Blog

5 công thức từ sữa giúp bạn tạm biệt đôi mắt sưng phồng

bởi Bé Bắp
Wed, 08 Jun 2016 14:03:00 GMT

Thức đêm thường mang đến nhiều tác hại khác nhau, một trong số đó là đôi mắt sưng phồng vào sáng hôm sau khiến gương mặt bạn trở nên xấu xí hơn bao giờ hết. Trên thực tế, mắt cũng có thể bị sưng khi bạn dị ứng, mệt mỏi hay bị cảm lạnh.

Áp dụng 5 công thức từ sữa sau đây, bạn có thể nhanh chóng xoa dịu đôi mắt sưng phồng vì thiếu ngủ, lấy lại ánh nhìn tự tin chỉ trong giây lát.

Thức đêm thường mang đến nhiều tác hại khác nhau, một trong số đó là đôi mắt sưng phồng vào sáng hôm sau khiến gương mặt bạn trở nên xấu xí hơn bao giờ hết. Trên thực tế, mắt cũng có thể bị sưng khi bạn dị ứng, mệt mỏi hay bị cảm lạnh.

1. Chườm sữa đá

Chườm sữa đá là cách làm siêu dễ để xoa dịu đôi mắt sưng phồng. Bạn chỉ cần cho sữa vào khay đá, để vào ngăn đá qua đêm để có được đá viên bằng sữa vào sáng hôm sau. Bọc các viên đá sữa vào một miếng vải sạch rồi nhẹ nhàng ấn lên vùng da bị sưng. Chỉ trong vài phút sẽ nhận thấy sự thay đổi đáng kể cho đôi mắt.

cách chữa mắt bị sưng phồng

2. Mặt nạ sữa và bột cà phê

Trộn đều 1 thìa bột cà phê với 2 thìa sữa thô, đắp hỗn hợp quanh vùng da sưng phồng và để nguyên trong 5-10 phút trước khi rửa sạch. Sữa và cà phê đều là những nguyên liệu tự nhiên có tác dụng kháng viêm, giúp loại bỏ vùng da sưng xuất hiện quanh mắt.

cách chữa mắt bị sưng phồng

3. Dùng sữa lạnh

Không cần kết hợp với một nguyên liệu nào khác, chỉ cần làm lạnh sữa, dùng bông tẩy trang nhúng vào sữa lạnh và chấm đều quanh mắt. Cách làm này sẽ giúp đôi mắt đỡ mỏi mệt và vùng da dưới mắt được thư giãn, có thêm sức sống.

cách chữa mắt bị sưng phồng

>> Xem thêm: Tự làm sữa chua tại nhà

4. Kết hợp sữa với dâu tây

Với cách làm này chỉ cần cắt dâu tây thành lát rồi cho vào tủ lạnh. Khi các lát dâu tây đã lạnh đều, bạn nhúng dâu vào sữa và đắp lên trên vùng da bị sưng phồng.

cách chữa mắt bị sưng phồng

>> Xem thêm: Sạch mụn ẩn mờ vết thâm nhờ nồi lá xông tốn chưa tới 10k

5. Kem sữa và bột vỏ chanh

Trộn đều 1 thìa kem sữa với 2 thìa bột vỏ cam khô, đắp đều hỗn hợp lên khắp vùng da sưng, để nguyên trong 15-20 phút trước khi rửa sạch. Công thức này không chỉ xoa dịu mắt sưng mà còn xóa tan quầng thâm mắt, làm đều màu da dưới mắt.

cách chữa mắt bị sưng phồng

Nếu bạn đang dở khóc dở cười khi gặp phải tình trạng này, hãy áp dụng 1 trong 5 cách trên từ sữa. Đôi mắt sưng phồng sẽ trở lại vị trí ban đầu.

Có thể bạn quan tâm:

(Nguồn: www.emdep.vn)

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

15 cách làm đẹp từ nguyên liệu trong bếp Những nguyên liệu làm đẹp vừa "rẻ bèo" lại vừa mang lại hiệu quả khá bất ngờ trong công cuộc làm đẹp sẽ khiến bạn phải bất ngờ. 6 công thức làm đẹp với lòng trứng gà Thay vì tốn tiền cho mỹ phẩm và đi thẩm mỹ viên, bạn có thể dưỡng da hiệu quả chỉ với lòng trứng gà và những nguyên liệu đơn giản. 5 Công Thức Làm Đẹp Siêu Nhanh Với Mè Đen Mè đen có chứa tới 40-60% dầu, 22% chất đạm, ngoài ra còn có đồng, canxi oxalat. Cùng Cooky tìm hiểu một vài cách thức làm đẹp từ mè đen nhé!

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác