Blog

5 mẹo đơn giản chữa mặn cho món ăn

bởi Gấu Nâu
Sun, 20 Dec 2015 14:28:00 GMT

Nếu có lỡ 'quá tay' khi nêm gia vị thì hãy áp dụng các cách hữu hiệu sau để làm giảm vị mặn của món ăn, giúp cả nhà ngon miệng hơn nhé.

Nếu có lỡ 'quá tay' khi nêm gia vị thì hãy áp dụng các cách hữu hiệu sau để làm giảm vị mặn của món ăn, giúp cả nhà ngon miệng hơn nhé.

1. Dùng nước

Cách chúng ta thường làm nhất khi món ăn bị mặn chính là dùng nước. Cách này áp dụng được với những món canh, súp,... Sau khi thêm nước, bạn nhớ cho thêm các gia vị khác như tiêu, ớt, đường, bột ngọt,... để đảm bảo là món ăn vẫn hấp dẫn nhé!

2. Dùng chanh

Chanh là nguyên liệu luôn có sẵn trong tủ bếp mỗi nhà. Nếu lỡ món canh, kho nhiều nước bị mặn, bạn hãy dùng 1/2 - 1 muỗng cà phê nước cốt chanh. Vị mặn sẽ giảm đáng kể.

Tuy nhiên, cách này không được dùng cho những món có sữa, vì chanh sẽ gây kết tủa.

Ngoài chanh, bạn còn có thể dùng giấm gạo để giảm vị mặn.

3. Dùng sữa chua không đường

Với những món có sữa, không thể dùng chanh để giảm vị mặn, thì sữa chua không đường là giải pháp cho bạn.

Các món cà ri béo, súp kem,... sẽ giảm được độ mặn, cũng như giữ được nguyên vị ngon nhờ sữa chua đấy!

4. Dùng khoai tây hoặc táo

Để “cứu nguy” cho món ăn bị mặn, bạn có thể gọt vỏ một củ khoai tây sống, thái thành những lát to và cho vào món ăn. Ngâm khoai tây trong món ăn đã nấu khoảng 10 phút. Khoai tây có khả năng hút bớt lượng muối.

Tương tự khoai tây, táo cũng có khả năng hút muối rất tốt,

Phương pháp này rất thích hợp với các món hầm, súp và nước hầm xương.

5. Dùng mật ong hoặc đường

Mật ong giảm vị mặn và tăng hương vị đậm đà cho món canh, món kho, món súp nhờ vị ngọt thơm tự nhiên. Một muỗng nhỏ mật ong sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề nan giải, món ăn sẽ giảm bớt vị mặn và thơm ngon hơn. Bạn cũng có thể dùng đường để thay thế nhưng với mật ong sẽ phát huy hiệu quả hơn rất nhiều.

Việc "quá tay" khi nấu món vẫn thường hay xảy ra, nhưng nếu chị em không biết cách xử lý phù hợp, món ăn sẽ bị giảm hương vị khá nhiều. Bạn nhớ lưu ý 5 mẹo trên, để bữa cơm gia đình luôn ngon tròn vị nhé!

Xem thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Mẹo chữa cơm nhão, cơm khê Có rất nhiều cách để “cứu chữa” nồi cơm sống, khê, nhưng không phải ai cũng biết. Những mẹo đơn giản sau đây sẽ giúp các chị em đầu bếp khắc phục ngay tức khắc! Bí quyết khắc phục sự cố nấu ăn Nếu món súp hoặc món hầm bị mặn, có thể cho thêm nước vào món ăn. Những thực phẩm có chứa axit như chanh, giấm… cũng sẽ giúp làm giảm bớt vị mặn. 5 điều cần tránh khi nấu ăn với bột ngọt Bột ngọt tuy được xếp vào loại gia vị an toàn. Nhưng vẫn xuất hiện trường hợp mẫn cảm với gia vị này. Vì thế cần chú trọng việc sử dụng bột ngọt trong nấu ăn.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác