Blog

25 cách sử dụng bất ngờ từ trà túi lọc đã qua sử dụng P2

bởi Xu Xu
Wed, 03 Aug 2016 16:25:00 GMT

Ở phần trước chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn 13 công dụng của trà túi lọc đã qua sử dụng. Hôm nay cùng khám phá xem bã trà túi lọc còn được vận dụng làm gì nữa nào!

Ở phần trước chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn 13 công dụng của trà túi lọc đã qua sử dụng. Hôm nay cùng khám phá xem bã trà túi lọc còn được vận dụng làm gì nữa nhé!

14. Làm dịu vết côn trùng cắn

công dụng của trà túi lọc

Để giảm ngứa ngáy và sưng tấy do côn trùng cắn chỉ cần đắp trực tiếp túi trà lên trên những vết mẩn, ngứa sẽ giảm cảm giác khó chịu nhanh chóng.

15. Cầm máu hiệu quả

công dụng của trà túi lọc

Chất tannin có trong trà giúp cầm máu. Khi bị thương nếu không có bông gạc sẵn đó thì hãy đặt túi trà đã qua sử dụng lên vết thương cho đến khi máu ngừng chảy ra.

16. Làm dịu cơn đau của vết tiêm

công dụng của trà túi lọc

Trẻ em sau khi tiêm đặc biệt là tiêm phòng thường để lại vết tấy đỏ khiến trẻ khó chịu và quấy khóc. Để làm dịu cơn đau cho trẻ sau khi tiêm, hãy đặt một túi trà ướt lên chỗ tiêm, sau ít phút.

17. Chăm sóc cây cảnh

công dụng của trà túi lọc

>> Xem thêm: Cách trồng và chăm sóc cây hẹ trong thùng xốp

Trong trà có chứa một loại phân bón có tên là nitro rất tốt cho lá cây. Vì vậy, bạn có thể tận dụng nước trà hay túi trà để nuôi dưỡng, giúp cây phát triển nhanh hơn. Có hai cách để sử dụng trà để chăm sóc cây cảnh, bạn hãy tận dùng nước trà đã nguội, hoặc xé bỏ túi trà và rắc trực tiếp là trà vào gốc cây, xung quanh vườn để cung cấp chất dinh dưỡng và ngăn ngừa sâu bọ, giúp cây phát triển tươi tốt.

18. Nước lau kính

công dụng của trà túi lọc

Pha lại túi trà đã sử dụng và xịt nước trà loãng lên cửa kính, gương và bề mặt thủy tinh sau đó lau sạch với vải sạch, không bị xơ để giảm đến mức tối thiểu vệt mờ và bụi.

19. Làm sáng bóng gương soi

công dụng của trà túi lọc

Nước trà cũng có thể thay thế các loại dung dịch lau rửa kính khác. Nhúng túi trà đã sử dụng trong nước nóng. Khi nước nguội, dùng một cái khăn sạch nhứng nước trà rồi lau vài lần lên trên cửa kính, gương soi để giảm đến mức tối thiểu vệt mờ và bụi.

20. Sáng bóng vật dụng bằng gỗ

công dụng của trà túi lọc

Thấm khăn bông sạch vào nước trà loãng rồi lau sàn nhà hoặc các đồ nội thật bằng gỗ để giúp bề mặt gỗ trở nên sáng bóng như mới.

21. Chống gỉ sắt cho xoong nồi bằng gang

công dụng của trà túi lọc

>> Xem thêm: Biến chảo gang rỉ sét thành hàng mới trong tích tắc

Khi lau trà lên bề mặt xoong nồi bằng gang, các hợp chất trong trà sẽ tạo nên một lớp bảo vệ, chống lại sự oxy hóa gây ra gỉ sét.

22. Hòa tan vết dầu mỡ

công dụng của trà túi lọc

Đặt một túi trà trong xoong, chảo bẩn với nước nóng qua đêm. Chất tannin trong trà sẽ giúp “nới lỏng” vết bẩn. Sáng hôm sau, việc rửa sạch chỉ là chuyện nhỏ.

23. Làm sạch và khử mùi cho thảm

công dụng của trà túi lọc

>> Xem thêm: Cách làm trà đào

Đặt túi trà đã qua sử dụng trong một cốc nước rồi bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh cho đến khi bạn đủ số lượng túi trà để làm sạch thảm nhà bạn. Rắc lá trà khô cùng với bột baking soda lên trên tấm thảm. Đợi khoảng 15-20 phút cho lá trà và bột baking soda hút hết mùi hôi và bụi bẩn trên thảm, sau đó chỉ cần giũ sạch thảm là xong.

24. Làm sạch lò sưởi của bạn

công dụng của trà túi lọc

Rắc một hai lá trà trong hầm lò nguội trước khi thay tro. Những chiếc lá ướt sẽ bám vào tro và ngăn chặn chúng bay lên và làm bẩn không gian nhà bạn.

25. Loại bỏ vết bẩn

công dụng của trà túi lọc

Để loại bỏ những vết bẩn cứng đầu từ thức ăn và đồ uống rớt xuống khăn trải bàn thì mẹo hay cho bạn là ngâm chúng trong nước trà. Đầu tiên bạn đun sôi nước sau đó cho túi trà vào ngâm khoảng 20 phút tiếp đến cho vải vào ngâm đến khi nào khăn trải bàn trắng sạch.

Sau khi uống trà túi lọc thì bạn đừng vội vứt bã trà vào thùng rác ngay. Hãy đọc bài viết trên để thấy được sự hữu ích của nó nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Làm đẹp đơn giản với trà túi lọc Những gói trà túi lọc không chỉ cho bạn những tách trà thơm ngon mà còn trở thành nguyên liệu làm đẹp tại nhà. 25 cách sử dụng bất ngờ từ trà túi lọc đã qua sử dụng P1 Trà túi lọc được coi là thức uống phổ biến. Nhưng liệu bạn đã vận dụng hết công dụng bã trà túi lọc chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác