Blog

3 Cách Sơ Chế Cật Heo Không Bị Hôi Đơn Giản Tại Nhà

bởi Minh Chu
Thu, 02 Jun 2016 15:24:00 GMT

Trước tiên nên chọn được cật heo còn tươi, chật lượng cao, sau đó áp dụng 1 trong những cách sơ chế sau đây thì đảm bảo mùi hôi khó chịu của cật heo sẽ bị bạn đánh bay đi đấy!


Chọn được 1 quả cật (thận) heo còn tươi cũng chẳng khó, nhưng muốn sơ chế để loại bỏ mùi hôi khó chịu trên cật heo trước khi đem nó đi chế biến thì cũng là đơn giản nếu bạn biết vận dụng những gợi ý hướng dẫn sau đây vào thực tiễn.

Cách chọn cật heo tươi ngon


Cật heo ngon khi có màu sậm đều nhau

Những cách đánh bay mùi hôi khỏi cật heo

Cách 1: Dùng giấm ăn

Lột bỏ lớp màng mỏng phủ bên ngoài của quả cật heo rồi dùng dao cắt làm đôi quả cật. Lọc bỏ toàn bộ tuyến hôi (phần màng trắng) bên trong, rửa vài lần với nước lạnh. Bóp cật với ít giấm chua như vậy cật heo sẽ không còn mùi hôi, ngái đặc trưng nữa.


Bạn nhớ là khi sơ chế phải bỏ toàn bộ tuyến mồ hôi bên trong quả cật nhé.

Cách 2: Dùng muối ăn

Rửa sạch quả cật, cắt đôi, cắt bỏ phần hôi màu trắng ở hai nửa miếng cật. Dùng dao khía dọc bề mặt mỗi nửa miếng cật rồi khía xéo kiểu "mắt sàng". Thoa muối đều lên khắp miếng cật, để yên khoảng 2-3 phút rồi rửa lại với nước sạch. Lập lại vài lần là cật heo sẽ hết ngay mùi hôi  và bạn có thể đem chế biến được rồi đấy, đặc biệt dùng cật heo để xào hoặc nấu cháo sẽ không cảm thấy mùi hôi nữa


Muối ăn giúp loại bỏ những chất bẩn bên ngoài và mùi hôi bên trong cật heo.

Bước 3: Dùng rượu trắng

Cắt đôi quả cật và lạng sạch phần màu trắng, rửa cật không nên bóp, rửa mạnh tay thì ít bị hôi hơn. Sau đó rửa cật với chút rượu trắng nhất là chỗ phần trắng. Tiếp đó cho cật vào chảo nước sôi có bỏ ít muối chần sơ cho cật hơi tái thì vớt ra ngâm vào nước nguội (để cật giòn hơn).


Nếu bạn muốn cật giòn thì sau khi luộc thì vớt ra ngâm vào nước nguội ngay

Qua những cách sơ chế trên chắc chắn những miếng cật heo sau khi được chế biến thành những món ăn chắc chắn sẽ rất là thơm ngon và không sợ mùi hôi đeo bám nữa nhé!

Gợi ý xem thêm: Cách làm cật heo trộn chua ngọt cực hấp dẫn

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách Làm Bao Tử Heo Sạch Sẽ Hết Mùi Hôi Cực Đơn Giản Cách làm bao tử heo trắng tinh không hôi lại đơn giản. Hãy tham khảo cách chế biến bao tử heo với bí quyết của Cooky, món bao tử heo sẽ chiều lòng cả nhà nhé Mẹo làm lươn không tanh Lươn đã hấp xong không được dính nước, vì chỉ cần một chút nước thôi cũng sẽ rất tanh. Bạn cũng đừng dùng giấm để làm sạch nhớt lươn. Cách khử mùi hôi của các loại thịt bạn nên biết Mùi hôi ở vịt, thịt bò, hay tanh ở cá... là nỗi ám ảnh của những người nội trợ. Phải loay hoay không biết làm cách nào để xử lý những mùi khó chịu này.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác