Blog

11 món ăn của Đông Nam Á mà nhất định bạn phải thử khi đi du lịch

bởi Min Min
Mon, 11 Apr 2016 16:35:00 GMT

Hãy bắt đầu với món cơm rang kiểu Indonesia với sự kết hợp hoàn hảo của các loại nguyên liệu phong phú và đa dạng giữa cơm, trứng, rau cải tươi ngon, các loại nước chấm và gia vị như nước tương, hành và tỏi.

Các món ăn của Đông Nam Á có hương vị đặc trưng nhất thế giới và bạn hoàn toàn có thể tự nấu được những món ăn ngon ngay trong chính căn bếp của mình. Cùng tìm hiểu thêm một số nguyên liệu mới, hay mua các sản phẩm sữa dừa, học nấu cơm là những gì mà bạn có thể tìm thấy khi đi du lịch Đông Nam Á.

Dưới đây là danh sách 11 món ăn của Đông Nam Á mà nhất định bạn phải thử khi đi du lịch.

1. Nasi Goreng (Cơm rang của Indonesia)

Hãy bắt đầu với món cơm rang kiểu Indonesia với sự kết hợp hoàn hảo của các loại nguyên liệu phong phú và đa dạng giữa cơm, trứng, rau cải tươi ngon, các loại nước chấm và gia vị như nước tương, hành và tỏi.

2. Seafood Sinigang (Món canh chua hải sản của Philippines)

Sinigang là món ăn canh chua thịt hoặc cá phổ biến ở Philippines. Đây là món ăn chứa nhiều protein và chất xơ bao gồm thịt lợn, nước cốt dừa, khoai tây, hành và tỏi. Hương vị đặc trưng của me tạo nên sự hấp dẫn riêng cho món canh của Philippines.

3. Chilli Crab (Món cua sốt cay của Singapore)

Chilli crab là món ăn nổi tiếng của Singapore và bạn có thể thưởng thức trong các nhà hàng hải sản ở quốc đảo sư tử hoặc ở một số nước khác ở Đông Nam Á. Đây là món ăn có độ đạm cao gồm có cua nấu cùng với nước sốt cà chua và ớt cay. Nếu bạn là người yêu thích các món ăn hải sản thì nhất định không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn này khi đi du lịch Đông Nam Á.

4. Cà phê Việt Nam

Cà phê Việt Nam là thức uống hoàn hảo nhất định không thể bỏ qua. Khi pha phin mùi cà phê nồng nàn quyến rũ rất đặc trưng mà không tìm thấy ở bất cứ đâu trên thế giới.

5. Tea Leaf Salad (Salad lá trà của Myanmar)

Ở Myanmar, trà không chỉ là đồ uống tuyệt hảo mà còn được coi là một món ăn tuyệt vời. Salad là trà được người Myanmar trang trí ở giữa bàn là lahpet (lá trà lên men). Những lá trà được sử dụng để ăn vặt, khai vị hay ăn cùng với cơm. Lá trà được trộn với bắp cải thái sợi, cà chua thái lát, hạt đậu, dầu tỏi tạo nên hương vị đặc biệt cho món salad.

6. Halo-Halo của Philippines

Đây là món tráng miệng nổi tiếng của Philippine với thành phần chính là đá bào được để trong ly hoặc cốc thuỷ tinh. Món tráng miệng này khá là bắt mắt với các nguyên liệu đặc biệt như trái cây, si rô, đậu ngọt, kem và thạch.

7. Nasi Lemak của Malaysia

Đây là món ăn dành cho bữa sáng phổ biến ở Malaysia. Gạo được nấu với nước cốt dừa và là dứa tạo nên hương vị quyến rũ cho món ăn. Nasi Lemak được ăn cùng với dưa chuột, đậu phộng rang, cá khô, thịt nai khô, tương ớt, đôi khi có thêm thịt gà, thịt bò, hải sản hoặc cà ri cừu.

8. Green Papaya Salad (Gỏi đu đủ xanh kiểu Thái)

Món gỏi đu đủ tươi ngon này được tìm thấy ở khắp các nước Đông Nam Á. Đây là món gỏi với sự kết hợp của đu đủ với tôm khô, ớt và chanh tạo nên vị chua cay mặn ngọt cân bằng.

9. Xôi xoài

Xôi là món ăn chính ở Đông Nam Á, thậm chí nó còn được biến tấu thành món ăn tráng miệng. Món xôi xoài được làm từ gạo nấu với nước cốt dừa ăn kèm với xoài tạo nên một món ăn đầy mới lạ, thơm ngon và tinh tế vô cùng.

10. Amok Trey (Món cá hấp của Campuchia)

Đây là món ăn truyền thổng và được ưa chuộng bởi hầu hết du khách đi du lịch Campuchia. Món ăn này được làm theo phương pháp truyền thống của Campuchia bằng cách hấp cá trong lá chuối. Cá được nấu chín trong cà ri sữa dừa, ướp với nước sốt độc đáo của người Khơ me và hấp trong lá chuối cuộn chặt.

11. Tom Kha Kai (Món súp gà riềng của Thái Lan)

Đây là món súp gà với nước cốt dừa truyền thống của Thái Lan. Tom Kha Kai không chỉ có vị ngọt mà còn có vị cay nóng hấp dẫn bởi các nguyên liệu bao gồm nước cốt dừa, ớt, riềng, hành tây, sả và lườn gà.

Bạn đã đi hết tất cả các nước Đông Nam Á chưa vậy? Nếu có dịp thì nhớ thưởng thức bằng được các món ở trên nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Nguồn: dulichvietnam.com.vn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Gan ngỗng - tinh hoa ẩm thực Pháp Trong tiếng Pháp, foie gras còn có nghĩa là Gan béo, hay Gan ngỗng vỗ béo. Đây là một trong những món ăn đặc sản của đất nước xinh đẹp này. 12 món ăn đường phố huyền thoại của Hàn Quốc Hàn Quốc là một trong những đất nước xinh đẹp, không chỉ về du lịch mà còn nổi tiếng với nhiều món ăn ngon, hấp dẫn, thu hút khách tham quan. Cùng điểm qua nhé! Những món ăn nổi tiếng và thông dụng ở Nhật Bản Nếu chưa xác định được là sẽ ăn những gì khi du lịch đến đất nước hiện đại Nhật bản, bạn có thể tham khảo những món ăn thông dụng và đặc sắc sau đây nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác