Blog

2 Cách Làm Heo Quay Giòm Rụm Dùng Và Không Dùng Lò Nướng

bởi Kim Tuyến Malie
Tue, 09 Jan 2018 10:26:00 GMT

Heo quay là một món ăn đã quá quen thuộc và được nhiều người yêu thích, nhất là trong những dịp đám hay tiệc tùng. Bạn sẽ cảm thấy thật tuyệt vời nếu trong mâm cơm Tết này có thêm món heo quay đổi vị đấy. Hãy cùng nhau học 2 cách làm heo quay ngọt thịt, giòn da từ lò nướng và chảo nhé!

Heo quay là một món ăn đã quá quen thuộc và được nhiều người yêu thích, nhất là trong những dịp đám hay tiệc tùng. Bạn sẽ cảm thấy thật tuyệt vời nếu trong mâm cơm Tết này có thêm món heo quay đổi vị đấy. Hãy cùng nhau học 2 cách làm heo quay ngọt thịt, giòn da từ lò nướng và chảo nhé!

Nên sử dụng thịt nào để làm heo quay?

Hai loại thịt mà bạn nên sử dụng để làm món heo quay hấp dẫn này chính là thịt đùi và thịt ba chỉ (ba rọi). Với đặc tính thịt mềm, màu đẹp cùng những thớ mỡ mỏng xen nhau sẽ làm món heo quay được ngọt thịt và mềm mại hơn. Đặc biệt là lớp da hoàn hảo bên ngoài giúp cho lớp da heo quay trở nên giòn rôm rốp.

Hãy chọn thịt tươi, những miếng thịt có hình dáng đẹp mắt, còn giữ màu hồng hào và lớp da ngoài còn nguyên vẹn nhé!

Cách làm món heo quay giòn tan bằng chảo

Nguyên liệu gồm có:

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Thịt heo rửa sạch, cạo sạch kỹ phần da, rửa lại thật sạch một lần nữa. Đổ nước vào nồi đun sôi rồi cho một chút muối vào nồi, tiếp theo bạn cho thịt vào luộc sơ qua khoảng 2 phút xong vớt ra đĩa để cho nguội bớt.

Bước 2: Dùng tăm nhọn hoặc nĩa xâm lên phần thịt, xâm nhiều lên nhé. Lấy giấy lau sạch phần nước tiết ra trong quá trình xăm để da heo được khô ráo.

Bước 3: Trộn đều muối, bột hành, bột tỏi sau đó xát đều lên phần thịt. Phần da bạn quét đều một lớp giấm. Bảo quản miếng thịt trong tủ lạnh trong khoảng vài tiếng, để phần da heo quay lên trên phần thịt xuống dưới.

Bước 4: Sau vài tiếng thịt đã thấm, cho khoảng 100ml dầu ăn vào chảo đun nóng. Tiếp theo bạn cho miếng thịt vào chiên, phần bì chiên trước để giòn vàng đều mới chiên tiếp phần thịt, miếng thịt quay chín vàng giòn thì vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu, để thịt nguội bớt rồi đem thái miếng vừa ăn là hoàn thành.

Thịt quay giòn da không cần lò nướng với những miếng thịt ngọt béo ngậy, da giòn rụm, chấm cùng nước mắm chua cay, nước tương chua ngọt hay tương ớt, cuộn cùng rau, ăn cùng bánh hỏi, bún tất cả đều ngon.


Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách làm heo quay giòn rụm bằng chảo

Cách làm heo quay giòn da, ngọt thịt bằng lò nướng

Nguyên liệu gồm có:

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Thịt heo mua về rửa sạch, thấm cho thật khô. Cho thịt ba chỉ vào khay nướng có lót sẵn 1 lớp giấy bạc, mặt da quay lên trên, chà xát rượu trắng vào thịt (không chà xát vào da), dùng tăm hoặc nĩa xăm vào da heo.

Bước 2: Trộn đều 10gr muối, 5gr đường trắng, 3gr bột ngũ vị hương, 3gr tiêu trong chén. Ướp thịt với hỗn hợp bột ngũ vị hương, cho vào tủ lạnh để khoảng 12 đến 24 giờ cho thịt thật thấm. Hướng mặt da lên trên.

Bước 3: Sau khi thịt thấm, dùng chổi quết đều giấm lên phần bì thịt ba chỉ, rắc đều 110gr muối còn lại lên trên.

Bước 4: Cho vào lò, nướng khoảng 90 phút ở nhiệt độ 200 độ C.

Bước 5: Lấy thịt ra khỏi lò nướng, cho giá đỡ trong lò xuống vị trí thấp nhất, bỏ hết muối trên bì ra, mở giấy bạc rồi lấy thịt đặt lên giá. Nướng thêm 10-15 phút.

Bước 6: Thịt heo quay chín, lấy ra, để nguội, cắt thành từng miếng vừa ăn là đã hoàn thành rồi.


Xem thêm: Công thức làm heo quay ngọt thịt, giòn da từ lò nướng

Vậy là bạn đã có ngay một mẻ thịt heo quay ngon, giòn rồm rộp để bổ sung vào mâm cơm Tết năm nay rồi phải không? Chúc các bạn thành công nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Đơn giản với cách làm thịt heo quay bằng lò nướng Chỉ cần có chiếc lò nướng trong tay thì món heo quay thơm ngon, béo bỡ, thấm đậm gia vị, đặc biệt rất an toàn là không thành vấn đề đâu nhé! 6 bước làm thịt heo quay chay không khó Tận dụng những nguyên liệu dễ mua, bạn có thể làm ra món thịt quay chay cho gia đình trong bữa cơm ngày rằm. Chỉ với 45 phút thực hiện món ăn này. 2 Cách Hô Biến Thịt Heo Quay Thừa Thành Món Ngon Xuất Sắc Hô biến thịt heo quay thừa với 2 món ăn NGON - DỄ LÀM - CỰC ĐƯA CƠM chỉ với vài phút. Từ nay thịt heo quay thừa đã được đổi gió đặc biệt hơn rồi nè. Lưu ngay bài viết này để dùng khi cần các bà nội trợ nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác