Blog

3 cách tẩy trắng răng bằng dầu oliu cho hiệu quả bất ngờ

bởi Dun Dun
Tue, 16 May 2017 14:10:00 GMT

Với chiết xuất từ quả oliu, dầu oliu được xem là một trong những sản phẩm làm đẹp được chị em tin dùng, nhưng dùng dầu oliu trong lĩnh vực răng hàm mặt thì ít ai biết lắm đó. Chúng có tác dụng loại bỏ cao răng, vết bẩn trên răng một cách tự nhiên. Cùng tham khảo 3 cách làm trắng răng bằng dầu oliu nha!

Chỉ với dầu oliu thì bạn có thể làm trắng răng, hiệu quả trên cả mong đợi mà không phải ai cũng biết.

Với chiết xuất từ quả oliu, dầu oliu được xem là một trong những sản phẩm làm đẹp được chị em tin dùng, nhưng dùng dầu oliu trong lĩnh vực răng hàm mặt thì ít ai biết lắm đó. Chúng có tác dụng loại bỏ cao răng, vết bẩn trên răng một cách tự nhiên. Cùng tham khảo 3 cách làm trắng răng bằng dầu oliu nha!

Dầu oliu là một loại dầu thu được từ cây oliu (Olea europaea, thuộc họ Oleaceae) một loại cây truyền thống của vùng Địa Trung Hải. Dầu oliu không những được sử dụng trong nấu ăn mà còn có công dụng trong làm đẹp. Là loại dầu có nhiều loại vitamin A, D, E, F, K, chất carotine, vitamin dung hòa chất béo và chất chống oxy hóa nhưng lại không cholesterol, nên khả năng hấp thụ và tiêu hóa vào trong cơ thể rất tốt.

Dầu oliu có tác dụng loại bỏ cao răng, những mảnh vụn thức ăn kẹt vào giữa răng và nướu, loại bỏ những vết bẩn trên răng một cách tự nhiên mang đến cho bạn 1 hàm răng trắng sáng tự nhiên. Dùng dầu oliu làm trắng răng tự nhiên, nhẹ nhàng, răng không chỉ sáng hơn mà còn cải thiện được tình trạng viêm nướu, chăm sóc răng miệng rất tốt, thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng cường trao đổi chất cũ mới trong cơ thể.

Cách 1: Dùng dầu oliu trực tiếp

Banjc rhi cần lấy miếng vải sạch và nhúng vào dầu oliu rồi chà lên răng trong khoảng 4 đến 5 phút. Thực hiện nhẹ nhàng và sau đó đánh lại với kem đánh răng như bình thường, đảm bảo răng bạn sẽ sạch sẽ cặn bẩn và trắng luôn. Hoặc bạn cũng có thể súc miệng trực tiếp bằng dầu oliu, nhẹ nhàng súc miệng và lấy lưỡi đẩy qua các kẽ răng với hỗn hợp dầu bên trong. Bạn súc miệng trong khảng 5 đến 15 phút chậm rãi ở mọi hướng trong khoang miệng.

Cách làm trắng răng bằng dầu ôliu này có hiệu quả nhưng nhiều người lại không thích mùi dầu oliu nên bạn không nên ép buộc mình thường xuyên. Khi nào bạn quen với mùi dầu này thì có thể tăng số lần thực hiện lên.

Cách 2: Kết hợp dầu oliu cùng dầu dừa tiết kiệm

Theo nghiên cứu, dầu dừa có khả năng tiêu diệt những vi khuẩn và ức chế quá trình hình thành và phát triển của các vi khuẩn đó. Kết hợp với dầu oliu sẽ mang lại hiệu quả tẩy trắng răng ngoài sự mong đợi của bạn đó.

Trộn đều hỗn hợp dầu oliu và dầu dừa theo nguyên tắc 1:1 rồi dùng để súc miệng hàng ngày vào buổi sáng. Liều lượng đủ cho 1 lần súc miệng là khoảng 10ml. Tuy nhiên, tùy thuộc vào khoang miệng và độ rộng mà bạn có thể điều chỉnh để thuận lợi nhất khi súc miệng.

Sau khi ngậm trong 5 phút, nhổ bỏ hỗn hợp và đánh răng lại bình thường. Bằng công thức này, bạn sẽ còn loại bỏ được những cặn thức ăn còn thừa trên răng, tiêu diệt những vi khuẩn có hại trong khoang miệng hiệu quả.

Cách 3: Dùng dầu oliu và dầu mè siêu hiệu quả

Trong dầu mè có chứa 40 – 55 % dầu, có khi lên tới 60%, canxi oxalate, cholin, các vitamin B1, B2, PP, E,… Dầu mè có công dụng tuyệt vời trong phòng viêm nướu, viêm nha chu, cao răng, tăng cường độ ẩm, tránh tình trạng khô miệng.

Theo kết quả nghiên cứu đã chứng mình, dầu mè có thể cắt giảm 85% vi khuẩn gây viêm nướu. Vitamin E là chất chống oxy hóa, giúp cho răng khỏe mạnh hơn. Dầu mè dễ kiếm, lại có mức giá rẻ, chứa nhiều khoáng chất, đạm, chất chống ôxy hoa, lecithin.

Khi kết hợp dầu mè và dầu oliu làm trắng răng, bạn sẽ thấy hàm răng của mình sáng hơn mỗi ngày và hơi thở thơm mát, do dầu mè có tác dụng điều trị bệnh lý hôi miệng.

Hãy lấy 2 thìa cafe dầu oliu, 2 thìa dầu dừa, 2 thìa dầu mè trộn thành 1 dung dịch để súc miệng. Mỗi sáng hãy súc miệng với 12ml hỗn hợp này trong 10 phút nhé!

Cách tẩy trắng răng bằng dầu oliu này vừa giúp răng chắc khỏe, sáng bóng, vừa ngăn ngừa tình trạng khô miệng an toàn, không gây ra các phản ứng phụ cho người sử dụng.

Những cách làm trắng răng bằng dầu ôliu thực sự là có hiệu quả thực tế, tuy nhiên, bạn cần phải thực hiện kiên trì trong 1 thời gian dài thì mới thấy được kết quả như mong muốn.

Chúc bạn thành công!

Dun Dun/ Tổng hợp

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

5 lý do sử dụng dầu Oliu để nấu ăn Dù sử dụng cách chế biến nào (hấp, chiên, xào, nấu, làm nước sốt…), các món ăn sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi dùng dầu ô-liu. Nên và không nên khi sử dụng dầu ôliu trong làm đẹp Nói về tác dụng của dầu oliu trong làm đẹp có rất nhiều. Dầu oliu không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm trắng da, chăm sóc tóc hư tổn, tẩy trang… Lợi ích của dầu ôliu đối với em bé Bạn có thể đã nghe nói nhiều về dầu ôliu, tác dụng của loại dầu tự nhiên này trong kem dưỡng, son dưỡng... Và bạn đã bao giờ cho em bé của mình dùng dầu ôliu?

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác