Blog

3 tiêu chí quyết định để có ly chè bưởi thành công ngay lần đầu

bởi Salted Egg N
Mon, 14 Dec 2020 09:16:00 GMT

Làm được món chè bưởi không khó, nhưng người nấu phải có những bí quyết để cho cùi bưởi không bị đắng và dai, đậu xanh mềm vừa phải nhưng vẫn nguyên hạt, không bị nát. Bài viết này sẽ chỉ cho bạn một vài mẹo sơ chế những nguyên liệu chính của món chè bưởi thơm ngon, đem hương vị chè bưởi truyền thống, đúng điệu miền Tây về chính ngôi nhà của bạn

Chè bưởimón tráng miệng phổ biến của người dân miền Tây Nam Bộ. Để làm được món chè bưởi không khó, nhưng người nấu phải có những bí quyết sao cho cùi bưởi không bị đắng và dai, đậu xanh mềm vừa phải nhưng vẫn nguyên hạt, không bị nát. Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách sơ chế, chế biến những nguyên liệu chính của món chè bưởi thơm ngon, đem hương vị chè bưởi truyền thống, đúng điệu miền Tây về chính ngôi nhà của bạn.

Với hương vị ngọt ngào, thanh tịnh hòa quyện cùng cái giòn dai của bưởi, cái béo ngậy của nước cốt dừa và thơm bùi của đậu xanh, chè bưởi nhanh chóng trở thành món ăn ưa thích của người dân Việt trên khắp mọi miền đất nước. Nguyên liệu chính của món ăn này là cùi bưởi, đậu xanhnước cốt dừa. Nguyên liệu dễ tìm, cách làm đơn giản, vậy còn chần chừ gì mà không bỏ túi cho mình một vài bí quyết để món chè bưởi made-by-me trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết. 

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÙI BƯỞI KHÔNG BỊ ĐẮNG VÀ XƠ?

Cùi bưởi là nguyên liệu quan trọng nhất trong món chè bưởi. Vỏ bưởi sau khi được gọt, dùng dao cắt bỏ hết phần màu xanh bên ngoài, chỉ dùng phần cùi trắng bên trong. Cùi bưởi thành phẩm phải giòn, bùi, không xơ, không đắng, không quá dai thì món chè mới thành công.

Cách chọn bưởi cho món chè:

Các bước sơ chế cùi bưởi:

Như vậy, công đoạn sơ chế cùi bưởi đã hoàn thành. Vì công đoạn này khá công phu, nên bạn có thể làm nhiều cùi bưởi 1 lần, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng trong những lần sau.

ĐẬU XANH MỀM NHƯNG VẪN NGUYÊN HẠT

Đối với đậu xanh, chúng ta dùng đậu đã cà vỏ, loại tách nửa hạt. Sau khi rửa và loại bỏ hạt bị hư, ngâm đậu từ 4 - 8 tiếng cho mềm trước khi hấp. Có thể ngâm nước ấm để tiết kiệm thời gian hơn.

Hấp cách thủy trong vòng 15 - 20 phút. Lưu ý: không nên để đậu dàn đều trong khay hấp. Đậu được vén thành một tụ sẽ mau chín mềm mà vẫn không bị nát.

NƯỚC CỐT DỪA - TỰ LÀM HAY ĐÓNG HỘP?

Nước cốt dừa là thành phần không thể thiếu của nhiều món chè, tạo nên độ đặc, thơm, béo tự nhiên của dừa. Nước cốt dừa có thể tự làm tại nhà với công thức làm nước cốt dừa đơn giản, dễ thực hiện. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều người dùng nước cốt dừa đóng hộp để tiết kiệm thời gian. Mỗi loại đều có ưu điểm riêng, tùy theo mục đích mà chúng ta có thể chọn lựa cho phù hợp.


Nước cốt dừa tăng độ thơm và béo cho món ăn

Chè bưởi đúng điệu dùng lúc còn ấm, nếu không thì ướp thật lạnh trước khi ăn. Chè bưởi đơn giản, dễ thực hiện tại nhà, nhưng để nấu được một nồi chè thơm ngon đúng điệu, nước chè trong và sánh, cùi bưởi không bị đắng và xơ, đậu mềm nhưng không vỡ nát thì không phải ai cũng biết. 


Tham khảo công thức chi tiết cách nấu Chè bưởi tại nhà nhé

Hy vọng, với những bí quyết trong cách sơ chế và công thức nấu chè bưởi thơm ngon sẽ giúp các bạn tự tay chế biến thành công món chè bưởi cho bạn bè, người thân và gia đình của mình nhé!

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

12 công dụng tuyệt vời của bưởi dành cho mẹ bầu Bưởi là một loại trái cây không còn xa lạ với nhiều người. Ngoài ra, ăn bưởi cũng rất tốt cho bà bầu. Cùng Cooky khám phá 12 công dụng mà bưởi mang lại nhé! 3 Mẹo Gọt Vỏ Bưởi Nhanh Gọn Và Đẹp Cho Chị Em Nội Trợ Cách gọt bưởi đúng cách giúp bưởi không bị đắng lại nhìn rất bắt mắt. Các chị em cùng tham khảo cách gọt vỏ bưởi nhanh gọn và thẩm mỹ dưới đây của Cooky nhé Cách chọn bưởi da xanh và bưởi Diễn tươi ngon để chưng ngày Tết không phải ai cũng biết Cách chọn bưởi ngon để trưng Tết dưới đây sẽ giúp các bạn tiết kiệm được nhiều thời gian. Giúp bạn biết được bưởi da xanh, bưởi diễn ngon là như thế nào đó.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác