Blog

4 Cách Pha Trà Đào Mát Lạnh, Giải Nhiệt Ngày Hè Nóng Bức

bởi Di Chần
Mon, 16 Apr 2018 09:59:00 GMT

Khi thời tiết đang dần vào hè và trở nên nóng hơn thì không gì tuyệt vời hơn khi được cầm trên tay một ly trà đào mát lạnh khiến cả cơ thể đều sảng khoái, thanh tỉnh ngay phải không nào. Với 4 cách pha trà đào ngon, giải nhiệt trong tiết trời oi ả này chắc chắn ai ai cũng sẽ thích cho xem.

Khi thời tiết đang dần vào hè và trở nên nóng hơn thì không gì tuyệt vời hơn khi được cầm trên tay một ly trà đào mát lạnh khiến cả cơ thể đều sảng khoái, thanh tỉnh ngay phải không nào. Với 4 cách pha trà đào ngon, giải nhiệt trong tiết trời oi ả này chắc chắn ai ai cũng sẽ thích cho xem.

1. Trà đào

Những miếng đào căng mọng và vẫn giữ nguyên được độ giòn cùng nước đào chua chua, ngọt ngọt sẽ làm nên một ly trà đào ngon, hấp dẫn. Cách pha trà đào rất đơn giản và nhanh chóng, bạn có thể làm tại nhà với hương vị ngon hơn cả ngoài hàng nữa đấy. Lưu lại ngay công thức này để thực hiện nha.

Nguyên liệu làm Trà đào Dole:

Cách pha Trà đào Dole:

- Bước 1: Trà lipton và trà hương đào cho vào ly ngâm trong nước sôi để khoảng 3 đến 5 ohut1 cho trà ra nước.
- Bước 2: Vớt bỏ túi lọc trà, thêm siro đào vào, dùng muỗng khuấy đều để hỗn hợp hòa quyện vào nhau.
- Bước 3: Lấy đào miếng ra, cắt thành muối cao, độ mỏng dày tùy theo sở thích từng người. Sau đó thả vào ly vài lát và chừa lại vài lát để trang trí.
- Bước 4: Lần lượt cho đá viên vào gần đầy ly, trang trí bằng lá húng lụi, vài miếng đào cho đẹp mắt rồi thưởng thức.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Trà đào Dole

2. Trà đào cam sả

Bình thường trà đào đã tạo nên sứt hút khó cưỡng lại đối với những ai đã thưởng thức qua. Trà đào cam sả với hương vị mới cùng sự kết hợp giữa sả, cam và đào thanh mát đã tạo nên hỗn hợp thức uống giải nhiệt ngày hè cực hấp dẫn đấy. Không những vậy, trà đào cam sả còn cung cấp thêm nhiều vitamin C, tăng sức đề kháng nữa đấy, đừng chần chờ hãy nhanh tay thực hiện ngay với cách làm trà đào cam sả này nha.

Nguyên liệu làm Trà đào cam sả:

Cách pha Trà đào cam sả:

- Bước 1: Ngâm trà đen trong nước nóng khoảng 10 phút. Sả đem rửa sạch, đập dập, cho vào nồi với chút nước rồi đun sôi.
- Bước 2: Vớt bỏ sả, thêm đường vào và nấu đến khi tan, nêm nếm vừa miệng. Cam 1 trái cắt múi cao, 1 trái vắt lấy nước.
- Bước 3: Cho nước cam, nước sả, trà đen vào bình khuấy đều. Sau đó rót ra ly, rồi cho đào cùng đá lạnh vào. Có thể trang trí thêm vài lát cam, sả cây cho đẹp mắt.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Trà đào cam sả

3. Trà đào tươi ướp hoa hồng

Chắc hẳn chưa ai trong chúng ta nghe đến trà đào tươi ướp hoa hồng rồi đúng không nào, vậy giờ mình cùng thử thực hiện món nước giải khát trong ngày hè nóng bức này nha. Những miếng đào tươi được ướp cùng hoa hồng tỏa hương thơm ngọt nhè nhẹ , thẩm thấu sâu vào lòng người khiến những ai đã thưởng thức qua phải thổn thức không thôi bở độ ngon của nó đấy.

Nguyên liệu làm Trà đào tươi ướp hoa hồng:

Cách làm Trà đào tươi ướp hoa hồng:

- Bước 1: Đun 300ml nước đến khi sôi, sau đó giảm lửa, cho hoa cúc khô, nụ hồng khô, cam thảo vào nấu.
- Bước 2: Cho đường vào tùy theo khẩu vị và đun sôi thêm khoảng 5 phút là được.
- Bước 3: Đổ trà ra ly, đào tươi cắt thành hình quân cờ rồi cho vào ly trà là đã hoàn thành rồi đó. Nếu uống lạnh thì bạn có thể thêm đá nha.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Trà đào tươi ướp hoa hồng

4. Trà đào ngọt mát

Nếu bạn không thích dùng đào miếng đóng hộp có thể làm đào tươi thành syrub đào nha. Những trái đào tươi, ngọt mát, chua chua được nấu thành nước syrub đào thơm lừng để pha trà thì không gì tuyệt hơn đâu đấy. Dành ngay những ngày cuối tuần để vào bếp thực hiện món nay nha.

Nguyên liệu làm Trà đào ngọt mát:

Cách làm Trà đào ngọt mát:

- Bước 1: Đào rửa sạch, cắt thành múi cao, độ dày vừa phải. Cho đào, đường vào nồi với 240ml nước rồi đun sôi ở lửa lớn để tạo syrup.
- Bước 2: Hạ nhỏ lửa, đun thêm khoảng 15 phút đến khi đường tan hết, các lát đào thật mềm và tỏa mùi thơm. Trong lúc đun bạn nhớ dùng muỗng khuấy đều. Sau đó, cho syrup đào ra chén để nguội.\
- Bước 3: Pha trà với nước nóng, để khoảng 3 phút cho trà ra nước, để nguội. Dùng rây lọc bỏ phần xác đào trong nước syrup rồi cho nước trà vào khuấy đều. Sau đó, rót tra ra ly, có thể thêm vài lát đào tươi, lác bạc hà để tăng hương vị cũng như tạo sự đẹp mắt.

Xem và lưu lại cách làm chi tiết Trà đào ngọt mát

Chúc bạn thành công với 4 cách pha trà đào này nha!

Có thể bạn quan tâm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Say lòng trước những món tráng miệng từ trà xanh thanh mát Với bột trà xanh thì bạn sẽ làm được những món ngon gì đây? Khám phá ngay list những món tráng miệng từ trà xanh thanh mát ngay. Trà Thảo Mộc: 8 Loại Tốt Cho Sức Khỏe Mà Bạn Nên Dùng Trà thảo mộc với công không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp an thần, hỗ trợ cho giấc ngủ. Hãy khám phá ngay 8 loại trà thảo mộc và công dụng mà chúng mang lại nhé! 7 Cách nấu trà sữa vừa ngon vừa đảm bảo an toàn sức khỏe tại nhà cho chị em Với 7 cách làm trà sữa tại nhà không chỉ ngon mà còn an toàn cho sức khỏe, cũng như đảm bảo được chất lượng của thức uống và bạn có thể tự do điều chỉnh lượng đường túy ý. Nhanh tay lưu lại công thức để thực hiện nào.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác