Blog

10 thực phẩm giúp thanh lọc gan tự nhiên

bởi Tử La Lan
Fri, 29 Apr 2016 16:39:00 GMT

Khi cơ thể tích tụ quá nhiều chất độc thì chức năng thanh lọc và giải độc của gan sẽ làm việc kém hiệu quả, lâu dần có thể sinh ra bệnh lý về gan hoặc nhiều bệnh liên quan khác. Chính vì thế, ngoài việc dùng thuốc giải độc gan thì việc tiêu thụ những thực phẩm có thể giúp thanh lọc tự nhiên cho gan cũng là một biện pháp rất quan trọng cho lá gan khỏe mạnh.

Khi cơ thể tích tụ quá nhiều chất độc thì chức năng thanh lọc và giải độc của gan sẽ làm việc kém hiệu quả, lâu dần có thể sinh ra bệnh lý về gan hoặc nhiều bệnh liên quan khác. Chính vì thế, ngoài việc dùng thuốc giải độc gan thì việc tiêu thụ những thực phẩm giúp thanh lọc tự nhiên cho gan cũng là một biện pháp rất quan trọng cho lá gan khỏe mạnh.

1. Táo

Táo chứa một lượng lớn pectin và các thành phần hóa chất khác, giúp đỡ gan nhanh chóng làm sạch và loại bỏ chất thải độc hại không mong muốn ra khỏi hệ tiêu hóa.

2. Bắp cải

Bắp cải chứa các enzyme cần thiết giúp giải độc gan và làm sạch đường tiêu hóa. Các loại khác như rau xà lách, bông cải trắng và bông cải xanh cũng chứa các loại enzyme tương tự.

>> Xem và lưu lại công thức: Canh bắp cải thịt viên

3. Tỏi

Tỏi chứa một lượng lớn allicin và selen - các hợp chất tự nhiên giúp gan làm sạch hệ thống một cách tự nhiên và loại bỏ độc tố không mong muốn. Ngay cả một lượng tỏi nhỏ cũng rất có lợi.

4. Nho

Nho chứa Vitamin C, chất chống oxy hóa rất hữu ích, giúp gan giải độc và làm sạch hệ thống tiêu hóa khỏi chất độc hại như chất gây ung thư.

5. Trà xanh

Trà xanh chứa chất chống oxy hóa gọi là catechin thực vật, rất hữu ích cho gan. Hơn nữa, trà xanh cũng mang nhiều lợi ích khác bao gồm giảm cân.

>> Xem thêm: Phân biệt bột trà xanh với matcha và cách dùng

6. Các loại rau lá màu xanh 

Các loại rau lá xanh là tác nhân làm sạch gan tự nhiên rất mạnh mẽ. Chúng chứa chất diệp lục thực vật giúp hấp thụ và lọc bỏ tất cả độc tố ra khỏi cơ thể một cách tự nhiên và làm sạch hệ thống tiêu hóa. Các loại rau xanh có thể trung hòa thuốc trừ sâu, kim loại nặng và hóa chất độc hại khác và do đó tăng thêm hiệu quả cho chức năng gan.

7. Dầu ôliu

Dầu ôliu và các loại dầu hữu cơ khác như cây gai dầu và hạt lanh tạo ra một lượng lipid cơ sở trong dạ dày, giúp hấp thụ chất độc hại trước khi chúng ảnh hưởng đến cơ thể. Tuy nhiên, các loại dầu này phải được sử dụng và tiêu thụ trong chừng mực.

8. Chanh

Cũng như nho, chanh chứa vitamin C hỗ trợ quá trình làm sạch gan. Nước chanh đặc biệt là giúp kích thích gan để hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn.

>> Xem thêm: Nước chanh và 10 lợi ích bất ngờ cho sức khỏe bạn nên biết

9. Nghệ

Nghệ giúp gan loại bỏ các chất độc hại từ hệ tiêu hóa bằng cách hỗ trợ enzyme thực hiện chức năng này.

10. Quả óc chó

Quả óc chó có tác dụng đặc biệt giúp loại bỏ các amoniac có hại từ hệ tiêu hóa. Loại quả này chứa một lượng arginine cao - một axit amin hỗ trợ loại bỏ độc tố. Quả óc chó cũng chứa axit béo omega- 3 và glutathione rất hữu ích trong việc giúp đỡ gan hoạt động hiệu quả.

Có thể phối hợp nhiều loại nguyên liệu trên để chế biến thành những món ngon cho bữa cơm của gia đình bạn và cũng nên chú ý đến chế độ dinh dưỡng cho cân dối nữa nhé!

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: vnexpress.net)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 công thức nước detox thanh lọc cơ thể tại nhà Detox là một phương pháp thanh lọc cơ thể chỉ với nước và các loại trái cây để tăng hương vị, thúc đẩy quá trình đào thải chất độc. 10 công thức nước ép dưa leo detox cơ thể hiệu quả Nước ép dưa leo sẽ là lựa chọn lý tưởng để bạn thanh lọc cơ thể, giảm cân cũng như lấy lại sức sống cho làn da, đặc biệt là sau Tết. Tác hại không ngờ của phương pháp detox thanh lọc cơ thể Thế nhưng đi kèm với những lợi ích đạt được, phương pháp detox cũng khiến cơ thể bạn gặp ảnh hưởng không nhỏ như tiêu chảy, tăng cân, chóng mặt, mệt mỏi...

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác