Blog

3 Cách làm sốt bánh thơm ngon, béo ngậy ăn vào là thích mê

bởi Di Chần
Tue, 06 Feb 2018 14:32:00 GMT

Các loại bánh như bánh bao kim sa, bánh bông lan trứng muối hay bánh su đều cần có những loại sốt riêng cho mình. Bạn đã làm được các loại bánh mà phần sốt bánh lại không được ngon Từng loại có cách làm khác nhau mà nếu không cẩn thận bạn rất dễ bị nhầm lẫn đấy. Vậy chúng ta còn chờ gì mà không lưu ngay 3 cách làm sốt bánh của 3 loại này để thưởng thức nào.

Các loại bánh như bánh bao kim sa, bánh bông lan trứng muối hay bánh su đều cần có những loại sốt riêng cho mình. Bạn đã làm được các loại bánh mà phần sốt bánh lại không được ngon Từng loại có cách làm khác nhau mà nếu không cẩn thận bạn rất dễ bị nhầm lẫn đấy. Vậy chúng ta còn chờ gì mà không lưu ngay 3 cách làm sốt bánh của 3 loại này để thưởng thức nào.

1. Sốt kim sa

Những khi thưởng thức bánh bao kim sa chắc hẳn bạn không thể nào bỏ qua được phần sốt kim sa béo ngậy, vàng óng ả thơm lừng chảy ra từ bên trong bánh rồi đúng không nào. Mà thông thường sốt kim sa sau khi làm sẽ được đem đông đá rồi với cho vào trong vỏ bánh bao đến khi hấp chín sốt mềm và chảy ra. Giờ đây với công thức này bạn có thể làm ra món sốt kim sa có thể ăn liền và không cần qua thêm một công đoạn chế biến nào khác nữa, cực kì tiện lợi luôn đó.

Nguyên liệu làm Sốt kim sa:

Cách làm Sốt kim sa:

Bước 1: 2 quả trứng vịt muối tách lấy lòng đỏ trứng và đem hấp chín. Sau đó tán nhuyễn, thêm vào 100ml sữa tươi không đường rồi khuấy đều đến khi trứng và sữa hòa quyện vào nhau.
Bước 2: 50g bơ lạt để mềm ở nhiệt độ phòng, rồi cho vào hỗn hợp trứng và sữa vừa chuẩn bị cùng đường bột, sữa bột và bột Loin custard. Khuấy đều cho hỗn hợp hòa làm một vào nhau.
Bước 3: Chế hỗn hợp vào nồi và bắt lên bếp đun ở lửa vừa, liên tục khuấy đều tay đến khi hỗn hợp nóng lên, bốc khói. Tiếp tục khuấy đến khi hỗn hợp sệt quánh, dẻo mịn, đánh thấy nặng tay và tạo vân thì tắt bếp, nhấc nồi xuống.
Bước 4: Sau khi sốt kim sa đã hoàn thành, bạn có thể cho vào ngay trong bánh bao và thưởng thức. Hoặc có thể bảo quản sốt trong ngăn mát tủ lạnh được 3 ngày hay chi nhỏ ra để vào ngăn đá tủ lạnh, bảo quản được 1 tháng, khi nào ăn hâm nóng sốt là được.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Sốt kim sa

2. Sốt custard kem sữa trứng

Sốt custard kem sữa trứng kết hợp với nhiều loại bánh khác nhau như bánh su, bánh bông lan, bánh mì ngọt, bánh crepe, bánh tart… càng tăng thêm hương vị thơm ngon. Sốt có vị béo ngậy, độ ngọt vừa phải, thơm mùi bơ, trứng và sữa khi ăn không hề tạo độ ngấy và ngán. Cách thực hiện cũng khá đơn giản và dễ dàng, bạn có thể làm ngay tại nhà và độ ngon không kém ngoài hàng đâu đấy.

Nguyên liệu làm Sốt custard kem sữa trứng:

Cách làm Sốt custard kem sữa trứng:

Bước 1: Lòng đỏ trứng cho vào tô cùng đường, đánh cho tan đều đường và lòng đỏ trứng gà đến khi chuyển sang màu vàng nhạt, đường tan hết là được. 
Bước 2: Rây bột bắp vào tô và đánh đều cho bột hoà quyện đều với hỗn hợp trứng đường. Tiếp đó cho sữa tươi không đường, kem whipping vào đánh đều lên và cho vào nồi.
Bước 3: Đun hỗn hợp hỗn ở lửa vừa đến khi thấy có khói bốc lên, vừa đun vừa khuấy để sốt không bị cháy dưới đáy nồi. Tiếp tục khuấy đều tay và thấy nặng tay, sốt sệt lại thì tắc bếp, nhắc xuống.
Bước 4: Lúc này cho ngay bơ lạt, vani, muối vào khi sốt đang còn nóng, khuấy đều để hỗn hợp quyện vào nhau. Sau đó, bạn có thể dùng sốt với bánh su, bánh tart… Sốt có thể bảo quản được 3 ngày trong ngăn mát tủ lạnh hoặc 1 tháng trong ngăn đá. Khi ăn chỉ cần làm tan đá là được.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Sốt custard kem sữa trứng

3. Sốt phô mai

Ăn bánh bông lan trứng muối mà thiếu sốt phô mai thì không còn gì là ngon nữa đúng không nào. Sốt phô mai béo ngậy, thơm mùi vani, vị bơ mằm mặn, ngọt ngọt và phô mai beo béo kết hợp cùng bông lan trứng muối càng tăng thêm độ ngon của cả bánh và sốt. Bạn cũng có thể kết hợp với các loại bánh khác đều được nha, cách làm cũng khá đơn giản nữa nè.

Nguyên liệu làm Sốt phô mai:

Cách làm Sốt phô mai:

Bước 1: Cho lòng đỏ trứng và đường vào tô, dùng phới đánh để đường tan ra, hỗn hợp chuyển sang màu vàng nhạt.
Bước 2: Rây bột bắp vào tô, đánh đều để bột hòa vào cùng hỗn hợp trứng và đường. Sau đó, cho tiếp sữa tươi không đường đã được đun ấm vào khuấy đều rồi đổ hỗn hợp vào nồi.
Bước 3: Đun sốt ở lửa vừa cho bốc khói, vừa đun vừa khuấy đều đến khi thấy hỗn hợp nặng tay, sệt và mịn là tắt bếp nhắc xuống ngay.
Bước 4: Nhanh tay lúc hỗn hợp còn đang nóng, cho phô mai viên, bơ lạt, vani và muối vào, khuấy tan đều và tất cả hòa vào nhau thành hỗn hợp mịn sệt là được. Nếu hỗn hợp còn cặn, bạn có thể lọc qua rây và dùng bình thường nha.
Bạn có thể bảo quản sốt trong ngăn mát tủ lạnh được 3 ngày hoặc chia nhỏ, bảo quản trong ngăn đá được 1 tháng, khi nào ăn thì hâm cho sốt tan đá là được.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Sốt phô mai

Chúc bạn thành công với 3 cách làm sốt bánh thơm ngon này nha!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách nấu sốt caramel với đường và kem whipping Một kết hợp đơn giản giữa 2 nguyên liệu đường trắng và kem whipping sẽ cho ra thứ sốt caramel ngọt thơm, thích hợp phết ăn kèm với bánh mì hay kem tươi. Cách Làm Sốt Dầu Trứng Cực Ngon, Không Lo Thất Bại Cách làSốt dầu trứng là loại sốt ăn kèm với bánh mì và các các món mì cực ngon. Cách làm sốt dầu trứng không khó, với nguyên liệu dễ tìm. Sốt dầu trứng sẽ tăng vị đậm đà, béo ngậy cho món ăn của bạn. Lưu ngay công thức này nhé! Bảo quản sốt mayonnaise như thế nào là đúng cách và trong thời gian bao lâu? Cách bảo quản sốt Mayonnaise đúng cách cực đơn giản. Mayonnaise là loại sốt rất được ưa chuộng cho nhiều món ăn ngon,nhưng thời gian bảo quản, và cách bảo quản đúng cách là điều cần quan tâm khi sử dụng mayonnaise

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác