Blog

Chiên Trứng Vàng Xốp: 4 Cách Chiên Trứng Vàng, Bông Xốp Thơm Ngon

bởi Cobe lilom
Thu, 29 Sep 2016 17:47:00 GMT

Trong bữa cơm gia đình người Việt, trứng chiên là món ăn khá quen thuộc và được nhiều người ưa thích. Cách chế biến món ăn này cực kì đơn giản, thậm chí có là gà mờ trong nấu nướng vẫn có thể chiên được một đĩa trứng trông sao cho tàm tạm. Tuy nhiên, điều khó khăn mà không phải ai cũng làm được chính là chiên trứng sao cho thật vàng xốp thơm ngon. Hãy cùng tìm hiểu cách chiên trứng vàng xốp hấp dẫn này nhé.

Trong bữa cơm gia đình người Việt, trứng chiên là món ăn khá quen thuộc và được nhiều người ưa thích. Cách chế biến trứng chiên này cực kì đơn giản, thậm chí có là "gà mờ" trong nấu nướng vẫn có thể chiên được một đĩa trứng trông sao cho tàm tạm. Tuy nhiên, điều khó khăn mà không phải ai cũng làm được chính là cách chiên trứng sao cho thật vàng xốp thơm ngon.

Thế nhưng trước khi tính đến việc chiên trứng, chất lượng của nguyên liệu cũng là yếu tố then chốt tạo nên món ăn ngon. Do đó, nếu bảo quản trứng trong tủ lạnh, bạn cần quét một lớp dầu ăn hoặc dầu ôliu quanh vỏ trứng rồi mới đem cất. Còn nếu để trứng ở ngoài, bạn có thể bảo quản chúng bằng bã trà khô. Hai cách bảo quản này có thể giữ trứng tươi ngon tới cả tháng. Ngoài ra trước khi chiên, bạn nên đem trứng ra ngoài khoảng 15 phút để tránh tình trạng trứng bị vón cục.

Sau đây là 4 mẹo tuyệt hay giúp bạn có được món trứng chiên xốp vàng, thơm ngon không kém các nhà hàng:

Tạo mùi thơm phưng phức:

Bạn đập trứng vào tô và cho thêm vài giọt rượu trắng vào, tiến hành chiên bình thường. Rượu sẽ giúp khử mùi tanh của trứng và làm dậy mùi thơm khi chiên, đảm bảo đĩa trứng sẽ có mùi thơm cực kì đặc trưng.

Tạo màu vàng đẹp mắt:

Trước khi đánh tan trứng, bạn cho vào tô 2 - 3 giọt chanh và 1 thìa nhỏ dầu ăn. Đánh đều cho trứng nổi bọt rồi mới cho vào chảo. Lưu ý, dụng cụ đánh trứng phải thật sạch sẽ.

>> Xem thêm: Nước chanh và 10 lợi ích bất ngờ cho sức khỏe bạn nên biết

Tạo độ tơi xốp:

Sau khi đánh trứng nổi bọt, bạn cho dầu ăn vào chảo, vặn lửa lớn vừa và đợi đến khi dầu sôi nóng mới cho trứng vào chiên. Giữ nguyên lửa lớn trong quá trình chiên để trứng nở và chín đều hơn. Ngoài ra, cho 1/4 thìa bột nở vào trứng rồi đánh tan đều cũng sẽ cho kết quả tương tự.

>> Xem thêm: Nguy hiểm chết người khi dùng chảo chống dính sai cách

Tạo sự đa dạng, hấp dẫn:

Bạn có thể cho thêm vào trứng một số nguyên liệu vừa làm trứng hấp dẫn vừa mang lại giá trị dinh dưỡng cao như nấm rơm cắt mịn, thịt băm nhuyễn... Thêm vào đó hành lá, ngò rí cắt nhỏ và tiêu bột là những gia vị không thể thiếu trong bất kì món trứng chiên nào.

Nằm lòng 4 mẹo "thần thánh" này rồi hy vọng bạn sẽ biết cách chiên trứng vàng xốp thơm ngon khiến ai nấy nhìn thôi là đủ phát thèm! Đơn giản nhưng quá bất ngờ.

>> Xem thêm: Bộ sưu tập trứng chiên các kiểu cho bữa cơm thêm ngon

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.yan.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Công dụng bất ngờ của quả trứng Từ vỏ, lòng trắng, lòng đỏ, hay thậm chí lớp màng bên trong vỏ trứng cũng đều ích lợi bất ngờ đấy! Luôn hữu dụng cho các mẹ khi cần xử lý như cầm máu khi bị đứt Trang trí trứng cực kì độc đáo và ngộ nghĩnh Cooky giới thiệu với các bạn những cách trang trí trứng luộc và chiên độc đáo nhé, dễ thương mà lại vui mắt nữa. Thích hợp trong những ngày rảnh rỗi đấy. 3 cách để có món trứng luộc đẹp mắt Để món trứng luộc có các màu đẹp mắt như đỏ, hồng, xanh, hoa văn men rạn hay in hình... thì không có gì khó. Chỉ cần vài bước là có món trứng nhiều màu sắc.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác