Blog

Cách Chọn Trứng Vịt Lộn: 5 Mẹo Nhận Biết Và Chọn Trứng Vịt Lộn Non Ngon

bởi Cobe lilom
Mon, 19 Sep 2016 14:39:00 GMT

Trứng vịt lộn ngon, bổ dưỡng phải là loại trứng non, mới. Nhưng, để phân biệt được đâu là trứng non, đâu là trứng già lại là điều không phải dễ. Dưới đây là một số mẹo đơn giản giúp bạn chọn lựa một cách dễ dàng hơn.

Trứng vịt lộn ngon, bổ dưỡng phải là loại trứng non, mới. Nhưng, để phân biệt được đâu là trứng non, đâu là trứng già lại là điều không phải dễ. Dưới đây là một số mẹo đơn giản giúp bạn chọn lựa một cách dễ dàng hơn.

Dựa vào cảm giác

Dấu hiệu đầu tiên để nhận biết trứng non là cảm giác của bạn. Bạn cầm quả trứng trên tay, nếu cảm thấy quả trứng nặng thì tức là quả trứng đấy vẫn còn tươi, còn quả trứng nào nhẹ thì đó là quả trứng đã già, bạn đừng nên chọn.

Quan sát dưới ánh sáng

Khi chọn mua trứng vịt lộn, bạn hãy đưa trứng lên vùng ánh sáng mạnh và quan sát khoảng trống bên trong quả trứng. Nếu như quả trứng đó có khoảng trống rộng thì chứng tỏ đó là trứng đã già, để đã lâu, không nên mua còn khoảng trống nhỏ thì đó là trứng vịt lộn mới, tươi ngon và bạn nên mua.

Sử dụng nước để kiểm tra trứng

Nếu được người bán hàng cho phép, bạn hãy thả số trứng bạn chọn vào thau nước muối loãng. Quả trứng vịt lộn còn tươi sẽ chìm xuống còn quả trứng hỏng, để quá lâu sẽ nổi lờ đờ trên mặt nước đấy.

Nên chọn hộp trứng được xếp hạng AA

Trứng vịt lộn non liên quan không nhỏ đến việc bạn căn đúng thời gian để mua. Thông thường trứng ấp 20 ngày sẽ là ngon nhất, cùi dừa không rắn, nhỏ. Khi bạn chọn mua trứng trong siêu thị thì nên chọn những hộp trứng đóng dấu xếp hạng là AA, dùng theo hạn sử dụng khuyến cáo của nhà sản xuất hoặc đóng hộp. Hạn sử dụng là ngày bao nhiêu thì bạn sử dụng đến đúng ngày đó.

Cầm 2 đầu quả trứng và lắc nhẹ gần tai.

Cả lòng trắng và đỏ của trứng tươi đều rất đặc, vì thế khi lắc bạn không nghe tiếng chuyển động. Còn trứng cũ thì bên trong lỏng, khoảng trống phía trên lại rộng nên khi lắc thì nghe thấy động phát ra. Đối với trứng vịt lộn, nếu bạn thích ăn trứng “già”, hãy chọn quả có khoảng trống ở một đầu rộng. Ngược lại, trứng “non” thì đầy hơn, khoảng trống nhỏ.

Hướng dẫn cách luộc trứng vịt lộn siêu ngon

Bỏ trứng vào nồi (với số lượng tùy ý), đổ nước ngập trứng (không nên đổ quá nhiều nước, hoặc quá ít nước làm trứng chưa kịp chín trước khi nước cạn nồi). Thêm chút muối vào mục đích để trứng chín mà không bị vỡ vỏ, đun khoảng 5 phút nước sẽ sôi, vặn nhỏ lửa, để lửa nhỏ đều đều thêm 15 phút nữa trứng chín ngon. Không nên ăn trứng luộc dối, chưa chín hẳn sẽ dễ bị đau bụng. Đối với trứng đã già nên luộc kĩ thêm vài phút sẽ làm trứng có vị ngậy hơn.

Món trứng vịt lộn ngon nếu được ăn kèm rau răm, muối tiêu thì không còn gì chê được. Dưới đây là cách pha muối tiêu ăn kèm nhé! Tham khảo và thực hiện ngay nào.

Cách pha muối tiêu chanh đơn giản tại nhà

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.phunutoday.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

7 điều cần biết trước khi ăn trứng vịt lộn Trứng vịt lộn là một món ăn sở trường của nhiều người. Bạn nên cân nhắc 7 điều dưới đây trước khi ăn trứng vịt lộn để tránh những nguy hại đến sức khỏe nhé! Bà bầu ăn trứng vịt lộn cần chú ý điều gì? Bên cạnh ăn trứng lộn để tẩm bổ cho người suy nhược, người già, thì có nhiều quan điểm khác nhau khi bà bầu ăn trứng vịt lộn. Vậy bà bầu có nên ăn trứng vịt lộn

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác