Blog

4 Cách chế biến món ăn từ trứng có dinh dưỡng tốt nhất đáng để học hỏi

bởi Xu Xu
Wed, 12 Apr 2017 14:20:00 GMT

Trứng có rất nhiều cách chế biến, tuy nhiên không phải cứ nấu chín lên là được. Mỗi cách chế biến đem lại mùi vị khác nhau cho người thưởng thức. Bên cạnh đó còn đảm bảo chất dinh dưỡng tốt nhất nữa đấy!

Trứng có rất nhiều cách chế biến, tuy nhiên không phải cứ nấu chín lên là được. Mỗi cách chế biến đem lại mùi vị khác nhau cho người thưởng thức. Bên cạnh đó còn đảm bảo chất dinh dưỡng tốt nhất nữa đấy!

Trứng.... ăn sống

Bạn đã từng thấy người ta ăn trứng trực tiếp ngay từ quả. Nghe có vẻ hơi vô lý, nhưng sự thật thì, việc chế biến trứng chín quá sẽ làm phân hủy, mất tác dụng của chất sắt có trong trứng. Thế nên, nếu đảm bảo về nguồn gốc của trứng, các bạn có thể ăn sống để giữ được nhiều chất có lợi nhất như sắt.

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm cơm trộn trứng

Có một số nơi cho trứng còn sống vào ly rượu trắng khuấy tan và uống, mùi vị có vẻ hơi tanh nhưng như thế lại được cho là đảm bảo chất dinh dưỡng trọn vẹn của trứng.

Trứng chần

Trứng chần là một món ăn hẳn đã quen thuộc với những ai thích ăn trứng rồi nhỉ! Trứng chần, hoặc làm chín nhanh trong nước nóng (khác trứng luộc) cũng rất tốt bởi trứng chưa chín hẳn và nó vẫn giữ được những chất quan trọng trong phần lòng đào, đó là cholesterol, vitamin B12, vitamin A. Khi ăn món trứng nào cơ thể hấp thu và tiêu hóa chất dinh dưỡng có trong trứng khoảng 87,5%.

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm trứng chần

Món trứng chần vừa chín tới, còn lòng đỏ sánh sánh bên trong, ăn kèm với sốt hollandaise theo kiểu Tây hay chấm với bánh mì kiểu ta ăn đều hấp dẫn.

Trứng luộc

>> Xem thêm: Cách luộc trứng có lòng đào đẹp mắt

Đây gần như là cách chế biến trứng lành mạnh nhất mà không làm nó mất đi hương vị và các chất dinh dưỡng. Do đó các nhà dinh dưỡng học cũng khuyên tốt nhất là nên ăn trứng luộc, không những bảo đảm được chất dinh dưỡng như protein, lipid, khoáng chất... mà các vitamin cũng bị mất đi ít. Các bạn nên luộc vừa phải, giữ lại lòng đào thì sẽ tốt hơn.

Trứng khuấy

>> Xem thêm công thức chi tiết và lưu lại tại: Cách làm trứng khuấy

Với các đầu bếp Pháp, trứng khuấy (scramble egg) là cả 1 nghệ thuật: trứng phải có màu vàng đẹp mắt, tơi đều và béo mịn. Một bí quyết mà các đầu bếp Pháp thường dùng khi nấu trứng là thêm chút sữa cùng bột ngô, giúp tăng hương vị và cải thiện kết cấu cho món trứng. Bột ngô cũng giúp ổn định các protein trong trứng, khuấy trứng nhanh hơn, trứng mau chín mà không bị khô.

Nhà bạn đã áp dụng hết 4 cách ăn trứng trên chưa? Nếu chưa thì không nên bỏ qua sự biến tấu cho món trứng nhà bạn thêm phần hấp dẫn và dinh dưỡng nhé!

St

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Buổi Sáng Độc Đáo Với Trứng Ớp Hoa Mai Trứng ốp lết là một món ăn sáng đầy dinh dưỡng cho bạn. Hãy biến tấu món trứng ốp lết của bạn thêm thú vị với trứng ốp lết hình hoa. Cách luộc trứng có lòng đào đẹp mắt Trứng luộc tưởng chừng như đơn giản, dễ làm nhưng để có món trứng luộc được ngon, hấp dẫn thì không phải ai cũng biết và nắm rõ. Tìm hiểu thử xem nhé! Các kiểu ăn trứng độc đáo trên thế giới Các kiểu ăn trứng độc đáo trên thế giới

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác