Blog

3 bước đơn giản làm bánh Flan từ lò vi sóng

bởi Lùn Lém Lĩnh
Wed, 14 Oct 2015 00:00:00 GMT

Trong thời tiết oi bức của mùa hè những món ăn giải khát như bánh flan quả thật luôn có một sức hấp dẫn tuyệt vời đối với bất kỳ ai. Chỉ với cách làm bánh flan bằng lo vi sóng này, khi nào thèm, bạn có thể làm ngay mời cả nhà luôn nhé. Bánh flan bằng lò vi sóng vẫn thơm ngon, béo ngậy, mềm tan trong miệng đấy.

Trong thời tiết oi bức của mùa hè những món ăn giải khát như bánh flan quả thật luôn có một sức hấp dẫn tuyệt vời đối với bất kỳ ai. Chỉ với cách làm bánh flan bằng lò vi sóng này, bạn đã có ngay món bánh flan thưởng thức luôn nhé!

Nguyên liệu

Dụng cụ cần thiết

Món bánh Flan sẽ được thực hiện tương đối đơn giản và dễ dàng nếu như bạn có một chiếc lò vi sóng. Ngoài các lợi điểm như dung tích lớn, hẹn giờ, điều chỉnh công suất, lò vi sóng khá đa năng khi có thể dùng để rã đông, chế biến các món nướng, hấp…. Nếu như không có lò vi sóng, bạn cũng có thể thay thế với lò nướng thùng hoặc lò nướng thủy tinh, nhưng sẽ cần có chút thay đổi trong cách chế biến.

>> Xem thêm: Mách bạn 8 cách dùng lò vi sóng hiệu quả tối đa

Cách thực hiện

Bước 1: Làm Caramel

Mỗi cốc cho vào ½ muỗng cà phê đường

Và 1 muỗng canh nước, cho vào lò vi sóng

Vặn lò ở công suất cao trong 5 phút

Hết thời gian, lấy các cốc ra, đường lúc này đã trở thành Caramen có màu vàng nâu

Bước 2: Pha sữa

Pha sữa tươi vào sữa đặc, khuấy đều

Cho vào lò vi sóng, vặn lò ở công suất cao trong 5 phút

Trứng đập vỏ cho vào bát

Hết thời gian, lấy sữa ra, đánh tan trứng với sữa

Lọc trứng qua rây, trộn đều

Bước 3: “Quay” bánh Flan

Cho hỗn hợp trứng sữa vào từng cốc

Cho vào lò vi sóng, vặn lò ở công suất trung bình thấp trong thời gian 9 phút

Hết thời gian, lấy ra khỏi lò, để nguội

Thành phẩm

>> Xem thêm: Những món chế biến bằng lò vi sóng

Như vậy là món bánh Flan bằng lò vi sóng đã hoàn tất trong thời gian chưa đến 30 phút. Lưu ý rằng bánh Flan sẽ ngon hơn khi ướp lạnh.

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Những thực phẩm không nên quay trong lò vi sóng Lò vi sóng đã quá quen thuộc với mọi người, nhưng liệu mấy ai biết được những loại thực phẩm không nên quay trong lò vi sóng không? Hãy cùng tìm hiểu nhé! Cách hấp thịt ngọt ngon dễ dàng bằng lò vi sóng Những ngày nắng nóng thì chúng ta nên kết thân với lò vi sóng thôi các đầu bếp tại gia! Cách hấp thịt vừa tránh được cái nóng mà còn có cả đĩa thịt ngon ngọt. 8 điều cần nhớ khi dùng lò vi sóng Hiện nay việc sử dụng lò vi sóng để nấu nướng hoặc hâm nóng thức ăn rất thông dụng, tuy nhiên làm sao để sử dụng lò vi sóng 1 cách đúng và an toàn đây?

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác