Blog

4 Cách làm món salad ăn kiêng đơn giản, dễ thực hiện cho chị em eo thon, dáng đẹp

bởi Di Chần
Tue, 03 Oct 2017 12:00:00 GMT

Hiện nay, có rất nhiều chị em muốn giảm cân nhưng lại chọn sai cách ăn kiêng khiến cho sức khỏe và cơ thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Và salad chính là một món ăn thần thánh giúp cho các bạn nữ vừa nạp đủ chất cho cơ thể vừa không lo tăng cân và còn giảm béo hiệu quả nữa, mà cách thực hiện lại rất dễ dàng không tốn nhiều thời gian.

Ngày nay có rất nhiều các bạn nữ chọn phương pháp ăn kiêng là nhịn ăn hoặc ăn ngày càng ít lại với suy nghĩ không ăn sẽ ốm. Đó là một suy nghĩ sai lầm gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Với các cách làm những món salad như salad gà xé khoai nghiền, salad xúc xích rau củ,... đầy đủ chất dinh dưỡng từ thịt và rau củ sẽ là cách ăn kiêng khoa học giúp bạn giảm cân thành công mà lại an toàn cho sức khỏe. 

 

Salad là một món ăn xuất phát từ châu Âu với nguyên liệu là các loại rau củ, trái cây và thịt trộn vào nhau vừa giàu chất dinh dưỡng, vừa giàu chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa cũng như cơ thể con người. Cách làm món salad cũng rất đơn giản và không hề tốn nhiều thời gian nên các bạn gái hoàn toàn có thể tự làm tại nhà.

Video Bí kíp làm 4 món Salad ăn kiêng chuẩn không cần chỉnh (Healthy Food)

1. Salad Nui Xoắn Gà Viên

Món salad có tinh bột từ nui xoắn, chất đạm từ thịt ức gà áp chảo, chất xơ và vitamin từ các loại rau củ: khoai tây, dưa leo, cà chua... mang lại giá trị dinh dưỡng không thua kém bất cứ món ăn nào. Các nguyên liệu được nêm nếm ít gia vị, chủ yếu tận dụng hương vị sẵn có và sử dụng phương pháp luộc, áp chảo, sấy giòn không mang nhiều dầu mỡ nên là một gợi ý rất thích hợp cho các bạn có ý định ăn kiêng và giảm cân.

Nguyên liệu làm Salad nui xoắn gà viên:

Cách làm Salad nui xoắn gà viên:

Thịt ức gà cắt thành từng viên nhỏ, ướp với 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê tiêu rồi đem áp chảo cho chín. Khoai tây gọt vỏ, bào mỏng, ướp với một ít muối, tiêu rồi đem sấy trong lò ở 100 độ trong 20 - 30 phút đến khi giòn. Nui luộc chín. Hạt bắp Mỹ luộc chín. Cà chua cắt miếng nhỏ. Dưa leo cắt lát mỏng.

Xem công thức và cách làm chi tiết Salad nui xoắn gà viên

2. Salad Xúc Xích Rau Củ

Với cách làm đơn giản, nhanh chóng và chỉ cần bỏ ra chưa đến 10 phút là bạn đã có thể chuẩn bị cho mình một đĩa Salad xúc xích rau củ chất lượng, đầy dinh dưỡng cho những ngày bận rộn nhất rồi đấy.

Nguyên liệu làm Salad xúc xích rau củ:

Cách làm Salad xúc xích rau củ:

Xúc xích cắt làm 3, khứa một đầu ra thành 8 để làm râu bạch tuộc cho vui mắt. Đem xúc xích áp chảo cho chín. Hạt bắp Mỹ luộc chín. Cà chua lớn cắt miếng nhỏ, cà chua bi vàng cắt đôi. Dưa leo cắt khúc ngắn. Xà lách rửa sạch, cắt khúc vừa ăn.

Xem công thức và cách làm chi tiết Salad xúc xích rau củ

3. Salad Gà Xé Khoai Nghiền

Món salad chủ yếu dùng phương pháp luộc để làm chín nguyên liệu nên rất an toàn và thanh đạm, tốt cho sức khỏe. Đĩa salad gà xé khoai nghiền hội tụ đủ các loại rau củ quả tươi sống, tinh bột và chất đạm, có thể dùng làm món ăn chính mà không sợ thiếu chất. Đặc biệt còn có bí đỏ, một loại quả chứa nhiều chất axit glutamine, rất cần thiết cho hoạt động của não bộ.

Nguyên liệu làm Salad gà xé khoai nghiền:

Cách làm Salad gà xé khoai nghiền:

Thịt ức gà luộc chín, xé sợi. Sau đó, trộn thịt gà với 1/4 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê tiêu, 1/2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê nước cốt chanh (hoặc giấm). Khoai tây luộc chín, nghiền mịn, có thể nêm một ít muối tiêu cho có hương vị. Hạt bắp Mỹ luộc chín. Bí đỏ luộc chín, cắt miếng. Trứng gà luộc chín, lột vỏ cắt đôi.

Xem công thức và cách làm chi tiết Salad gà xé khoai nghiền

4. Salad Thịt Heo Rau Củ

Ngoài thịt gà, chúng ta còn có thể dùng thịt heo để làm salad cũng ngon không kém đâu đó. Với chất đạm từ thịt heo, chất xơ và vitamin trong rau củ rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt cho vóc dáng và làn da của chị em phụ nữ. Những nguyên liệu đa số đều được chế biến theo cách luộc là chín, không có nhiều gia vị và dầu mỡ nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Salad thịt heo rau củ có thể dùng làm món ăn kiêng giảm cân hằng ngày.

Nguyên liệu làm Salad thịt heo rau củ:

Cách làm Salad thịt heo rau củ:

Thịt heo luộc chín, thái lát. Khoai lang luộc chín, lột vỏ, thái lát. Rau dền luộc chín. Cà chua cắt miếng nhỏ. Dưa leo bỏ hạt, cắt thanh.

Xem công thức và cách làm chi tiết Salad thịt heo rau củ

Vậy là với những công thức làm salad ăn kiêng dành cho chị em đã xong rồi đó. Các bạn còn chờ gì nữa mà không bắt tay vào thực hiện để có một món ăn vừa tốt cho sức khỏe, vừa nhanh mà còn vừa được giảm cân đẹp dáng nữa.

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

10 Cách Làm Món Salad Rau Ngon Và Dễ Làm Đơn Giản Ở Nhà Cách làm salad thơm ngon để bổ sung rau vào bữa ăn của cả nhà. Cooky giới thiệu 10 món salad rau ngon và dễ làm giúp bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn đấy nhé Ăn kiêng với 5 món salad từ bắp cải Bắp cải là thực phẩm tốt cho sức khỏe, được nhiều chị em tin dùng để chế biến thành nhiều món salad giảm cân, salad ăn kiêng để thon dáng, đẹp da. Lưu ngay 5 công thức làm salad giúp đơn giản mà ngon này nhé! Cách làm salad trái cây nhiệt đới cho ngày mới thêm sinh động Cách làm salad trái cây nhiệt đới mình giới thiệu ở đây vừa nhanh chóng dễ làm vừa đầy đủ vitamin và chất xơ, thêm một cách nữa để làm phong phú hơn thực đơn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác