Blog

2 cách khử mùi hôi nách vĩnh viễn chỉ với khổ qua

bởi Cobe lilom
Fri, 26 Aug 2016 10:05:00 GMT

Khổ qua (mướp đắng) là một thực phẩm vô cùng quen thuộc với nhiều người, nhiều gia đình. Ngoài dùng để nấu canh, xào... thì nó còn có một lợi ích đó là chữa hôi nách cực hiệu quả. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này, hãy áp dụng 2 cách dưới đây nhé!

Khổ qua (mướp đắng) là một thực phẩm vô cùng quen thuộc với nhiều người, nhiều gia đình. Ngoài dùng để nấu canh, xào... thì nó còn có một lợi ích đó là chữa hôi nách cực hiệu quả. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề này, hãy áp dụng 2 cách dưới đây nhé!

Nguyên nhân gây hôi nách

Tuyến bài tiết ở da của con người có hai loại là apocrine và eccrine. Eccrine được phân bố trên hầu hết vùng da của cơ thể và gắn liền với chức năng điều hòa thân nhiệt, nghĩa là khi cơ thể nóng thì nó tiết nhiều và ngược lại (dĩ nhiên ngoài điều hòa nhiệt độ nó còn chức năng khác nữa). Apocrine thì lại khác, nó chỉ được phân bố ở vùng nách, vùng da sinh dục và vú. Đôi khi nó cũng được tìm thấy ở quanh hốc mắt và quanh ống tai ngoài.

Apocrine không có liên quan gì đến việc điều nhiệt mà chịu trách nhiệm sản sinh ra mùi… con người, là mùi để đồng loại nhận ra nhau và quyến rũ lẫn nhau (mùi này là mùi đặc trưng của mồ hôi từng người chứ không phải mùi hôi nách).

Cách chữa hôi nách bằng khổ qua

Cách 1:

Dùng quả khổ qua già, rửa sạch, cắt mỏng, phơi khô. Sau đó, mang sấy lên và pha như pha trà. Uống thay nước hàng ngày. Nên uống thường xuyên. Khổ qua không chỉ là loại quả giàu dinh dưỡng mà còn có thể dùng để chữa bệnh.

Cách 2:

Dùng lá khổ qua, rửa sạch, giã nhuyễn. Lấy vải mỏng vắt lấy nước cốt bôi lên nách. Làm như vậy hàng ngày, sau khoảng 10 ngày sẽ có hiệu quả. Ngoài ra, có thể lấy bã lá cây khổ qua đắp lên nách, dùng băng quấn lại.

Nếu bạn đang gặp phải trường hợp này, hãy áp dụng nhanh nhé! Vừa hiệu quả, an toàn lại giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp, cuộc sống hàng ngày.

(Nguồn: www.phunuvagiadinh.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 mẹo trị hôi chân hiệu quả tại nhà Đôi chân được ví như trái tim thứ hai của con người vì những chức năng vốn có của nó, việc chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp đôi chân đóng một vai trò rất quan trọng. Bài thuốc chữa dứt điểm hôi miệng nhanh từ nguyên liệu thiên nhiên Cách chữa hôi miệng bằng các thực phẩm thiên nhiên cho những ai chưa biết. Cùng Cooky tìm hiểu các bài thuộc chữa hôi miệng tại nhà, để bạn tự tin giao tiếp nhé 9 bài thuốc dân gian giúp trị hôi nách, hôi miệng và hôi chân hiệu quả Nhưng bây giờ bạn không phải lo lắng vì điều đó nữa, 9 bài thuốc dưới đây sẽ giải quyết vấn đề này cho bạn, cùng áp dụng nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác