Blog

5 Cách Làm Bơ Nhanh Chín Không Đắng Không Cần Hóa Chất

bởi Cobe lilom
Thu, 23 Mar 2017 17:39:00 GMT

Bơ là một trong những loại trái cây quen thuộc, phổ biến, rất tốt cho sức khỏe. Trên thế giới, trái bơ lại được đánh giá rất cao về dinh dưỡng cũng như lợi ích của nó đối với sức khoẻ, làm đẹp. Cách sử dụng bơ của cũng rất đa dạng, bạn có thể sử dụng để tráng miệng, xay sinh tố, hoặc nấu ăn nữa đấy. Nhưng, với những trái bơ chưa chín, bạn muốn sử dụng ngay từ 1 ngày, 2 ngày, 3 ngày thì làm sao? Hãy để Cooky bật mí cho bạn 5 cách giúp bơ nhanh chín không đắng mà chẳng cần hóa chất.

Bơ là một trong những loại trái cây quen thuộc, phổ biến, rất tốt cho sức khỏe. Trên thế giới, trái bơ lại được đánh giá rất cao về dinh dưỡng cũng như lợi ích của nó đối với sức khoẻ, làm đẹp. Cách sử dụng bơ của cũng rất đa dạng, bạn có thể sử dụng để tráng miệng, xay sinh tố, hoặc nấu ăn nữa đấy. Nhưng, với những trái bơ chưa chín, bạn muốn sử dụng ngay từ 1 ngày, 2 ngày, 3 ngày thì làm sao? Hãy để Cooky bật mí cho bạn 5 cách giúp bơ nhanh chín không đắng mà chẳng cần hóa chất.

Cách 1: Dùng lò nướng

Ưu điểm: Cách này giúp bơ chín bằng nhiệt cao trong lò nướng, giúp bơ mềm và vẫn giữ được hương vị tự nhiên nhất có thể.

Chuẩn bị:

Hướng dẫn:

- Bật lò ở khoảng 90 độ C.

- Bọc quả bơ trong giấy bạc, để vào chén chịu nhiệt.

- Đặt trong lò 5 - 10 phút, lúc này bơ của bạn đã sẵn sàng để chế biến, cách này thích hợp cho ai cần dùng bơ để làm món mặn hoặc trộn salad.

Cách 2: Dùng lò vi sóng

Ưu điểm: Lò vi sóng luôn là dụng cụ có sẵn trong mỗi gia đình nên khá thông dụng, không mất nhiều thời gian. Bơ sau khi quay có màu sắc rất đẹp, y như chín tự nhiên.

Chuẩn bị:

Hướng dẫn:

- Dùng nĩa chọc xung quanh quả bơ.

- Cho vào lò quay 30 giây.

- Lấy ra kiểm tra, thấy mềm là được, còn không bạn có thể quay thêm 10 - 20 giây nữa.

Cách 3: Dùng chính các loại trái cây khác

Ưu điểm: Tiện lợi, dễ làm mà không yêu cầu bất cứ kỹ thuật gì. Bên cạnh đó, các loại trái cây sẽ giúp bơ chín nhanh hơn. Ngoài việc làm chín bơ, bạn cũng có thể sử dụng táo và chuối để làm chín các loại hoa quả khác!

Chuẩn bị:

Hướng dẫn:

- Đặt bơ vào trong túi giấy với táo hoặc chuối, đảm bảo túi của bạn tối màu và đóng kín.

- Khí gas từ các loại quả này sẽ giúp bơ chín nhanh. Thông thường bơ cần 6 ngày để chín sau khi bị hái xuống, thì thời gian sẽ được rút gọn thành 1-3 ngày mà thôi!

Cách 4: Dùng vải

Ưu điểm: Vải dễ kiếm, luôn có sẵn nên bạn không mất công tìm. Phương pháp này cũng rất hiệu quả, nhưng thời gian chín sẽ lâu hơn so với các cách làm trên.

Chuẩn bị:

Hướng dẫn:

Khi các bạn mua bơ về rửa qua nước sạch, lau khô từng trái (rửa nước sạch là để làm giảm vi khuẩn xâm nhập vào và giúp giảm nhiệt độ của bơ trong quá trình vận chuyển). Sau đó, lấy 1 thùng giấy carton lót chút vải phía dưới, để bơ cẩn thận vào trong (tránh làm dập bơ). Lấy thêm 1 cái khăn vải nữa để phủ kín lên mặt trên. Sau khi xong, các bạn để bơ vào nơi thoáng mát, kiểm tra 1 ngày 1 lần để biết khi nào bơ chín. Sau 2,3,4 ngày là bơ chín đều, đẹp. Có thể cho vào cùng với bơ 1 - 2 quả chuối chín nhé, để bơ chín nhanh hơn.

Cách 5: Bỏ vào thùng gạo

Ưu điểm: Cách làm này hầu hết được nhiều chị em áp dụng vì nó tiện lợi, giúp bơ chín nhanh. Ngoài bơ bạn cũng có thể dùng cách này cho các loại trái cây khác như hồng xiêm, vú sữa, chuối...

Chuẩn bị:

Hướng dẫn:

Bạn chỉ cần lau sạch quả bơ rồi xếp bơ vào thùng gạo, đậy kín nắp. Sau 2 - 3 ngày là bơ đã chín mềm và sẵn sàng sử dụng luôn.

Lưu ý rằng trong các cách làm trên, bạn tuyệt đối không được để bơ vào túi nilon. Nếu không vội dùng, bạn nên để bơ ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và nơi ẩm thấp thì bơ sẽ chín sau 6 - 7 ngày. Nếu muốn có bơ ăn thì nhanh tay áp dụng 1 trong 5 cách làm trên nhé!

Tham khảo thêm những món ăn ngon tuyệt vời với bơ dưới đây nhé!


Chè bơ ngọt mát giúp thanh lọc cơ thể trong mùa hè

Mousse bơ tươi ngon xanh mát vô cùng thích mắt


Kem bơ đặc sản trứ danh của Đà Lạt

Có thể bạn chưa biết:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo giúp trái cây mau chín mà không cần dùng thuốc Nếu tủ lạnh làm chậm quá trình chín của trái cây thì túi giấy, túi nylon, khăn vải cotton lại có thể thúc đẩy một số loại trái cây nhanh chín. Cách phân biệt trái cây chín ép và chín tự nhiên Nhiều loại trái cây chín nhìn có vẻ hấp dẫn nhưng khi bổ ra ăn thử thì lại là trái còn non bị ép chín bằng nhiều cách. Do đó bạn nên phân biệt để chọn cho đúng. Kinh nghiệm chọn bơ sáp của người Đăk Lăk Cách chọn bơ ngon với trái bơ có tỷ lệ sáp cao, thịt dẻo và béo cho chị em nội trợ. Cooky đã tổng hợp những bí quyết chọn trái bơ ngon, chất lượng nhất rồi nhé

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác