếu áp dụng những cách dưới đây, bạn sẽ hạn chế được rất nhiều những tác nhân gây hại từ món nướng. Vừa ăn ngon vừa không lo hại sức khỏe nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác