Blog

3 Cách ngâm trái cây tươi làm nước giải khát cho mùa hè

bởi Xu Xu
Tue, 27 Jun 2017 13:54:00 GMT

Trái cây ngâm đường để pha trà uống thì sao nhỉ? Nhà bạn đã có hũ nào chưa? Nếu chưa thì nhanh tay làm đào ngâm, vải ngâm đường và siro mận cho cả nhà giải khát ngày hè nào!

Trái cây ngâm đường để pha trà uống thì sao nhỉ? Nhà bạn đã có hũ nào chưa? Nếu chưa thì nhanh tay làm đào ngâm, vải ngâm đường và siro mận cho cả nhà giải khát ngày hè nào!

Trái cây vào mùa rất rẻ, bạn có thể mua về ngâm đường không chỉ giải khát ngày hè mà có thể dùng cho cả năm đấy! Mỗi loại đem lại mỗi hương vị khác nhau, mẹ nào thích làm cả ba loại dùng xen kẽ cả năm thì quá tuyệt.

Cách làm Đào ngâm

Mùa đào sắp qua rồi, cùng trổ tài làm đào ngâm tại nhà để được ăn thỏa thích không phải tốn nhiều tiền ra ngoài hàng quán nữa. Đào ngâm homemade vừa giòn vừa ngọt thanh, cách làm lại cực kì đơn giản, đảm bảo an toàn không chứa các chất bảo quản như đào hộp đâu nha.

Nguyên liệu:

Video cách làm đào ngâm:

Cách làm Đào ngâm:

- Đào chọn trái vừa chín, còn cứng sẽ còn vị chua và vẫn giữ được độ giòn sau khi ngâm. Rửa sạch đào. Chuẩn bị một tô chứa 500ml nước lạnh có pha với 1/2 muỗng cà phê muối. Cắt trái đào ra làm 4, gọt bỏ vỏ cho vào tô nước muối loãng. Làm lần lượt như vậy cho đến hết số đào. Giữ đào nguyên trong tô nước muối cho đến khi tiến hành sên đào.

#tip: Cắt đào ra làm 4, tách bỏ hạt, cắt đến đâu cho đào vào tô nước muối loãng đến đó. Sau khi cắt hết số đào ra làm 4 bạn mới tiến hành gọt vỏ đào, gọt xong cho tiếp tục vào tô nước muối loãng. Làm như vậy sẽ giúp đào tránh bị thâm khi tiếp xúc với không khí.

- Nấu nước đường ngâm đào: đổ vào chảo 450gr đường cát trắng cùng với 600ml nước, nấu cho đường tan, nước đường sôi lên thì thêm vào 1 muỗng canh đường nâu, khuấy cho hỗn hợp hòa tan.

- Vớt đào ngâm từ tô nước muối vào chảo, tiến hành sên khoảng 15-20 phút cho đến khi thấy tất cả các miếng đào trong lại thì nhắc xuống.

- Chuẩn bị một tô nước đá, vớt đào từ chảo ra ngâm vào tô nước đá 15 phút để giữ đào được giòn. Còn sirup đường vừa sên đào bạn để 15 phút cho nguội rồi vắt vào 1/2 trái chanh (khoảng 15-20ml nước cốt chanh) để cho vị sirup được thanh hơn.

- Gắp đào vào hộp thủy tinh sạch, chế sirup đường vào. Đậy kín nắp rồi bảo quản trong tủ lạnh đến khi dùng.

Cách pha trà đào túi lọc

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách pha trà đào túi lọc

Cách làm Vải ngâm đường

Mùa hè nóng nực mà nhâm nhi vài miếng vải ngâm, tận hưởng hương vị ngọt ngào, thơm tho của trái vải thì rất tuyệt có đúng không? Miếng vải ăn ngọt thanh và vẫn giữ độ giòn, nước vải ngâm đậm đà hương vải. Vải ngâm dùng để đãi khách hoặc tráng miệng sau bữa ăn thì thật thanh lịch. Cùng vào bếp nào!

Nguyên liệu:

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm vải ngâm đường

Cách làm vải ngâm đường

- Quả vải mua về bóc vỏ, tách bỏ hột. Sau đó pha hỗn hợp nước gồm 300g muối trong 1 lít nước rồi ngâm ngập trái vải trong khoảng 1 tiếng đồng hồ. Sau 1 tiếng thì bạn đổ vải ra cho ráo nước, xả lại vải với nước lạnh 1 lần cho hết vị mặn. Vị mặn này không đáng kể nên cũng không ảnh hưởng nhiều tới vị quả vải đâu nhé.

- Nấu nước và đường khuấy đề để cho sôi thật kĩ. Lúc này, mở lửa lớn rồi cho vải vào nồi nước. Để sôi khoảng 3 phút thì bạn tắt bếp rồi nhanh chóng đổ vào đầy lọ thủy tinh có nắp đậy kín. Đóng nắp thật chặt ngay khi nước vải còn nóng, để nơi thoáng mát cho lọ nước vải nguội tự nhiên.

- Để cách một đêm cho đường và nước vải thẩm thấu. Vải đóng hộp như thế này có thể bảo quản trong tủ mát 1 tháng. Khi cần chỉ mở lọ ra là bạn có nước vải mát mát để sử dụng rồi. Khi ăn, múc ra chén, đập đá vụn, bỏ vào. Có thể pha trà rồi thêm vài miếng vải ngâm vào cùng, miếng vải ăn ngọt thanh và vẫn giữ độ dòn, nước vải ngâm đậm đà hương vải.

Cách làm trà vải túi lọc

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm trà vải túi lọc

Cách làm Siro mận

Siro mận hậu có vị chua chua, ngọt ngọt, và tỏa hương thơm đặc trưng của giống mận hậu đặc sản ở phía bắc Việt Nam. Món siro này có thể pha nước uống giải khát thì thật là tinh tế lắm đấy nhé!

Nguyên liệu:

Video cách làm Siro mận hậu:

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm siro mận hậu

Cách làm Siro mận hậu:

- Mận rửa sạch, cố định trái mận, dùng dao cắt lấy phần thịt xung quanh hạt mận.

- Xếp 1 lớp mận đã cắt vào đáy hợp, trải đều ra rồi phủ lên trên 1 lớp đường. Cứ 1 lớp mận lại tiếp 1 lớp đường làm tương tụ cho đến khi đầy hợp và lớp đường ở trên cùng nhé! Dùng màng bọc thực phẩm bọc lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh, để qua ngày.

- Mận sau ngâm đường chảy nhiều và ngấm vào trong mận. Cho mận và đường đã ngâm vào trong chảo, đun lửa liu riu và sên cho đến khi mận mềm, nước hơi sệt lại thành siro là được.

- Bảo quản siro mận kín hơi để sử dụng dần nhé! Siro mận có thể pha nước uống hay phết ăn với bánh mì đều rất ngon đấy!

Nhanh tay mua những loại trái cây đang mùa chín rộ về nhà ngâm để đến khi qua mùa dù bạn thèm thuồng cỡ nào cũng có cái thưởng thức nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Bí quyết chọn dừa xiêm ngon, nhiều nước giải khát vào mùa hè Nếu là dừa xiêm “xịn”, bạn chỉ cần gõ nhẹ vào phần đầu là vỏ dừa sẽ vỡ ra bởi vỏ dừa xiêm chính gốc rất mềm và dễ gọt hơn so với các loại dừa khác. 5 loại thức uống giải khát thơm ngon - sảng khoái - mát lạnh đãi khách dịp Tết Nước giải khát ngày Tết càng ngày càng đa dạng phải không nào. Nhưng uống nhiều không hề tốt đâu, mình đã tổng hợp 5 loại thức uống ngày Tết ngon lành rồi đây. Cách làm cà phê Mocha đá viên thơm mát giải khát ngày hè nóng bức Với công thức sau đây bạn đã có thể tự tay pha cho mình 1 ly cà phê mocha đá viên thơm mát, cách làm đơn giản và không cần bất cứ dụng cụ cầu kì nào.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác