Blog

2 cách làm trứng muối tại nhà dễ dàng, tiện lợi

bởi Gấu Nâu
Mon, 14 Sep 2015 00:00:00 GMT

Trứng muối rất dễ làm. Cooky giới thiệu cho bạn 2 cách làm trứng muối ngon tuyệt, thành công 100% nè!

Trứng muối rất dễ làm. Cooky giới thiệu cho bạn 2 cách làm trứng muối ngon tuyệt, thành công 100% nè!

Tùy theo điều kiện lưu trữ mà bạn có thể chọn cách làm trứng muối khô hoặc ướt. Cả 2 cách đều cho ra những quả trứng muối thơm ngon, béo ngậy.

Cách làm trứng muối ướt

NGUYÊN LIỆU - DỤNG CỤ

CÁCH LÀM

1. Trứng vịt rửa sạch, để ráo nước. Nấu sôi 1,5 lít nước với 300gr muối. Khuấy cho muối tan hết rồi tắt bếp, để nguội.

2. Lau khô trứng rồi cho vào thố rượu ngâm khoảng 1 tiếng.

3. Xếp trứng vào hũ thủy tinh. Cho nước muối nguội cùng với 80ml rượu vào. 

4. Đậy kín nắp và để nơi có ánh sáng mặt trời từ 4-5 tuần.

Cách làm trứng muối khô

NGUYÊN LIỆU - DỤNG CỤ

CÁCH LÀM

1. Rửa sạch trứng rồi lau khô hoàn toàn.

2. Chuẩn bị 1 chén rượu và 1 chén muối. Lăn trứng qua chén rượu trong khoảng 30 giây rồi lăn qua chén muối. Muối bám đều quanh quả trứng là đạt. Cho trứng vào bao nilon.

3. Đóng kín túi nilon, sau đó bọc thêm 2-3 lớp túi nilon nữa. Để ở nơi có ánh sáng mặt trời từ 4-5 tuần.

Và những quả trứng muối ngon lành sau khi luộc chín đây nè!

Cách làm tôm chiên sốt trứng muối

Trứng muối dùng làm món đậu hũ chiên trứng muối, tôm chiên trứng muối, hay đơn giản là luộc chín ăn cùng cháo trắng đều siêu ngon nhé! Tự làm thế này tiết kiệm hơn rất nhiều so với mua trứng muối làm sẵn đó.

Có thể bạn quan tâm:

Cooky.vn

(Theo afamily.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Luộc Trứng Hình Hoa Văn Trứng là một trong những thực phẩm được sử dụng thường xuyên của mọi người, mọi gia đình. Không chỉ ngon, bổ, rẻ, trứng gà có rất nhiều công dụng tuyệt vời. Cách luộc trứng lộn lòng kỳ lạ Thay vì luộc trứng kiểu thông thường, đơn giản thì hôm nay, Cooky sẽ chia sẻ thêm 1 cách luộc trứng lộn lòng kỳ lạ nè! Chắc chắn sẽ thu hút mọi người đấy. Vòng quanh Châu Á với 7 món được làm từ trứng Bạn thích ăn trứng vì đơn giản đây là một nguyên liệu dễ mua, dễ chế biến. Vậy, bạn đã biết 7 món ăn ngon từ trứng dưới đây chưa?

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác