Blog

5 món ăn quen thuộc được nấu bằng nồi cơm điện cực dễ dàng

bởi Xu Xu
Thu, 02 Mar 2017 11:17:00 GMT

Nồi cơm điện có nguồn gốc từ Nhật Bản, với tên gốc là suihanki. Là một thiết bị gia dụng tự động được thiết kế để nấu cơm bằng cách hấp hơi gạo. Tuy nhiên ngày nay việc sử dụng nồi cơm điện không còn chỉ để nấu cơm đơn thuần mà có thể chế biến các món ăn khác như chè, làm bánh, nấu món mặn…

Nồi cơm điện có nguồn gốc từ Nhật Bản, với tên gốc là suihanki. Là một thiết bị gia dụng tự động được thiết kế để nấu cơm bằng cách hấp hơi gạo. Tuy nhiên ngày nay việc sử dụng nồi cơm điện không còn chỉ để nấu cơm đơn thuần mà có thể chế biến các món ăn khác như chè, làm bánh, nấu món mặn…

Việc nhà nào cũng có nồi cơm điện là điều đương nhiên, nhưng có mấy ai áp dụng nồi cơm điện cho chế biến món ăn. Không thử sẽ lãng phí công dụng của nồi cơm điện lắm đấy các mẹ nhé!

1. Bánh flan bằng nồi cơm điện

Bánh flan bữa giò toàn hấp bằng nồi hấp. Thay vì vậy cuối tuần tập làm bánh flan bằng nồi cơm điện. Cũng đơn giản hơn mình nghĩ đấy chứ, bánh làm ra ngon tuyệt vời luôn. Ăn vừa béo bừa thơm, thích lắm luôn!

Nguyên liệu:

Cách làm:

- Làm caramel cho sẵn vào từng khuôn bánh. Cho 1 bịch sữa không đường và hộp sữa đặc vào tô, khuấy đều rồi cho vào nồi nấu sữa ấm nóng rồi tắt bếp.

- Dùng 1 tô khác đập trứng vào đánh tan trứng rồi đổ hỗn hợp sữa vừa nấu vào. Khuấy đều rồi dùng rây lọc mịn.

- Cho nước vào khoảng 1/4 nồi cơm điên, bật nút Cook để nấu sôi nước. Trong khi đó cho hỗn hợp sữa trứng vào khuôn bánh.

- Nước sôi cho giá hấp cùng khăn vào nồi. Đặt từng khuôn bán flan vào và hấp chín. Hấp khoảng 3-5 phút là bánh chín, mở nắp nồi ra xem bánh chín thì lấy ra úp bánh vào đĩa.

>> Xem thêm công thức và lưu lại tại: Cách làm bánh flan bằng nồi cơm điện

2. Xôi đậu xanh bằng nồi cơm điện

Xôi đậu xanh là món xôi dể nấu và nguyên liệu cũng khá là đơn giản. Bình thường chúng ta nấu xôi phải cần tới nồi hấp hoặc xửng hấp rất là bất tiện. Hôm nay Cooky sẽ cùng bạn nấu món xôi đậu xanh nhưng bằng nồi cơm điện nhé!

Nguyên liệu:

Cách làm:

- Ngâm đậu và gạo với nước rồi vớt ra rửa sạch lại với nước. Sau đó để ráo.

- Vớt đậu xanh đã ngâm ra, để ráo. Cho gạo nếp và đậu xanh vào nồi cơm điện, cho 1/2 muỗng cà phê muối, 300ml nước vào, trộn đều.

- Xôi đậu xanh nấu bằng nồi cơm điệnXôi đậu xanh nấu bằng nồi cơm điệnXôi đậu xanh nấu bằng nồi cơm điệnXôi đậu xanh nấu bằng nồi cơm điệnXôi đậu xanh nấu bằng nồi cơm điện.

- Cho ruột nồi cơm điện vào nồi, bật chế độ Cook như nấu cơm bình thường. Nấu đến khi xôi chín nhảy qua nút Warm thì mở nồi xới đều rồi để khoảng 4h.

>> Xem thêm công thức và lưu lại tại: Cách làm xôi đậu xanh bằng nồi cơm điện

3. Gà tần

Gà tần hay gà tiềm, là một loại món ăn bổ dưỡng của người Việt Nam, giúp bổ phế, tăng cường khí huyết, giảm tiểu đường, giảm suy thận, chống lão hóa, chống loãng xương, đặc biệt có tác dụng tích cực tới những người suy nhược cơ thể, phụ nữ mang thai… Giờ chỉ cần nồi cơm điện là bạn vẫn cón món gà tần ngon xuất sắc nhé.

Nguyên liệu:

Cách làm:

- Xát muối vào khắp thịt gà rồi rửa sạch với nước. Sau đó bạn cho gia vị, gừng, nghệ (đã giã nhỏ) vào ướp thịt gà.

- Rau ngải cứu rửa sạch, sau đó nhồi vào thân gà.

- Xếp các vị thuốc bắc đã chuẩn bị vào nồi cơm điện, rải một lớp lá ngải cứu bên cạnh.

- Xếp gà lên trên và đổ nước xâm xấp so với bề mặt gà. Cuối cùng, đậy nắp vung và bật chế độ như nấu cơm bình thường. Sau 45 phút gà sẽ chín mềm và bạn có thể thưởng thức món ăn bổ dưỡng này.

>> Xem thêm công thức và lưu lai tại: Cách làm gà tần bằng nồi cơm điện

4. Bắp rang bơ bằng nồi cơm điện

Bắp rang bơ với nồi cơm điện thì sao các mẹ nhỉ. Có ai thử cách này chưa, rất tiện lợi và lại ngon đáo để vị bắp béo, ngọt thơm đều vị.

Nguyên liệu:

Cách làm:

- Rửa lòng nồi cơm điện thật sạch và để cho thật khô. Việc này giúp làm giảm thời gian làm nóng nồi đồng thời để món bắp rang bơ được nổ đều và ngon hơn.

- Tiếp theo, cho 10ml dầu ăn vào nồi cơm điện và gạt nút sang chế độ Cook (Nấu) trong khoảng 1 phút rồi cho 50g bơ vào và đậy nắp nồi lại. Cứ khoảng 2 phút, bạn mở nắp nồi kiểm tra và chắc chắn rằng bơ phải tan hết thì mới có thể tiếp tục làm công đoạn tiếp theo.

- Khi bơ đã tan hết, chuyển nồi cơm điện sang chế độ Warm (Hâm nóng) rồi cho bắp hột vào nồi, đảo đều để bắp ngấm dầu ăn và bơ. Đậy nắp nồi lại đồng thời gạt nồi sang chế độ Cook và đợi khoảng 1 phút. Sau đó mở nồi và đảo đều thêm lần nữa rồi đậy nắp lại. Khi bắp bắt đầu nổ thì dùng đũa dài đảo đều để bắp được nổ đều tới khi tiếng nổ đều và ngưng hẳn là đã hoàn thành.

#tip: Để bắp không bắn tung tóe ra xung quanh, bạn nên chuẩn bị một cái nắp có đường kính bằng lòng nồi cơm điện và có lỗ ở giữa để có thể dễ dàng cho đũa vào đảo bắp.

>> Xem thêm công thức và lưu lại tại: Cách làm bắp rang bơ bằng nồi cơm điện

5. Thịt xá xíu

Thịt xá xíu là một loại thịt heo quay hoặc nướng, xuất phát từ Quảng Đông, Trung Quốc. Thịt thường dùng là thịt vai, ướp mật ong, ngũ vị hương, nước tương, chao, tương đen hoisin, phẩm màu đỏ, và rượu. Hỗn hợp gia vị trên làm cho món xá xíu có sắc đỏ. Đôi khi mạch nha được dùng quết lên để làm thịt óng ả thêm hấp dẫn.

Nguyên liệu:

Cách làm:

- Cho dầu ăn vào chảo đun nóng rồi phi thơm tỏi và để nguội, cho tất cả gia vị đã chuẩn bị vào bát con trộn đều thành một hỗn hợp thống nhất.

- Lấy muối xát quanh miếng thịt rồi rửa lại với nước cho sạch, lấy giấy thấm khô nước ở thịt.

- Cho thịt lợn vào bát tô rồi quết gia vị đã trộn ở trên lên kín miếng thịt, để vào ngăn mát tủ lạnh ướp qua đêm hoặc nếu không có thời gian thì bạn có thể ướp ít nhất 30 - 60 phút trước khi chế biến.

- Cho thịt đã ướp vào nồi cơm điện, đổ thêm 200 ml nước, đậy vung nồi lại bật nút nấu cơm và đợi thịt chín. Nếu không muốn ăn phần nước sốt của thịt xá xíu thì bạn chỉ cho 100 ml nước vào nồi là được, làm vậy miếng thịt sẽ khô hơn.

- Thịt chín gắp ra để nguội rồi thái miếng vừa ăn.

>> Xem thêm công thức và lưu lại tại: Cách làm thịt xá xíu nướng béo thơm

Trên đây là 5 món sử dụng nồi cơm điện để chế biến, mẹ đã thử hết chưa? Mẹ nào còn món nào chế biến bằng nồi cơm điện thì cùng chia sẻ nhé!

Xu Xu

Có thể tham khảo thêm:

Xem nội dung đầy đủ

Bài viết liên quan

Cách luộc gà ngon mà nhanh bằng nồi cơm điện Đổ nước vào nổi cơm điện, bạn không cần đổ quá nhiều, chỉ cần ngập 8-10cm tính từ đáy nồi rồi cắm nồi, bật nút Cook. Khi nước sủi tăm dưới đáy nồi thì thả hành Bí quyết nấu xôi bằng nồi cơm điện ngon đúng chuẩn Có 3 cách khá phổ biến khi nấu xôi bằng nồi cơm điện là không ngâm gạo, có ngâm gạo và nước xôi thì rửa gạo. Chỉ cần nắm rõ cách nấu, bạn sẽ có món xôi ngon.

Bài viết mới nhất

Tri Ân Khách Hàng, Cooky Gửi Tặng COINS Sử Dụng Trên App Cooky Cooky gửi tặng riêng cho quý khách nhận được thông báo. Số COINS cộng vào tài khoản tại App. Để sử dụng, quý khách vui lòng xem theo hướng dẫn ở các bước dưới đây. Đi Chợ Với Cooky Market - Thanh Toán Qua ShopeePay, Giảm Ngay 50K Bước sang thềm năm mới 2022, Cooky và ShopeePay gửi tặng quý khách hàng SIÊU ƯU ĐÃI GIẢM 50K khi thanh toán qua ShopeePay để chúng ta cùng nhau đi chợ tiện lợi mà vẫn tiết kiệm. Khoe Vị Tết Nhà, Nhận Ngay Giải Thưởng Lên Đến 100 Triệu Đồng Dù đón Tết xa quê hay được đoàn viên bên gia đình, bạn cũng đừng quên trổ tài sáng tạo và khoe các món Tết đặc sắc của quê mình cùng Sữa đặc Ông Thọ để rinh về những lì xì vô cùng hấp dẫn lên đến 100 triệu đồng nha Gợi Ý 4 Cách Nấu Cháo Yến Mạch Cho Bé Nhiều Bổ Dưỡng Có thể mẹ chưa biết, yến mạch là loại thực phẩm chứa hàm lượng dinh dưỡng cũng như các khoáng chất thiết yếu cao. Bên cạnh đó, đây còn là loại thực phẩm khá lành tính và ít gây dị ứng nên mẹ hoàn toàn có thể nấu cháo yến mạch cho bé khi bước vào giai đoạn ăn dặm.
xem thêm bài viết khác